Vài ngày lại có một hàng trà sữa mọc lên

Xuất hiện ở Hà Nội từ lâu, nhưng gần đây việc kinh doanh loại hình này bỗng rầm rộ với việc khai trương liên tục của hàng loạt cửa hàng.

Nhiều người lo ngại, việc kinh doanh theo trào lưu sẽ nhanh chóng bão hòa và thua lỗ khi cơn sốt đi qua.

vai ngay lai co mot hang tra sua moc len o ha noi hinh 1
Một cửa hàng trà sữa mới khai trương gấp rút trong khi biển hiệu của cửa hàng cũ vẫn chưa kịp tháo bỏ

Đi đâu cũng thấy trà sữa khai trương

Tốc độ khai trương chóng mặt của các cửa hàng trà sữa tại Hà Nội đang khiến nhiều người bất ngờ. Theo Hoa, sinh viên Đại học Phương Đông, bạn có quá nhiều lựa chọn uống trà sữa thời điểm này. Nhiều cửa hàng trà sữa có vị trí thuận tiện, không gian đẹp, dịch vụ tốt đang đặc biệt thu hút giới trẻ.

Các cửa hàng trà sữa cũng rất biết cách chiều lòng “thượng đế trẻ” khi cung cấp dịch vụ ship hàng đến bất cứ đâu, trong thời gian ngắn.

Theo khảo sát, tại các khu vực có đông học sinh, sinh viên, giới văn phòng và các trục giao thông chính đang có rất nhiều cửa hàng trà sữa mới được khai trương. Tại khu vực Cầu Giấy, Hoàng Quốc Việt, Hồ Tùng Mậu, Xuân Thủy có hàng chục cửa hàng với nhiều thương hiệu khác nhau liên tiếp mở ra.

Các khu vực khác như Láng Hạ, Thái Hà, Chùa Bộc, Giảng Võ, Nguyễn Ngọc Vũ, đặc biệt là Nguyễn Trãi… cũng liên tiếp có các cửa hàng trà sữa ra mắt thị trường.

Ngoài hàng chục thương hiệu phổ biến như Dingtea, Gongcha, Xingcha, Blackball, Mr.Goodtea, Royal tea, Tocotoco, Feeling tea, Bobapop… còn nhiều cửa hàng đầu tư kiểu gia đình. Ngoài ra, một số cửa hàng cà phê, nước hoa quả cũng chuyển sang bán thêm trà sữa.

Một điểm chung giữa các hàng trà sữa mở rầm rộ hiện nay là phần lớn được đầu tư kiểu nhượng quyền. Các cửa hàng đều được chọn mở ở những vị trí đẹp, thuận tiện giao thông, được trang trí trẻ trung, bắt mắt… Đặc biệt, hệ thống giao hàng nhanh của các cửa hàng cũng được đầu tư mạnh, đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của các thượng đế.

vai ngay lai co mot hang tra sua moc len o ha noi hinh 2
Các quán trà sữa có không gian đẹp đang hấp dẫn các bạn trẻ.

Nhu cầu nở rộ, lợi nhuận hấp dẫn

Lý giải về việc trà sữa đang rầm rộ lan nhanh ở Hà Nội, anh L., chủ một cửa hàng tại khu vực Nguyễn Trãi cho biết xuất phát từ 2 nguyên nhân chính là xu hướng của giới trẻ và biên độ lợi nhuận hấp dẫn.

Theo anh L., quán trà sữa có không gian “sang chảnh”, trẻ trung đang rất hấp dẫn giới trẻ. Các loại trà sữa du nhập từ Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc với nhiều vị lạ, ngon miệng được giới trẻ yêu thích, kéo theo xu hướng uống trà sữa tăng nhanh, nhất là dịp hè.

Nắm bắt được nhu cầu tăng cao, không chỉ các thương hiệu đã có kinh nghiệm mà nhiều người tay ngang cũng nhanh chóng đầu tư cửa hàng, gây dựng hệ thống. Có những thương hiệu cứ một tháng lại khai trương đến 4-5 cửa hàng ở Hà Nội. Cửa hàng nào cũng đông khách.

Biên độ lợi nhuận hấp dẫn cũng là lý do mà nhiều người nhanh chóng đi đến quyết định đầu tư. Theo anh L., nếu một cửa hàng có vị trí tốt, vận hành ổn định, đồ uống ngon có thể đạt 30% lợi nhuận trên tổng doanh thu. Những cửa hàng còn lại dao động khoảng 20-25%.

Chị M., quản lý một quán trà sữa tại Thái Hà tiết lộ với số khách trung bình 200-300 lượt mỗi ngày, doanh thu có thể đạt 250-300 triệu đồng mỗi tháng. Theo đó, số lãi hàng tháng vào khoảng 75-100 triệu đồng. Như vậy, nếu tình hình kinh doanh thuận lợi, chỉ khoảng 9-10 tháng là chủ đầu tư có thể thu hồi vốn ban đầu.

