Vài nét về Thiên An Môn - Tử Cấm Thành

30/03/2012 23:29

(Baonghean.vn) - Thiên An Môn gồm quảng trường lớn tại Bắc Kinh, tượng trưng cho trung tâm Trung Quốc và cổng thành ở phía bắc Tử Cấm Thành. Đời nhà Minh và nhà Thanh, tại Thiên An Môn là cơ sở của triều đình, không có quảng trường, nó chỉ hình thành sau nổi dậy khởi nghĩa Nghĩa Hòa Đoàn.

Theo lịch sử Trung Hoa, Quảng trường xây vào năm 1417, dài 880 m nam-bắc và rộng 500 m đông-tây (diện tích440.000 m2).

Xa xưa, Quảng trường có tên gọi là Thừa Thiên Môn. Đời nhà Thanh năm 1651, cổng được tân trang và đổi tên Thiên An Môn. Một điểm nhấn làm du khách chú ý là tấm chân dung Chủ tịch Mao Trạch Đông cỡ rất lớn treo phía trên cổng thành bắc. Năm 1949, Trung Quốc giải phóng, Quảng trường nới rộng thêm như bây giờ. Ở giữa Quảng trường có Bia Kỷ niệm Anh hùng Nhân dân và Lăng Mao Trạch Đông. Hai cổng đồ sộ cổ xưa: phía bắc là Thiên An Môn và phía nam là Tiền Môn. Dọc phía tây quảng trường là Đại hội đường Nhân dân, phía đông là Viện Bảo tàng quốc gia về Lịch sử Trung Hoa. Đại lộ Trường An, được dùng trong các cuộc diễn hành, nằm giữa Thiên An Môn và quảng trường.

Dưới đây là một số hình ảnh về Thiên An Môn và Tử Cấm Thành.



Đường phố Bắc Kinh



Đoàn Báo Nghệ An và du khách Việt Nam do Trung tâm lữ hành quốc tế Hoàng Việt và công ty du lịch Hồng Gai tổ chức chụp ảnh kỷ niệm tại quảng trường Thiên An Môn



Du khách nội địa là dân tộc thiểu số Trung quốc đến Thiên An Môn



Tham quan Tử Cấm Thành



Lối đi của quan tứ phẩm lên thiết triều



Thái Hòa Điện - nơi diễn ra thiết triều



Vạc đồng đựng nước bố trí hai bên tam điện



Kiến trúc đặc trưng của Tử Cấm Thành



Hào nước quanh Tử Cấm Thành, rộng 52m, sâu 7m


Phan Nguyễn

Mới nhất
x
Vài nét về Thiên An Môn - Tử Cấm Thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO