Ủng hộ, giúp đỡ người nghèo đón tết Nguyên đán Bính Thân 2016

(Baonghean.vn) - Ngày 04/12/2015, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Hồ Đức Phớc gửi thư kêu gọi "Ủng hộ, giúp đỡ người nghèo đón Tết Nguyên đán Bính Thân 2016" tới cấp ủy, chính quyền, các cơ quan đoàn thể, doanh nghiệp, doanh nhân và cán bộ, đảng viên.
Nội dung thư như sau:
Những năm qua, với sự quan tâm đặc biệt của Đảng và Nhà nước, sự nỗ lực phấn đấu của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà, sự hỗ trợ tích cực của các doanh nghiệp và tổ chức, cá nhân, công tác giảm nghèo của tỉnh ta đạt được nhiều kết quả tích cực, tỷ lệ hộ nghèo năm 2015 giảm từ 10,28% xuống còn 7,5%.
Tuy vậy, hiện nay toàn tỉnh ta vẫn còn 58.200 hộ nghèo, trong đó nhiều trường hợp người già không nơi nương tựa, người nghèo neo đơn, bệnh nhân nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang rất cần được quan tâm giúp đỡ của các cấp ủy, chính quyền, mặt trận tổ quốc, tổ chức chỉnh trị xã hội và những tấm lòng nhân ái.
Các cơ quan, doanh nghiệp trao đăng ký ủng hộ Tết vì người nghèo năm 2015 (Ảnh tư liệu).
Các cơ quan, doanh nghiệp trao đăng ký ủng hộ Tết vì người nghèo năm 2015 (Ảnh tư liệu).
Thời gian qua, các tổ chức, cá nhân đã phát huy truyền thống văn hóa của dân tộc, tinh thần nhân ái, đoàn kết, chia sẻ khó khăn, giúp đỡ người nghèo tỉnh Nghệ An. Nghĩa cử đó thể hiện đạo lý, trách nhiệm và tấm lòng vàng của các tổ chức, cá nhân. Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà trân trọng biết ơn những nghĩa cử cao đẹp đó.
Để Tết Bính Thân 2016 thực sự là Tết vì người nghèo, mọi người, mọi nhà đều có tết, ngoài sự quan tâm hỗ trợ của Nhà nước; để có thêm nguồn lực giúp người nghèo vui xuân đón tết, khắc phục khó khăn trong cuộc sống, tôi tha thiết đề nghị :
- Cán bộ, đảng viên, chiến sỹ, lực lượng vũ trang tỉnh nhà, mỗi người có một nghĩa cử cao đẹp giúp đỡ người nghèo, hướng đến xóm nghèo, xã nghèo. Mỗi người chọn một địa chỉ cụ thể để thăm hỏi, động viên, tặng quà, chia sẻ khó khăn với hộ nghèo, người nghèo, người có hoàn cảnh neo đơn, gia đình thương binh, liệt sỹ.
- Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tiết kiệm chi tiêu, ủng hộ (thông qua MTTQ các cấp hoặc trực tiếp tổ chức thăm hỏi, tặng quà, gửi quà), giúp người nghèo có tết, đón xuân vui tươi, hạnh phúc; đặc biệt là những tổ chức, đơn vị đang nhận giúp đỡ các xã nghèo cần chủ động thăm hỏi, chia sẻ, tặng quà cho người nghèo trước ngày 10 tháng 12 năm 2015 (âm lịch), thực hiện hoàn thành chương trình, kế hoạch hỗ trợ xã nghèo đầu năm.
- Mặt trận Tổ quốc tỉnh phối hợp với Đài phát thanh truyền hình tỉnh tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp “Tết vì người nghèo" để tiếp nhận sự hỗ trợ giúp đỡ của các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân đối với hộ nghèo trong tỉnh.
Trân trọng cảm ơn và rất mong nhận được sự hưởng ứng tích cực, thiết thực của các tổ chức, cá nhân, đồng chí, đồng bào.
                                                                                                                            BÍ THƯ TỈNH ỦY
                                                                                                                            Hồ Đức Phớc

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.