Và những lo ngại “chết yểu”

Theo anh L., nhu cầu trà sữa tại Hà Nội có thể được coi như đang ở thời kỳ đỉnh cao. Hiện tại vẫn có nhiều người muốn đầu tư làm trà sữa.

vai ngay lai co mot hang tra sua moc len o ha noi hinh 3
Một số người lo ngại xu hướng trà sữa sẽ nhanh chóng "chết yểu" như mì cay 7 cấp độ.

Chị M. cho biết các quán trà sữa hiện tại đang phải cạnh tranh nhau rất gay gắt. Đầu tiên là cạnh tranh về chất lượng sản phẩm, sau đó là vị trí, không gian quán, chất lượng dịch vụ.

Với số lượng quán khai trương rầm rộ hiện nay, khách hàng trẻ có rất nhiều lựa chọn. Cũng có thể thấy rõ số lượng khách hàng tại các quán trà sữa đã bắt đầu chững lại, không còn tăng nhanh chóng như trước.

Chị cảnh báo những người muốn đầu tư làm trà sữa cần cân nhắt rất kỹ chi phí đầu tư, cân đối với doanh thu và lợi nhuận. Nếu tính toán không kỹ, việc bỏ ra vốn lớn đầu tư ban đầu đầu tư giữa lúc xu hướng thoái trào, khách giảm thấp, doanh thu không đủ bù đắp, rất dễ gây nguy cơ thua lỗ.

“Không nên chỉ nhìn vào xu hướng của giới trẻ, nhu cầu cao trước mắt mà vội đầu tư trà sữa”, anh L. nhấn mạnh./.

Theo VOV

tin mới

Khoai mài, chuối sáp miền Nam 'bén duyên' trên đất Anh Sơn

Khoai mài, chuối sáp miền Nam 'bén duyên' trên đất Anh Sơn

(Baonghean.vn) - Từ sự năng động của lãnh đạo UBND, Hội Phụ nữ xã Thành Sơn (Anh Sơn) xây dựng mô hình chuyển đổi cây trồng, đưa giống cây củ mài và chuối sáp từ miền Nam về trồng tại xã Thành Sơn. Qua 1 năm thử nghiệm, mô hình mang lại thu nhập cao, người dân phấn khởi tiếp tục sản xuất.

Các mẫu xe đời mới hầu hết sử dụng nhiên liệu diesel đạt tiêu chuẩn Euro 5. Ảnh: Văn Trường

Người dùng ô tô ở Nghệ An vất vả tìm dầu diesel đạt chuẩn khí thải Euro 5

(Baonghean.vn) -Theo quy định của Chính phủ, từ ngày 1/1/2022, các mẫu xe ô tô mới bán ra tại thị trường Việt Nam đều phải đạt chuẩn khí thải Euro 5. Tuy nhiên tại địa bàn Nghệ An, số lượng cửa hàng bán xăng, dầu đạt chuẩn Euro 5 hiện vẫn còn rất hạn chế, khiến người tiêu dùng gặp nhiều khó khăn.

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

(Baonghean.vn) - Theo tính toán dựa trên dự báo thời tiết và nguồn nước hiện tại, vụ hè thu - mùa 2024, Nghệ An có trên 4.200 ha lúa có nguy cơ hạn hán, thiếu nước tưới. Chủ động giải pháp chống hạn là nội dung ngành Nông nghiệp và các địa phương cần tập trung thực hiện ngay từ đầu vụ sản xuất.

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

(Baonghean.vn) - Ngành Nông nghiệp và PTNT đã nỗ lực thu hút các nguồn vốn đầu tư vào hệ thống thuỷ lợi, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, đáp ứng yêu cầu phát triển nông nghiệp hiện đại, thích ứng biến đổi khí hậu, chủ động phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai.

Mực nháy

Du khách chen chân mua đặc sản mực nháy tại phố biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Mực nháy là đặc sản nức tiếng tại phố biển Cửa Lò mà bất cứ du khách nào khi trở về cũng đều muốn thưởng thức. Vào mỗi đêm, ánh đèn của tiểu thương hoà lẫn vào ánh đèn đô thị khiến khu chợ mực nháy sáng bừng, tiếng nói cười râm ran cả một vùng...

Xuân Hoàng

Du lịch Tân Kỳ cần cú hích từ giao thông

(Baonghean.vn) - Huyện Tân Kỳ có tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng và sinh thái, danh lam thắng cảnh. Tuy nhiên, hiện nay một số tuyến đường giao thông chính trên địa bàn xuống cấp, hoặc có điểm du lịch như cây sanh nghìn tuổi ở xã Giai Xuân chưa được đầu tư làm đường nên dần bị lãng quên.