Quốc tế

Ukraine xác nhận cuộc tấn công lớn nhất của Nga

Mỹ Nga 27/08/2024 06:52

Tư lệnh Không quân Ukraine Oleshchuk cho biết cuộc không kích lớn nhất của Nga vào các cơ sở hạ tầng quan trọng của Ukraine.

odessa.png
Lính cứu hỏa Ukraine tại hiện trường vụ cháy ở vùng Odessa. Ảnh: Cơ quan khẩn cấp nhà nước Ukraine

Theo RIA Novosti ngày 27/8, Tư lệnh Lực lượng Không quân Ukraine Nikolai Oleshchuk đưa ra tuyên bố trên kênh Telegram của mình rằng các lực lượng vũ trang Nga đã giáng đòn nặng nề nhất vào các cơ sở hạ tầng quan trọng ở Ukraine, đặc biệt là vào lĩnh vực nhiên liệu và năng lượng của nhà nước.

“Vào đêm ngày 26/8/2024, lực lượng Nga đã phát động một cuộc tấn công tổng hợp lớn vào các cơ sở hạ tầng quan trọng ở Ukraine, đặc biệt là vào lĩnh vực nhiên liệu và năng lượng của nhà nước, sử dụng tên lửa của nhiều loại hình trên không, trên mặt đất và trên biển” - Tư lệnh Không quân Ukraine Oleshchuk cho biết.

Trước đó, ngày 26/8, quân đội Nga đã tiến hành một cuộc tấn công lớn bằng vũ khí trên biển và trên không tầm xa có độ chính xác cao, hàng không tác chiến-chiến thuật của lực lượng hàng không vũ trụ và tấn công bằng máy bay không người lái vào các cơ sở hạ tầng năng lượng quan trọng đảm bảo hoạt động của tổ hợp công nghiệp quân sự của Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga đưa tin, trong một cuộc tấn công lớn vào cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine, quân đội đã tấn công các trạm biến áp điện, trạm nén khí và kho chứa máy bay ở 12 khu vực của nước láng giềng.

“Mục tiêu của cuộc tấn công là các trạm biến áp điện ở các vùng Kiev, Vinnitsa, Zhytomyr, Khmelnytsky, Dnepropetrovsk, Poltava, Nikolaev, Kirovograd và Odessa” – Bộ Quốc phòng Nga lưu ý.

Quân đội Nga cũng tấn công các trạm nén khí ở khu vực Lviv, Ivano-Frankivsk và Kharkov, nơi đảm bảo hoạt động của hệ thống vận chuyển khí đốt của Ukraine.

Ngoài ra, các kho vũ khí hàng không được phương Tây chuyển giao cho Lực lượng vũ trang Ukraine tại các sân bay ở vùng Kiev và Dnepropetrovsk cũng bị tấn công.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Tất cả các mục tiêu được chỉ định đều bị tấn công, dẫn đến mất điện và việc vận chuyển vũ khí, đạn dược bằng đường sắt đến tuyến liên lạc chiến đấu bị gián đoạn”.

Theo RIA Novosti
Copy Link
Mới nhất
x
x
Ukraine xác nhận cuộc tấn công lớn nhất của Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO