Kinh tế

Vàng miếng bỗng dưng tăng giá sốc, thị trường Nghệ An ra sao?

Thanh Phúc 19/07/2024 12:16

Sau thời gian dài “nằm im”, hiện giá vàng miếng được điều chỉnh tăng sốc (tăng 3 triệu đồng/lượng). Dù vậy, tại Nghệ An, giao dịch vàng miếng vẫn “bất động”.

Giá vàng miếng đã tăng thêm 3 triệu đồng/lượng sau một thời gian dài neo ở mức 76,98 triệu đồng/lượng. Ảnh: T.P
Giá vàng miếng đã tăng thêm 3 triệu đồng/lượng sau một thời gian dài neo ở mức 76,98 triệu đồng/lượng. Ảnh: T.P

Sau gần 2 tháng giữ mức giá 76,98 triệu đồng/lượng, có thời điểm bị giá vàng miếng “vượt mặt” thì từ sáng qua (18/7), bốn ngân hàng quốc doanh Agribank, BIDV, Vietcombank và VietinBank đã đồng loạt điều chỉnh tăng giá bán vàng miếng thêm 3,02 triệu đồng lên 80 triệu đồng/lượng. Các thương hiệu lớn trong nước cũng đồng loạt điều chỉnh giá mua vào - bán ra vàng SJC neo ở mức giá mới là 78,5 - 80 triệu đồng/lượng.

Bất chấp giá vàng thế giới “tụt dốc không phanh” và giá vàng nhẫn trong nước giảm thì sáng nay 19/7, giá vàng miếng vẫn neo ở mức 80 triệu đồng/lượng (bán ra) và 78,5 triệu đồng/lượng (mua vào). Theo đó, đến 11h trưa 19/7, giá vàng thế giới đứng ở mức 2.423 USD/ounce, giảm mạnh tới 40 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua (18/7).

Tại các tiệm vàng, người dân đến tham khảo, nắm bắt giá cả khá đông. Ảnh: T.P
Tại các tiệm vàng, người dân đến tham khảo, nắm bắt giá cả khá đông. Ảnh: T.P

Tại Nghệ An, trước biến động trái chiều của giá vàng, đặc biệt là giá vàng miếng tăng sốc thì thị trường lại khá trầm lắng. Dạo quanh một vòng các tiệm vàng lớn ở thành phố Vinh vào sáng 19/7, theo ghi nhận, hầu hết đều khá vắng vẻ. Giá vàng miếng tăng mạnh song hầu hết các doanh nghiệp vàng bạc tại Nghệ An đều không niêm yết giá vàng miếng.

Khi hỏi bán/mua vàng miếng thì nhiều tiệm trả lời là ngừng giao dịch; một số tiệm nhân viên cho biết, hiện không có vàng miếng để bán ra còn mua vào thì phải liên hệ trực tiếp với chủ doanh nghiệp.

Liên hệ với một số tiệm vàng ở các huyện, các chủ tiệm vàng cho biết, hiện, tiệm không có vàng miếng bán ra song vẫn nhận mua vào với mức giá tương đương (thấp hơn khoảng 200.000-300.000 đồng/lượng) được Công ty vàng bạc đá quý SJC niêm yết trên website.

Giá vàng nhẫn tại Nghệ An giảm nhẹ, nương theo giá vàng trong nước và thế giới. Ảnh: T.P
Giá vàng nhẫn tại Nghệ An giảm nhẹ, nương theo giá vàng trong nước và thế giới. Ảnh: T.P

“Hiện chúng tôi không có sẵn vàng miếng để bán ra cho khách. Song khách có nhu cầu bán vàng miếng thì chúng tôi vẫn mua bình thường. Hiện giá vàng miếng đã tăng trên 3 triệu đồng/lượng bán ra và tăng 1,7 triệu đồng/lượng (mua vào) so với cách đây 2 ngày. Song, lượng người hỏi mua-bán vàng miếng rất ít, chủ yếu là giao dịch ở mặt hàng vàng nhẫn”, anh Trần Lê Quang, quản lý tiệm vàng ở thị trấn Diễn Châu cho biết.

Nương theo giá vàng thế giới, giá vàng nhẫn trong nước giảm mạnh. Cụ thể, giá vàng SJC 999,9 mua vào bán ra ở mức 75,9 - 77,3 triệu đồng/lượng, giảm 300.000 đồng/lượng cả hai chiều so với chốt phiên hôm qua; Vàng nhẫn Doji Hưng Thịnh Vượng 9999 đứng ở mức 76,1 - 77,4 triệu đồng/lượng, giảm 400.000 đồng/lượng chiều mua vào và giảm 300.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên liền trước.

 Giá vàng tăng giảm trái chiều nên người dân có sự do dự khi xuống tiền. Ảnh: T.P
Giá vàng tăng giảm trái chiều nên người dân có sự do dự khi xuống tiền. Ảnh: T.P

Tại Nghệ An, giá vàng nhẫn sáng 19/7 được các doanh nghiệp vàng bạc niêm yết dao động từ 74,50-74,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 77,45-78 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 600.000-900.000 đồng/lượng so với phiên trước đó. Giá vàng nhẫn giảm, trong khi vàng miếng đang tăng nên nhiều người đầu tư đang khá e dè trước biến động trái chiều đó.

Bà Trịnh Thị T., một khách hàng cho biết: “Thời điểm này quả thật là có chút băn khoăn không biết mua vàng nhẫn hay chờ xem tình hình giá cả rồi mới mua tiếp. Còn vàng miếng, theo dự đoán của cá nhân tôi thì chắc chắn sẽ tăng thêm trong thời gian tới, do đó, tôi không vội vàng bán vàng miếng để chuyển qua vàng nhẫn”.

Thị trường vàng Nghệ An thời điểm này cơ bản là trầm lắng. Ảnh: CSCC
Thị trường vàng Nghệ An thời điểm này cơ bản là trầm lắng. Ảnh: T.P

Thời điểm này, thị trường vàng nhẫn cũng trầm lắng hơn, lượng giao dịch giảm sút so với tuần trước khi giá vàng thế giới liên tục biến động kéo theo giá vàng nhẫn trong nước thiếu ổn định.

Mới nhất
x
x
Vàng miếng bỗng dưng tăng giá sốc, thị trường Nghệ An ra sao?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO