Kinh tế

Ứng dụng chuyển đổi số công nghiệp nông thôn Nghệ An trong tình hình mới

Văn Trường 06/09/2024 11:40

Sáng 6/9, Sở Công Thương tổ chức tập huấn về ứng dụng chuyển đổi số nâng cao năng lực quản lý sản xuất các cơ sở công nghiệp nông thôn.

Tham dự hội nghị có Tiến sĩ Dương Duy Hưng - chuyên gia chuyển đổi số, Ban kinh tế Trung ương và đại diện Bộ Công Thương; ông Lê Đức Ánh - Phó Giám đốc Sở Công Thương và đại diện các ban, ngành liên quan, các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

van truong 1
Ông Lê Đức Ánh - Phó Giám đốc Sở Công Thương phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Văn Trường

Tại hội nghị, các cơ sở công nghiệp nông thôn hoạt động trên địa bàn tỉnh và cán bộ quản lý hoạt động khuyến công tại các huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh được nghe Tiến sĩ Dương Duy Hưng và đại diện Bộ Công Thương cung cấp những kiến thức cơ bản, những kinh nghiệm trong việc quản lý, tiết kiệm chi phí trong sản xuất, tăng doanh thu và lợi nhuận, nâng cao năng lực hội nhập quốc tế.

van truong 3
Đại diện các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh Nghệ An tham dự hội nghị. Ảnh: Văn Trường

Nội dung tập huấn gồm 4 chuyên đề chính: Những nét lớn trong quá trình chuyển đổi số của thế giới; Yêu cầu và đòi hỏi về chuyển đổi số đối với nền kinh tế Việt Nam; Xu hướng chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt Nam và các giải pháp chuyển đổi số.

Tại hội nghị, các chuyên gia cho rằng, các doanh nghiệp chủ yếu đang ở bước số hóa, hoặc đã từng bước sử dụng các công nghệ, phần mềm mới nhưng chưa đạt được mục tiêu đề ra nên đã ngừng sử dụng, hoặc vẫn đang sử dụng nhưng còn gặp khó khăn, chưa thực sự thuận lợi.

Kết quả khảo sát cho thấy, các doanh nghiệp có nhận thức và mong muốn chuyển đổi số nhưng lại khó có thể tự mình thực hiện quá trình thay đổi mang tính toàn diện này. Doanh nghiệp có nhu cầu hỗ trợ ở hầu như tất cả giai đoạn chuyển đổi số, từ giai đoạn nền tảng ban đầu của quá trình như chuẩn hóa các quy trình hoạt động của doanh nghiệp, xây dựng lộ trình chuyển đổi số cho đến giai đoạn triển khai thực hiện hay tiếp nhận các giải pháp công nghệ phục vụ chuyển đổi số.

van truong 2
Tiến sĩ Dương Duy Hưng - chuyên gia chuyển đổi số, Ban kinh tế Trung ương tập huấn tại hội nghị Ảnh: Văn Trường

Viện nghiên cứu điện tử, tự động hóa là một tổ chức khoa học và công nghệ đầu ngành của Bộ Công Thương trong lĩnh vực tin học, điện tử, tự động hóa với mong muốn, cung cấp hỗ trợ cho các cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn kiến thức về quá trình chuyển đổi số.

Viện phối hợp với Sở Công Thương Nghệ An tổ chức Hội thảo này với mục tiêu cung cấp cho doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn địa phương những kiến thức sâu về quản trị sản xuất và các mô hình quản trị tại doanh nghiệp, nhằm mang lại hiệu quả và hạn chế lãng phí trong quá trình sản xuất của doanh nghiệp trong tình hình mới.

van truong 4
Doanh nghiệp chế biến gỗ ở Nghệ An đang cần chuyển đổi số nâng cao năng lực quản trị cũng như năng suất chất lượng sản phẩm. Ảnh: Văn Trường

Giúp các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn có các thông tin và giải pháp chuyển đổi số, nhằm nâng cao năng suất, chất lượng và khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp, cũng như nâng cao năng lực quản lý, tiết kiệm chi phí trong sản xuất, ứng dụng chuyển đổi số cho các cơ sở công nghiệp nông thôn trong tình hình mới, phát triển cơ sở trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế./.

Mới nhất
x
x
Ứng dụng chuyển đổi số công nghiệp nông thôn Nghệ An trong tình hình mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO