Xã hội

Ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo trong triển khai hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ

Nguyễn Lương 01/07/2024 10:51

Sáng 1/7, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh Nghệ An khai mạc Lớp Tập huấn ứng dụng công nghệ và trí tuệ nhân tạo – AI trong hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ, công tác bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới.

ảnh 1 tập huấn
Dự lễ khai mạc lớp tập huấn có đồng chí Nguyễn Văn Nam - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và gần 100 đại biểu đến từ Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ các sở, ngành, đoàn thể, cơ quan cấp tỉnh và các huyện Hưng Nguyên, Nam Đàn. Ảnh: Nguyễn Lương

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Văn Nam - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nhấn mạnh, thời gian qua, Nghệ An đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, góp phần thu hẹp khoảng cách giới trong các lĩnh vực, đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Các hoạt động về bình đẳng giới được tỉnh thực hiện khá toàn diện trong mọi mặt của đời sống, được các cấp, các ngành ghi nhận và đánh giá cao.

Bước vào cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, nhất là công nghệ số phát triển mạnh mẽ, tạo đột phá trên nhiều lĩnh vực, tạo ra cả thời cơ và thách thức đối với mọi quốc gia, dân tộc.

Trong đó trí tuệ nhân tạo (AI) được xem là một trong những công nghệ cốt lõi của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0. Ở nước ta, một số sản phẩm của AI được phát triển trong thời gian gần đây đã mang đến nhiều thách thức và cũng không ít đóng góp tích cực cho kinh tế-xã hội, đời sống.

Đối với lĩnh vực hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ, công tác bình đẳng giới, AI có khả năng đo lường ảnh hưởng của truyền thông tới nhận thức của người dân về bình đẳng giới. Đồng thời AI cũng là một công cụ đắc lực trong việc nghiên cứu bối cảnh, xây dựng chiến lược, đánh giá tác động truyền thông về bình đẳng giới.

tập huấn
Đồng chí Nguyễn Văn Nam - Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phát biểu tại lễ khai mạc. Ảnh: Nguyễn Lương

Nội dung tập huấn đi sâu vào hai chuyên đề: Hệ thống các nội dung, chương trình về bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ trong giai đoạn hiện nay và các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024.

Đồng thời chia sẻ, cung cấp một số kiến thức, kỹ năng về ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo-AI trong hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ, công tác bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó bạo lực trên cơ sở giới.

Hội Phụ nữ trên địa bàn tỉnh Nghệ An tổ chức sôi nổi các hội thi Gia đình hạnh phúc để truyền tải nhiều thông điệp quan trọng trong công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ. Ảnh Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh
Hội Phụ nữ trên địa bàn tỉnh Nghệ An tổ chức sôi nổi các hội thi Gia đình hạnh phúc để truyền tải nhiều thông điệp quan trọng trong công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ. Ảnh: Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh

Thông qua lớp tập huấn, giúp các đại biểu phát huy ứng dụng công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo AI trong tham mưu, thực hiện công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ trong thời gian tới, góp phần triển khai thực hiện có hiệu quả hơn nữa công tác bình đẳng giới tại cơ quan, đơn vị, địa phương nói riêng và trên địa bàn toàn tỉnh nói chung.

Trực tiếp truyền đạt chuyên đề là đồng chí Lê Thị Nguyệt - Trưởng phòng Trẻ em và Bình đẳng giới, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và đồng chí Mai Thị Lan Anh - Chuyên gia, giảng viên cao cấp Học viện AI.

Sau lớp tập huấn tại thành phố Vinh, từ ngày 3 đến ngày 10 tháng 7 năm 2024, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh sẽ tiếp tục triển khai nội dung tập huấn này tại các địa phương: Thị xã Cửa Lò, huyện Yên Thành, huyện Anh Sơn và huyện Con Cuông./.

Ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo trong triển khai hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO