Quốc tế

Ukraine sử dụng 200 xe tăng tấn công Kursk

Mỹ Nga 20/09/2024 13:15

Tư lệnh lực lượng đặc biệt Akhmat cho biết, Lực lượng vũ trang Ukraine đã triển khai hơn 200 xe tăng và hơn 400 xe bọc thép khi tấn công vào khu vực Kursk.

alaudinov.jpg
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quân sự-Chính trị của Lực lượng vũ trang Liên bang Nga, Tư lệnh lực lượng đặc biệt Akhmat, Thiếu tướng Apty Alaudinov. Ảnh: TASS

Theo hãng TASS ngày 20/9, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quân sự- Chính trị của Lực lượng vũ trang Nga, Tư lệnh lực lượng đặc biệt Akhmat, Thiếu tướng Apty Alaudinov cho biết, khi bắt đầu cuộc tấn công vào khu vực Kursk, Lực lượng vũ trang Ukraine đã triển khai hơn 200 xe tăng và hơn 400 xe bọc thép.

“Chiến dịch tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraine vào khu vực Kursk được chuẩn bị như một cuộc tấn công chớp nhoáng. Vào thời điểm đầu tiên diễn ra cuộc tấn công, tổng cộng họ có hơn 200 xe tăng theo hướng Kursk, và hơn 400 xe bọc thép. Nguồn lực rất lớn đã được sử dụng để thực hiện cuộc tấn công” – Thiếu tướng Alaudinov nói trong chương trình 60 phút trên kênh truyền hình Russia-1.

Thiếu tướng Alaudinov cho biết thêm, do một lượng lớn thiết bị đã bị phá hủy, Lực lượng vũ trang Ukraine đang buộc phải sử dụng “kho dự trữ” còn sót lại ở “thời điểm quan trọng nhất”, chẳng hạn như xe tăng Leopard.

“Những gì lẽ ra họ có thể ưu tiên sử dụng ngay từ đầu, họ đã bỏ lỡ và đánh mất cơ hội” – Thiếu tướng Alaudinov cho hay.

Ngày 19/9, TASS đưa tin, Nghị viện châu Âu (EP) kêu gọi các quốc gia thành viên ngay lập tức dỡ bỏ các hạn chế đối với việc sử dụng các hệ thống vũ khí được chuyển giao cho Ukraine để tấn công mục tiêu quân sự trên lãnh thổ Nga. EP cho rằng, những hạn chế như vậy “cản trở khả năng thực hiện đầy đủ quyền tự vệ của Ukraine”.

Nghị quyết của EP kêu gọi tăng cường chuyển giao vũ khí, bao gồm cả tên lửa hành trình tầm xa Taurus của Đức. Trong khi trước đó, Thủ tướng Đức nhiều lần từ chối cung cấp vũ khí này cho Ukraine vì lo ngại xung đột leo thang nghiêm trọng.

Ngoài ra, EP kêu gọi thành lập các cơ sở sản xuất quân sự tại Ukraine, và tích hợp hơn nữa tổ hợp công nghiệp quân sự của nước này vào nền quốc phòng và công nghiệp của EU.

Theo TASS
Copy Link
Mới nhất
x
x
Ukraine sử dụng 200 xe tăng tấn công Kursk
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO