Văn Hậu tiếp tục phải phẫu thuật; HLV Trung Quốc nhận lời cay đắng trước trận gặp tuyển Việt Nam

Thanh Hiền (Tổng hợp từ Zing.vn/bongdaplus.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Đoàn Văn Hậu tiếp tục phải phẫu thuật; HLV Trung Quốc nhận lời cay đắng trước trận đấu sống còn với tuyển Việt Nam; Chủ tịch La Liga khiến lãnh đạo Barca nóng mặt... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Đoàn Văn Hậu tiếp tục phải phẫu thuật

CLB Hà Nội xác nhận hậu vệ Đoàn Văn Hậu sẽ phải thực hiện thêm 1 ca phẫu thuật để điều trị dứt điểm chấn thương kéo dài trong suốt cả năm qua.

Trưởng bộ phận y tế CLB Hà Nội, bác sĩ Kim Kwang Jea, đã phát hiện diễn biến mới về tình trạng chấn thương của Văn Hậu. Theo đó, nhóm bác sĩ về cơ - xương - khớp được Hà Nội FC mời tham vấn ý kiến về trường hợp của Đoàn Văn Hậu nhận định quá trình điều trị vừa qua của cầu thủ sinh năm 1999 này chưa phát hiện được chính xác tổng thể chấn thương, từ đó dẫn đến hậu quả là chấn thương không được điều trị dứt điểm.

CLB Hà Nội đang tham khảo ý kiến từ bộ phận y tế LĐBĐ Việt Nam để lên phương án điều trị cho Văn Hậu với mục tiêu đưa anh trở lại với bóng đá trong thể trạng hoàn toàn khỏe mạnh. Văn Hậu là trường hợp thứ 2 tại CLB Hà Nội phải điều trị chấn thương kéo dài sau tuyển thủ Đình Trọng. 

Đoàn Văn Hậu tập riêng trong thời gian đầu trở lại Hà Nội FC. Ảnh: Hà Nội FC
Đoàn Văn Hậu tập riêng trong thời gian đầu trở lại Hà Nội FC. Ảnh: Hà Nội FC

Trước đó, vào tháng 12/2020, Văn Hậu từng phải phẫu thuật chấn thương sụn chêm đầu gối. Sau thời gian điều trị ở PVF, Văn Hậu được HLV Park Hang-seo triệu tập lên tuyển Việt Nam dự vòng loại thứ 2 World Cup 2022 tại UAE. Anh vào sân thay người ở trận gặp Indonesia và đá chính trong 2 trận với Malaysia và UAE.

Trở về từ UAE, Văn Hậu có dấu hiệu tái phát chấn thương. Mặc dù vậy, hậu vệ trái của tuyển Việt Nam tiếp tục được nhà cầm quân người Hàn Quốc triệu tập vào danh sách tập trung chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Trong thời gian ở tuyển, Văn Hậu được bác sĩ Choi Ju-young theo sát để nắm bắt tình hình phục hồi chấn thương. 

Sau hơn 2 tuần kiểm tra, nhận thấy chấn thương không có tiến triển, bác sĩ Choi đề xuất HLV Park Hang-seo cho phép Văn Hậu trở về CLB tập phục hồi. Với việc sắp tới phải tiếp tục phẫu thuật, Văn Hậu cũng chính thức nói lời chia tay vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Tuyển Việt Nam thua đậm Brazil trận ra quân World Cup Futsal

Đội tuyển futsal Việt Nam thua 1-9 Brazil ở trận mở màn FIFA Futsal World Cup 2021 tại Litva dù chơi nỗ lực, quyết tâm với tinh thần không bỏ cuộc.

Đội tuyển fusal Việt Nam thua Brazil với tỷ số 1-9 ở trận đầu tiên tại vòng bảng FIFA Futsal World Cup 2021 tại Litva vào lúc 0 giờ hôm nay (14/9). 

Kết quả này không bất ngờ bởi đội tuyển futsal Brazil rất mạnh khi đang đứng thứ 2 thế giới, là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch ở giải đấu lần này. 

Đội tuyển futsal Việt Nam chơi quyết tâm trước Brazil ở trận mở màn FIFA Futsal World Cup 2021. (Ảnh: Getty Images)
Đội tuyển futsal Việt Nam chơi quyết tâm trước Brazil ở trận mở màn FIFA Futsal World Cup 2021. Ảnh: Getty Images

Đội tuyển futsal Việt Nam vẫn xứng đáng nhận được lời khen nhờ lối chơi quyết tâm dù để thua với tỷ số rất đậm. 

Đoàn quân huấn luyện viên Phạm Minh Giang đã 1 lần chọc thủng lưới đối thủ ở phút 14 trong hiệp 1 từ tình huống dàn xếp pha bóng cố định hiệu quả. 

Khổng Đình Hùng đã dứt điểm chuẩn xác vào góc hẹp để ghi bàn đầu tiên cho đội tuyển futsal Việt Nam tại FIFA Futsal World Cup 2021. 

Bàn thắng này là điểm sáng duy nhất những cầu thủ áo đỏ sao vàng trước Brazil. 

