Kinh tế

Ùn tắc nghiêm trọng, đường Đinh Công Tráng (TP. Vinh) sẽ trở lại lưu thông 2 chiều?

Q.A 04/09/2024 16:31

Trên địa bàn TP. Vinh hiện nay, tuyến đường Đinh Công Tráng là điểm nóng về tình trạng ùn tắc giao thông, đặc biệt trong giờ cao điểm. Một số giải pháp để khắc phục tình trạng này đã được tính đến.

Tuyến đường Đinh Công Tráng nằm trên địa phận phường Lê Mao, TP. Vinh có điểm đầu giao với đường Quang Trung, điểm cuối giao với vòng xuyến Lê Mao, Nguyễn Thị Minh Khai, Hồ Tùng Mậu. Đây làtuyến đường thường xuyên xảy ra ùn tắc nhất trên địa bàn TP. Vinh hiện nay.

Ô tô, xe máy dựng kín lòng đường, vỉa hè đường Đinh Công Tráng, trước khu vực Nhà làm việc số 2 TP. Vinh. Ảnh: Q. A
Ô tô, xe máy dựng kín lòng đường, vỉa hè đường Đinh Công Tráng. Ảnh: Q.A

Theo ghi nhận của phóng viên, con đường này là đường 1 chiều, có độ dài khoảng 2 km, khá nhỏ hẹp nhưng lại tập trung rất nhiều đơn vị hành chính, trường học, cửa hàng kinh doanh…

Đặc biệt, kể từ thời điểm nhà làm việc số 2 thành phố Vinh được khánh thành và đưa vào hoạt động từ đầu tháng 4/2024 trên đường Đinh Công Tráng, tình trạng mất an toàn giao thông tại tuyến đường này càng thêm nghiêm trọng.

Cổng vào nhà làm việc có hàng trăm xe máy dựng lộn xộn, che kín lối đi. Ảnh: Q.A
Cổng vào nhà làm việc số 2 TP. Vinh có số lượng lớn xe máy dựng lộn xộn, che kín lối đi. Ảnh: Q.A

Tại đây có bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ, thủ tục hành chính công của TP. Vinh nằm ở tầng 1, được chuyển về từ trụ sở chính tại đường Lê Mao.

Theo tìm hiểu, bộ phận này có 18 quầy giao dịch, 11 phòng, đơn vị chuyên môn; giải quyết 253 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền cấp thành phố. Trung bình mỗi ngày, bộ phận tiếp nhận khoảng 500 lượt giao dịch của người dân. Với số lượng người đổ về lớn mỗi ngày thì việc ùn tắc, dừng đỗ xe lộn xộn có thể dự đoán từ trước.

Theo quan sát, trước Nhà làm việc số 2 TP. Vinh, số lượng xe ô tô đậu kín 2 bên đường dài hàng trăm mét, phần lòng đường bị thu hẹp đáng kể. Ngay trước cổng là hàng trăm xe máy dựng ngang dọc, che hết lối đi. Các tuyến đường nhánh cách đó cũng biến thành điểm đỗ xe tự phát. Có người đến làm thủ tục hành chính nhưng phải tìm kiếm nơi để xe cách cả hàng trăm mét.

tắc 1
Tình trạng ùn tắc trên đường Đinh Công Tráng thường xuyên xảy ra. Ảnh: Đình Tuyên

Một điểm thường xuyên ùn tắc nữa là khu vực đi qua 3 trường học bao gồm Trường Mầm non, Tiểu học và THCS Lê Mao nằm trên đường Đinh Công Tráng.

3 ngôi trường này chỉ nằm cách nhau khoảng 200 mét, do đó, vào các giờ cao điểm như 6h30 – 7h sáng, 16h30 – 17 giờ chiều mỗi ngày thường xuyên xảy ra tắc đường, phụ huynh chen chúc đón con, đặc biệt vào những ngày trời mưa, các phương tiện nối đuôi nhau nhích từng bước một.

Ông Trần Cao Cường – Chủ tịch UBND phường Lê Mao cho biết: Đường Đinh Công Tráng hiện nay nhỏ hẹp, vỉa hè xuống cấp, không có bãi đậu xe, trong khi lại có quá nhiều đơn vị đóng trên tuyến đường. Việc ùn tắc là điều địa phương đã lường trước, tuy nhiên, giải quyết được vấn đề này rất khó.

Trước mắt, phường đã giao lực lượng Công an, Đô thị thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở người dân dừng đỗ xe sai quy định trên tuyến đường. Về lâu dài, phường đã có văn bản kiến nghị thành phố nâng cấp tuyến đường, cải tạo, bố trí điểm trông giữ xe để giảm thiểu ùn tắc.

bna_8(1).jpg
Nhiều tuyến đường giao với đường Đinh Công Tráng cũng trở thành điểm đỗ xe tự phát. Ảnh: Q.A

Qua trao đổi, ông Trần Quang Lâm – Phó Chủ tịch UBND TP. Vinh cho biết: Hiện nay đang trong những tháng cao điểm thực hiện các thủ tục hành chính của người dân, đặc biệt trong lĩnh vực đất đai khi Luật Đất đai mới có hiệu lực. Do đó, số lượng người đến làm thủ tục tại trung tâm hành chính công trên đường Đinh Công Tráng tăng vọt, việc ùn tắc giao thông là điều khó tránh khỏi.

Thành phố đã chỉ đạo các phòng ban của trung tâm tăng cường làm thêm giờ để vừa giải quyết kịp thời thủ tục cho người dân, vừa giãn mật độ phương tiện trên tuyến đường. Đồng thời, thành phố chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát việc dừng, đỗ xe sai quy định trên tuyến đường.

Ngoài ra, thành phố cũng đang có kế hoạch cải tạo, mở rộng tuyến đường Đinh Công Tráng, bố trí các điểm đỗ xe thuận lợi hơn trong việc lưu thông của người dân. Bên cạnh đó, thành phố cũng đã có kiến nghị lên UBND tỉnh để xin phép tuyến đường được trở lại lưu thông 2 chiều như trước đây, hoặc chỉ lưu thông 1 chiều trong một khoảng thời gian nhất định. Điều này sẽ giúp việc kinh doanh của người dân được thuận lợi hơn, có thể giảm tình trạng ùn tắc.

Ông Trần Quang Lâm - Phó Chủ tịch UBND TP. Vinh

Mới nhất
x
x
Ùn tắc nghiêm trọng, đường Đinh Công Tráng (TP. Vinh) sẽ trở lại lưu thông 2 chiều?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO