Pháp luật

Vác dao truy sát hàng xóm vì... con vịt bị què chân

Trần Vũ 22/08/2024 08:51

Bực tức vì bị hàng xóm nghi ngờ đập vịt què chân, Trần Hữu Minh đã cầm dao truy sát hàng xóm trọng thương.

Ngày 21/8, tại TAND tỉnh Nghệ An, TAND cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa xét xử phúc thẩm bị cáo Trần Hữu Minh (62 tuổi), trú xã Quỳnh Châu, huyện Quỳnh Lưu về tội “Giết người”. Nạn nhân trong vụ án là anh Đinh Minh T. (SN 1972), hàng xóm.

09. ảnh pv
Bị cáo Trần Hữu Minh.

Hồ sơ vụ án thể hiện, ngày 16/11/2023, khi đang nghỉ trưa thì anh T. nghe tiếng vịt kêu ngoài bờ ao nhà nên dậy ra kiểm tra. Phát hiện một con vịt bị què chân, trong khi người hàng xóm đang cầm chổi quét ngõ nên anh T. cho rằng Trần Hữu Minh đập vịt bị thương.

Lúc này, anh T. lên tiếng nhắc nhở thì hai bên xảy ra mâu thuẫn, to tiếng tranh cãi và xô xát nhau. Được mọi người can ngăn, hai bên đã trở về nhà của mình.

Một lúc sau, ông Minh cầm con dao rựa với mục đích đi cắt cỏ voi cho bò ăn. Khi đi ra thì gặp anh T. vẫn đang đứng khu vực bờ ao. Vốn đang bức xúc, ông Minh liền chạy lại chém nhiều nhát vào vùng đầu và tay trái của người hàng xóm.

Anh T. chạy thoát và được người dân gần đó chở đi cấp cứu. Nhờ cấp cứu kịp thời, nạn nhân qua cơn nguy kịch, tuy nhiên, tỷ lệ thương tật tại thời điểm giám định là 43% với 13 vết chém.

Tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Minh thừa nhận hành vi phạm tội của mình và gửi lời xin lỗi tới gia đình bị hại. Bị cáo cho rằng, hành vi xuất phát từ sự tức giận bộc phát, do nhiều mâu thuẫn trong cuộc sống khiến cho bị cáo nhất thời không làm chủ được bản thân.

HĐXX cấp sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Trần Hữu Minh 8 năm tù về tội Giết người. Về phần dân sự, tòa buộc bị cáo phải bồi thường cho bị hại 100 triệu đồng còn thiếu.

Sau phiên tòa sơ thẩm, bị cáo không kháng cáo nhưng Viện kiểm sát đã có kháng nghị đề nghị tăng mức hình phạt tù đối với bị cáo.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo thành khẩn khai báo, nhiều lần đưa tay lên gạt ngang mặt vì hối lỗi. Bị cáo trình bày, sau phiên tòa sơ thẩm đã tác động gia đình bồi thường thêm cho bị hại 20 triệu đồng. Bị hại có đơn xin giảm án cho bị cáo.

HĐXX cấp phúc thẩm nhận định, cần ghi nhận những tình tiết mới của bị cáo như đã tác động gia đình bồi thường thêm cho bị hại, bị hại có đơn xin giảm án. Bị cáo thành khẩn khai báo, nhận thức hành vi của mình là sai, do đó việc tăng hình phạt đối với bị cáo là không cần thiết.

Vì vậy, HĐXX cấp phúc thẩm giữ nguyên mức án sơ thẩm. Tuyên phạt bị cáo Trần Hữu Minh 8 năm tù về tội Giết người.

Mới nhất
x
x
Vác dao truy sát hàng xóm vì... con vịt bị què chân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO