Văn Đức, Anh Đức lên tiếng, Việt Nam sớm vượt qua vòng bảng

(Baonghean.vn) - Trong lần được đá chính cùng nhau trên hàng công, Phan Văn Đức và Nguyễn Anh Đức đã kết hợp ăn ý để tạo ra hai bàn thắng đẹp mắt. Qua đó giúp Olympic Việt Nam chính thức vượt qua vòng bảng môn bóng đá nam Asiad 2018 dù vẫn còn một trận chưa đấu.

Trận này, HLV Park Hang Seo đã cất nhiều trụ cột lên băng ghế dự bị ở trận đấu. Theo đó, Xuân Trường, Công Phượng, Đoàn Văn Hậu cùng đội trưởng Văn Quyết đều ngồi ngoài sân. Thay thế cho họ là Đức Huy, Xuân Mạnh, Hùng Dũng và Phan Văn Đức.

Với một sơ đồ tấn công 3-4-3, chơi cao nhất là Anh Đức, Văn Đức và Quang Hải, Olympic Việt Nam chủ động tấn công sau tiếng còi khai cuộc song vẫn giữ sự thận trọng nhất định phòng rủi ro bởi chúng ta không biết nhiều về đối thủ.

Tình huống đáng kể đầu tiên của Olympic Việt Nam đến ở phút 19. Bên cánh phải, Quang Hải tạt đường bóng rất dẻo vào khu vực 16m50 và Anh Đức nỗ lực bật cao đánh đầu nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Sau đó, nỗ lực cá nhân nữa đến từ Quang Hải với cú sút xa quyết đoán nhưng bóng vẫn không đi trúng đích.

Bàn thắng của Anh Đức.

Phải đến tình huống không chiến tiếp theo ở phút 31, Anh Đức mới thành công. Lần này, Hùng Dũng đẩy bóng ra cánh trái cho Phan Văn Đức và ngôi sao của SLNA đã tạt như đặt vào khu vực 16m50 cho Anh Đức đánh đầu dũng mãnh, đưa bóng vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Olympic Nepal.

Nguyễn Anh Đức ăn mừng bàn mở tỷ số. Ảnh: VNF
Nguyễn Anh Đức ăn mừng bàn mở tỷ số. Ảnh: VNF

Hiệp 1 khép lại với chiến thắng 1-0 dành cho Olympic Việt Nam. Các học trò HLV Park hang Seo đã chơi trên cơ đội bạn từ đầu đến cuối và tạo ra 4/12 cú dứt điểm trúng đích nhưng chỉ 1 lần tận dụng thành công với cú đánh đầu của Anh Đức. Olympic Nepal chỉ có 2 cú sút về phía cầu môn Bùi Tiến Dũng.

Sang hiệp 2, suýt chút nữa Olympic Việt Nam có bàn thứ 2 nếu như Phan Văn Đức dứt điểm thấp hơn sau quả tạt thuận lợi của Vũ Văn Thanh bên cánh phải ở phút 57. Ngay sau đó, HLV Park Hang Seo có sự điều chỉnh nhân sự đầu tiên khi đội trưởng Văn Quyết vào sân thay Xuân Mạnh. Và Phan Văn Đức chơi như một tiền vệ cánh, đúng vị trí mà Xuân Mạnh để lại. Và cũng từ đây, Olympic Việt Nam có thêm bàn thắng.

Bàn thắng của Phan Văn Đức.

Tiền vệ của SLNA thực hiện đường chuyền xẻ nách đẹp cho Anh Đức thoát xuống, bình tĩnh xử lý rồi thả vào trong cho chính Văn Đức đã có mặt trong vòng cấm địa Olympic Nepal để thực hiện cú đặt lòng trong chân trái đưa bóng đi chìm bay vào lưới. Một lần nữa Anh Đức và Văn Đức cùng cho thấy sự ăn ý khi phối hợp với nhau.

Phan Văn Đức có bàn thắng đầu tiên và 2 đường kiến tạo sau 2 trận đấu. Ảnh: Lâm Thỏa
Phan Văn Đức có bàn thắng đầu tiên và 2 đường kiến tạo sau 2 trận đấu. Ảnh: Lâm Thỏa

Từ phút 76 trở đi, Công Phượng vừa vào sân thay Đức Huy đã có cơ hội dứt điểm về phía khung thành U23 Nepal, nhưng lại không đủ hiểm hóc để hạ gục thủ môn đội bạn. Sau khi Văn Quyết, Công Phượng và Xuân Trường  được tung vào sân, Olympic Việt Nam vẫn chơi với 3 tiền đạo và Quang Hải bó vào trong đá cặp cùng Xuân Trường để gia cố tuyến giữa.

Trận đấu trôi về những phút cuối và Olympic Việt Nam dường như thi đấu thận trọng chứ không mạo hiểm dốc sức lên tấn công để ghi thêm bàn thắng. Trong khi Nepal tỏ ra bất lực trong việc tìm kiếm bàn rút ngắn tỷ số.

Chung cuộc, Olympic Việt Nam khép lại chiến thắng 2-0 với 6/20 cú dứt điểm trúng đích, một tỷ lệ không quá cao, tỷ lệ kiểm soát bóng 54% trong khi Nepal tung ra 4/6 cú sút trúng đích. Với kết quả này, Olympic Việt Nam chính thức vượt qua vòng bảng ASIAD 2018 khi đang có 6 điểm và hiệu số là +5, mọi chỉ số đều tương đương với Olympic Nhật Bản. Vì vậy, trận đấu cuối cùng gặp Nhật Bản sẽ là trận quyết đấu phân định đội bóng nhất bảng D.

Bảng D sau 2 lượt trận. Ảnh: BTC
Bảng D sau 2 lượt trận. Ảnh: BTC

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.