Ước mơ của nam sinh Việt đoạt HCV Olympic Sinh học Quốc tế năm 2017

Chàng trai đoạt HCV Olympic Sinh học Quốc tế 2017 mong trở thành nhà khoa học có những công trình nghiên cứu đem lại lợi ích thiết thực cho đất nước.

Hôm nay (2/8), đoàn học sinh Việt Nam gồm 4 học sinh tham dự kỳ thi Olympic Sinh học Quốc tế lần thứ 28 năm 2017 từ Vương quốc Anh trở về nước.

Vinh dự cho đoàn Việt Nam là tại kỳ thi năm nay có 3 học sinh đoạt giải, gồm 1 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc. Trong đó, nổi bật là em Trương Đông Hưng, học sinh lớp 12, trường THPT chuyên Quốc học Huế, tỉnh Thừa thiên Huế đạt 55% điểm thực hành và 75% điểm lý thuyết.

gap go chang trai duy nhat doat hcv olympic sinh hoc quoc te nam 2017 hinh 1
Trương Đông Hưng - học sinh duy nhất đoạt Huy chương Vàng Olympic Sinh học quốc tế năm 2017 (thứ 3 từ phải sang).

Với kết quả này, em đứng thứ 22/245 thí sinh tham dự kỳ thi, là học sinh duy nhất của đoàn Việt Nam đoạt Huy chương Vàng và là cá nhân đạt điểm thi cao nhất trong các lần học sinh Việt Nam tham dự thi Olympic Sinh học quốc tế từ trước tới nay.

Cậu học trò Trương Đông Hưng sinh ra trong một gia đình có truyền thống hiếu học. Mẹ em là giáo viên Tiểu học, bố từng là học sinh chuyên Toán của trường THPT chuyên Quốc học Huế. Từ nhỏ, em đã thừa hưởng gen học giỏi môn Toán từ bố nhưng lại có niềm yêu thích môn Sinh học khi đang học lớp 8 trường THCS Nguyễn Tri Phương.

Thế giới sinh học, thực vật, động vật xung quanh con người có nhiều điều bí ẩn đã thu hút cậu học trò xứ Huế muốn khám phá, trinh phục. Sự đam mê đó đã được Đông Hưng nuôi dưỡng cho đến tận ngày hôm nay.

Coi tự học là yếu tố then chốt quyết định sự thành công

Không chỉ học giỏi môn Sinh học, cậu học trò trường THPT chuyên Quốc học Huế còn học giỏi toàn diện các môn. Với kỹ năng dịch tiếng Anh khá tốt nên Trương Đông Hưng đã bổ sung kiến thức ngành Sinh học bằng cách dịch các sách chuyên ngành hay vào các trang mạng nói về môn học này.

Bí quyết học tập của cậu học trò xứ Huế là nắm chắc kiến thức cơ bản ngay từ trên lớp, coi việc tự giác học tập, tự nghiên cứu là yếu tố then chốt để quyết định mọi thành công, chứ không phải là đi học thêm nhiều.

gap go chang trai duy nhat doat hcv olympic sinh hoc quoc te nam 2017 hinh 2
Bốn học sinh tham dự Olympic Sinh học quốc tế lần thứ 28 năm 2017.

Ông Nguyễn Phước Bửu Tuấn, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Quốc học Huế cho biết, đây là lần đầu tiên nhà trường có học sinh đoạt được huy chương Vàng Olympic Sinh học quốc tế.

Từ năm lớp 10, Đông Hưng đã đoạt Huy chương Vàng học sinh giỏi môn Sinh học vùng duyên hải Đồng bằng Bắc bộ. Năm lớp 11, em đoạt giải Nhì học sinh giỏi Quốc gia môn Sinh học và giải Nhất học sinh thi máy tính khu vực miền Trung Tây Nguyên.

Ở trường THPT chuyên Quốc học Huế, ai cũng biết đến Trương Đông Hưng không chỉ là học sinh giỏi toàn diện mà còn rất tích cực tham gia các hoạt động thể thao, đoàn thể, xã hội khác...

Với thành tích đạt được, chàng trai Trương Đông Hưng đã trúng tuyển thẳng vào khoa Sinh học, ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia TP HCM. Mơ ước của em là muốn nghiên cứu sâu về Sinh học lượng tử và trở thành một nhà khoa học có những công trình nghiên cứu về Sinh học đem lại lợi ích thiết thực, phục vụ cho đời sống xã hội./.

Theo VOV

tin mới

Lễ phát động

Ngành Giáo dục phát động thi đua '90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024'

(Baonghean.vn) - Việc tổ chức chương trình nhằm động viên, khích lệ cán bộ, nhà giáo, người lao động cùng học sinh trong toàn ngành thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học, góp phần tạo nên những thành công đối với kết quả tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024.

Hướng nghiệp

Hướng nghiệp cho học sinh: Bắt đầu từ nhà trường

(Baonghean.vn) - Hướng nghiệp có ý nghĩa quan trọng đối với các học sinh, nhất là với học sinh cuối cấp. Hiện nay, đây cũng là nhiệm vụ được các nhà trường quan tâm với mục đích định hướng giúp học sinh có lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với khả năng, điều kiện kinh tế và đúng với đam mê.

Tiếng Anh

Nữ sinh lớp 9 đưa danh hiệu Thủ khoa môn Tiếng Anh về với huyện rẻo cao Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Với 15,15 điểm, Phan Thái Anh Thư, lớp 9B, Trường THCS thị trấn Mường Xén là nữ sinh duy nhất giành giải Nhất và là thủ khoa môn Tiếng Anh (bảng B) tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh năm nay. Phải chờ đến 14 năm, ngành giáo dục huyện Kỳ Sơn mới một lần nữa đạt được thành tích này.

Hành trình đến danh hiệu thủ khoa môn Ngữ Văn tỉnh Nghệ An của nữ sinh nghèo Khơ Mú

Hành trình đến danh hiệu thủ khoa môn Ngữ Văn tỉnh Nghệ An của nữ sinh nghèo Khơ Mú

(Baonghean.vn) - Bố mẹ đi làm thuê, hai anh em ở nhà nương tựa vào nhau để sống. Để có tiền ăn học, Moong Thị Thơm phải đi giữ trẻ thuê nhưng niềm đam mê học Văn vẫn không bao giờ tắt lụi. Kết quả ngọt ngào đến với em khi giành thủ khoa môn Ngữ văn trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 vừa qua.

Đại diện các bên tiến hành ký Kế hoạch phối hợp xây dựng mô hình. Ảnh: An Quỳnh.

Nghệ An triển khai mô hình 'Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học'

(Baonghean.vn) - Sáng 12/3, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ ký kết kế hoạch phối hợp trong xây dựng, triển khai mô hình “Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học” trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Môn Toán

Kỳ tích của đội tuyển Toán ở ngôi trường mang tên Lý Nhật Quang

(Baonghean.vn) - Với 3 giải Nhất, 1 thủ khoa và 100% thành viên đều đạt giải, đội tuyển Toán của Trường Trung học cơ sở Lý Nhật Quang (Đô Lương) đã làm nên kỳ tích tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 9. Thành tích có được không phải bằng sự may mắn mà từ sự kiên trì, vượt khó của cả thầy và trò.

Nhân viên

‘Đường dài’ như biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Tình trạng thiếu giáo viên, nhân viên trường học đã diễn ra tại Nghệ An nhiều năm qua, dẫn đến rất nhiều khó khăn cho các nhà trường. Trong khi đó, hàng nghìn giáo viên, nhân viên hợp đồng và sinh viên sư phạm mới tốt nghiệp lại khó xin việc dẫn đến nhiều nghịch lý.

 Bỏ 'đặc quyền' của chứng chỉ IELTS là hợp lý!

Bỏ 'đặc quyền' của chứng chỉ IELTS là hợp lý!

(Baonghean.vn) - Mấy ngày nay, một số học sinh, phụ huynh và cả giáo viên thường nhắc đến việc Bộ giáo dục và Đào tạo có văn bản chính thức yêu cầu ngành Giáo dục các địa phương bỏ quy định đưa chứng chỉ IELTS vào danh mục điều kiện ưu tiên cộng điểm hoặc tuyển thẳng vào lớp 10.

Tiếng Anh

Không sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ để tuyển sinh vào lớp 10: Cần có lộ trình phù hợp

(Baonghean.vn) - Chứng chỉ IELTS lâu nay được xem là giấy “thông hành” để tuyển sinh đầu vào, trong đó có tuyển sinh lớp 10. Chính vì thế, mới đây Bộ Giáo dục và Đào tạo ra văn bản về việc không tuyển thẳng hoặc ưu tiên đối với học sinh có chứng chỉ ngoại ngữ nhận được nhiều sự quan tâm.