HLV Trung Quốc nhận lời cay đắng trước trận đấu sống còn với tuyển Việt Nam

Truyền thông Trung Quốc cho rằng, nếu thua Việt Nam, HLV Li Tie nên từ chức.

Ngày 7/10, Đội tuyển Trung Quốc sẽ đối đầu Đội tuyển Việt Nam tại lượt trận thứ 3 vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á. Dù nhận nhiều kỳ vọng nhưng Trung Quốc đã thua cả 2 trận đấu trong tháng 9 trước Australia và Nhật Bản. Nếu tiếp tục phải nhận kết quả bất lợi trước Việt Nam và Ả Rập Xê Út trong tháng 10, hy vọng đi tiếp của thầy trò HLV Li Tie là rất nhỏ. Nói cách khách, trận gặp Việt Nam và Ả Rập Xê Út có thể coi là trận cầu sinh tử với đội tuyển xứ tỷ dân.

HLV Li Tie và học trò đang phải nhận nhiều sức ép
HLV Li Tie và học trò đang phải nhận nhiều sức ép.

Hiện tại, sức ép đang đè nặng lên vai HLV Li Tie cùng các học trò, dù Liên đoàn bóng đá Trung Quốc chưa đưa ra bất kỳ phản ứng nào. Đáng chú ý, tờ Sohu cho rằng, nếu tiếp tục thua Việt Nam, nhà cầm quân này nên từ chức. “Thua Australia và Nhật Bản có thể hiểu được, xuất phát từ nền tảng của bóng đá Trung Quốc so với 2 nền bóng đá kia. Nhưng nếu không thắng nổi tuyển Việt Nam, HLV Li Tie nên soạn sẵn đơn từ chức”, Sohu viết.

Thực tế, bóng đá Trung Quốc suốt những năm gần đây luôn bị so sánh với bóng đá Việt Nam, nhất là từ thời điểm HLV Park Hang-seo xuất hiện. Chính bởi vậy, áp lực mà tuyển Trung Quốc phải đối mặt trong trận đấu tới không hề nhỏ, dù họ được đánh giá cao hơn.

Theo lịch, trận đấu giữa Trung Quốc và Việt Nam diễn ra vào ngày 7/10 tại sân trung lập ở UAE. Sau đó 5 ngày, tuyển Việt Nam sẽ gặp Oman còn Trung Quốc gặp Ả Rập Xê Út. Tại bảng B vòng loại cuối World Cup 2022, Việt Nam và Trung Quốc là 2 đội chưa có điểm nào, chia nhau 2 vị trí cuối cùng.

Chủ tịch La Liga khiến lãnh đạo Barca nóng mặt

Chủ tịch Javier Tebas của La Liga khiến ông Joan Laporta khó chịu khi nhắc lại vụ Lionel Messi rời Barcelona.

"Javier Tebas nói Messi không thể ở lại Barca, nhưng ông ta mới là nhân vật chính khiến Leo rời đi. Bằng sự nhiệt tình quá mức và thứ gọi là trò chơi công bằng của Tebas, ông ấy muốn mình trở thành người nổi nhất", Sport dẫn lời Chủ tịch Laporta của Barca.

"Barca không thể để Tebas chiếm đoạt quyền ở CLB. Chúng tôi cũng không cần quan tâm những dự định cá nhân của Tebas, người đang muốn lợi dụng Barca để vòi tiền, thế chấp cho các vụ bản quyền truyền hình và hình ảnh CLB trong 50 năm", Laporta tuyên bố.

Chủ tịch Tebas gây phật lòng các lãnh đạo Barca trong vài năm qua. Ảnh: Reuters.
Chủ tịch Tebas gây phật lòng các lãnh đạo Barca trong vài năm qua. Ảnh: Reuters.

Chủ tịch Barca cho rằng, dưới cương vị của Tebas, thay vì tìm đến sự hài hòa, vị chủ tịch này luôn muốn tạo ra xung đột. Laporta cho rằng, Tebas bị ám ảnh về chuyện phải làm tổn thương Barca. Tuy nhiên, "Gã khổng lồ" xứ Catalonia sẽ phản đối tất cả phát ngôn từ vị chủ tịch này.

Hôm 13/9, Tebas chia sẻ trên Sport: "Messi rời La Liga là nỗi đau. Tôi luôn coi Leo là một trong những cầu thủ giỏi nhất. Tôi buồn khi Messi phải rời Barca và La Liga theo cách như vậy".

Chủ tịch Laporta của Barca bác bỏ chia sẻ từ Tebas, bởi trước đó, chính La Liga gây sức ép để khiến Messi rời Camp Nou.

Trước mùa 2021/22, La Liga buộc Barca cân đối quỹ lương để giữ chân Messi và đăng ký các tân binh. Leo sẵn sàng ở lại. Barca cũng đã soạn hợp đồng. Tuy nhiên, vào giờ chót, Barca không thể cân đối quỹ lương và Messi bắt buộc ra đi.

Đội chủ sân Camp Nou tiếp tục để Antoine Griezmann đến Atletico Madrid để vượt qua khủng hoảng. Bên cạnh đó, các trụ cột Gerard Pique, Sergio Busquets, Sergi Robert và Jordi Alba phải giảm lương để giúp Barca đủ điều kiện đăng ký tân binh.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.