Vận đen đeo bám Zlatan Ibrahimovic

(Baonghean.vn)- Trong trận lượt về tứ kết Champions League rạng sáng nay (13/4), trên sân Etihad, PSG bị loại với tổng tỉ số 3 - 2. Hình như vận đen mang “thương hiệu Zlatan” luôn đeo bám đội bóng sở hữu anh…

Chẳng ai phủ nhận đẳng cấp và phẩm chất kỹ thuật chơi bóng của Ibra. 10 năm liên tiếp giành quả bóng vàng đủ để minh chứng rằng, anh chính là biểu tượng của nền bóng đá ở đất nước bắc Âu này. Khi Ibra bật cao đánh đầu, trong kiến tạo hay trong cuộc đua tốc đô rồi dứt điểm người ta thấy toát lên vẻ uy. Mỗi lần Ibra ghi bàn đều tạo sự phấn khích tột đỉnh cho NHM bởi độ khó cực cao và các góc độ không tưởng trong từng pha dứt điểm.

Ở tuổi 34 anh vẫn cực kỳ mạnh mẽ, vẫn ghi bàn đều đặn, vẫn khiến không ít người ganh tỵ và luôn là nỗi khiếp đảm của bất kỳ hàng thủ nào. Rõ ràng anh có quyền tự hào, có thể ngẩng cao đầu khi có 10 chức vô địch quốc gia ở 5 CLB trong 14 mùa giải, luôn là hạt nhân trong mỗi chiến dịch đăng quang của đội bóng mà anh khoác áo, một thành tích vô cùng ấn tượng mà ít tiền đạo nào sánh được.

Ibrahimovic là cầu thủ vĩ đại nhất của bóng đá Thụy Điển
Ibrahimovic là cầu thủ vĩ đại nhất của bóng đá Thụy Điển.

Thế nhưng, cho đến nay rào cản lớn nhất của Ibrahimovic vẫn là Champions League, khi chưa từng một lần anh đưa đội bóng của mình nào tiến vào trận chung kết. Cái mác “cầu thủ của những trận đấu nhỏ” hiển nhiên bám theo anh như một vết đen chẳng thể xóa bỏ.

Anh đang giúp PSG có một mùa giải tuyệt vời ở đấu trường Ligue 1 (giải vô địch quốc gia Pháp) khi đang băng băng về đích với 83 điểm, bỏ xa Lion đang xếp thứ 2 với khoảng cách 22 điểm. Vậy nhưng, trên mặt trận Champions League, Ibrahimovic một lần nữa khiến NHM PSG thất vọng khi đội bóng “kinh đô ánh sáng” phải dừng chân ở Tứ kết trước đội bóng nước Anh - Man City.

Nguyên nhân không phải hoàn toàn do anh nhưng NHM mặc nhiên coi đó chính là “quẻ ám” của tuyển thủ Thụy Điển.

Ở trận lượt đi trên đất Pháp, Ibrahimovic đã không thắng được thủ môn Joe Hart và để đội khách cầm hòa 2 – 2. Cầu thủ này cũng hết sức mờ nhạt trong trận lượt về rạng sáng nay (13/4), trên sân Etihad và kết quả là PSG bị loại với tổng tỉ số 3 - 2. Một lần nữa vận đen khó dời của Ibrahimovic khiến PSG phải hát “khúc ca buồn” trên “sân khấu” lung linh nhất châu Âu - Champions League.

Chứng kiến màn trình diễn xuất sắc của anh tại vòng 1/8, NHM nước Pháp chờ đợi cầu thủ 34 tuổi này dẫn đội bóng tiến vào chung kết và đưa chiếc cúp danh giá Champions League về với Paris lung linh và tráng lệ. Tuy nhiên, trên sân Etihad, Ibra đã có một màn trình diễn tệ hại.

Cầu thủ 34 tuổi có hai cơ hội rất tốt để mang về cho mình bàn thắng, nhưng anh gục ngã trươc thủ thành Joe Hart ở những tình huống cuối cùng. Cầu thủ mang áo số 10 cũng không thể hiện được khả năng làm tướng như thường thấy khi không tạo ra một cơ hội nào cho các đồng đội.

Vận đen Champions League khiến Ibrahimovic chỉ biết cúi mặt
Vận đen Champions League khiến Ibrahimovic chỉ biết cúi mặt.

Giấc mơ đăng quang ở đấu trường danh giá nhất châu Âu dành cho cấp độ CLB của Ibra thật sự là một giấc mơ dang dở khi phải tỉnh giấc và giật mình thảng thốt giữa cơn mê.

Thất bại trước Man City một lần nữa chứng minh cầu thủ người Thụy điển vẫn chẳng thể thay đổi bởi vận đen của mình trong những cuộc chiến trên mặt trận Champions League. 

Kim Thủy

tin mới

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.