Văn Hoàn, Đình Hoàng: Đôi cánh thiên thần của SLNA

(Baonghean.vn) - 2 trận gần đây, hàng thủ của đội bóng xứ Nghệ chơi rất chắc chắn, hình ảnh trái ngược hoàn toàn so với 1 tháng trước đây. HLV Hữu Thắng đã có những điều chỉnh thích hợp mang tính bước ngoặt.
 
Một trong những cầu thủ thường xuyên có mặt trong đội hình xuất phát kể từ đầu mùa là Đình Đồng chính thức bị gạt ra ngoài, chiến lược gia này quyết định đặt niềm tin vào bộ đôi Đình Hoàng, Âu Văn Hoàn, với những gì cả hai đã thể hiện có thể thấy tầm nhìn của thuyền trưởng này sắc bén đến như thế nào.

Bộ đôi Văn Hoàn và Đình Hoàng đang mang lại sự vững chắc cho hàng thủ SLNA

“Nếu có quyền bầu chọn, tôi sẽ giành lá phiếu của mình cho Âu Văn Hoàn cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận ở 2 vòng đấu đã qua. Cậu ấy đã chơi như một chiến binh thực thụ, nỗ lực hết mình trong từng đường bóng và có đóng góp rất lớn vào lối chơi của SLNA”, HLV Hữu Thắng nhận định về cậu học trò cưng.
 
Những lời khen ngợi dành cho Hoàn “cụt” không quá một chút nào, ở trận đấu với Thanh Hóa dù Công Vinh lập công nhưng nếu không có bàn thắng giải tỏa bế tắc của Âu Văn Hoàn, SLNA khó có trọn vẹn 3 điểm khi vấp phải sự kháng cự quyết liệt đến từ đội bóng xứ Thanh. Khi khán giả trên sân đang thấp thỏm đứng ngồi không yên thì Âu Văn Hoàn bất chợt xuất hiện như từ dưới đất chui lên, đón đường trả bóng của đồng đội rồi tung phát đại bác đưa trái bóng nằm gọn trong lưới khiến tất cả phải sững sờ.
 
Ít ai biết rằng, tâm lý của Hoàn “cụt” bị ảnh hưởng nặng nề, nhất là thời điểm cuối giai đoạn lượt đi của mùa giải năm nay, phong độ của anh tuột dốc thảm hại, ngay cả một vị trí chính thức trong đội hình cũng không còn được đảm bảo. Khó hiểu ở chỗ anh vẫn tập luyện chăm chỉ chứ không hề xao nhãng bản thân. Liệu pháp như thần, quả thật sau quãng nghĩ giữa mùa, tín hiệu tích cực đã xuất hiện, Âu Văn Hoàn đã lấy lại những gì tốt nhất, hình ảnh của hậu vệ toàn diện bậc nhất V.League đã quay về. Chứng kiến hậu vệ này chơi bóng, ngay cả những người khó tính nhất cũng phải hài lòng với tinh thần chiến đấu luôn rực lửa. Ngay ở trận đấu với HAGL, dù phải đối đầu với những ngoại binh to cao và đầy tiểu xảo như Evaldo, Oseni hay Đoàn Marcelo nhưng Âu Văn Hoàn vẫn không hề nao núng, bình tĩnh trong mọi pha bóng và thường xuyên giành chiến thắng.
 
Không hổ danh là lò đào tạo số 1 của cả nước, mặc dù lứa Trọng Hoàng, Văn Bình... đang ở đỉnh cao nhưng SLNA đã kịp thời giới thiệu thêm lứa măng non mới đầy tài năng và ngay lập tức khẳng định được chỗ đứng, một trong số đó chính là Đình Hoàng. Hồi đầu mùa, khi HLV Hữu Thắng thường xuyên bố trí cầu thủ này trong đội hình xuất phát đã khiến không ít người ngạc nhiên nhưng với những gì Đình Hoàng đã thể hiện, chẳng mấy ai còn phải lăn tăn nữa.

Lợi thế của Hoàng là có thể đảm nhận nhiều vị trí và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao: “Trong số những cầu thủ trẻ, tôi ấn tượng nhất với Đình Hoàng, cậu ấy có đầy đủ tố chất để trở thành ngôi sao lớn trong tương lai. Tôi thích lối chơi đa năng của Hoàng, điều đó đã giúp đội bóng có thêm nhiều phương án để lựa chọn. Nếu được triệu tập vào ĐTQG, học trò của tôi sẽ đáp ứng được yêu cầu, chỉ cần giữ được đôi chân và cái đầu lạnh, tương lai Đình Hoàng sẽ rất tươi sáng”, HLV Hữu Thắng không ngần ngại dành cho cầu thủ này những lợi ngợi khen.
 
So với những người đồng trang lứa, số 6 của SLNA cho thấy sự vượt trội, nhất là ở khía cạnh tâm lý. Mới chân ướt chân ráo lên đội 1 nhưng ngôi sao này thi đấu rất tự tin, cứ như thể anh đã “nhẵn mặt” ở sân chơi này rồi. Sở hữu thể hình cao to và sức bật đáng nể, khả năng tranh chấp đương nhiên là lợi thế không phải bàn cãi, nhưng đáng chú ý hơn là tư duy chơi bóng của anh, không đơn thuần chỉ là phá bóng hay đảm bảo vị trí, Hoàng còn thường xuyên dâng cao hỗ trợ tấn công, những miếng đánh ở biên với sự góp mặt của anh đã nhiều lần giúp SLNA vượt khó. Tốc độ, thể lực của Đình Hoàng rất tốt, vừa lao lên tham gia tấn công đã ngay lập tức thấy anh có mặt ở phần sân nhà. Đơn giản mà hiệu quả, đó là phong cách của Đình Hoàng. Theo đánh giá của giới chuyên môn, xét về khía cạnh ổn định, anh thậm chí còn nhỉnh hơn cả Công Vinh.
 
Đội bóng xứ Nghệ đang tiến một bước dài trong cuộc chiến đến ngôi vô địch nhưng đang phải đối mặt với khó khăn thực sự khi Công Vinh đã chính thức ra đi. Tuy nhiên, tín hiệu tích cực ở hàng phòng ngự khiến người hâm mộ an tâm hơn rất nhiều, họ tin rằng phong độ tuyệt vời của đôi cánh thiên thần sẽ giúp SLNA mở cánh cửa thiên đường.

Việt Khánh

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.