Vào bếp ngày mưa với 5 món ngon khó cưỡng

(Baonghean.vn) - Tiết thu mát mẻ, hơi se lạnh khi có mưa là thời điểm lý tưởng để quây quần bên gia đình, bạn bè thưởng thức các món ăn nóng hổi, đậm đà như món kho, món lẩu...

Dưới đây là 5 gợi ý cho các tín đồ ẩm thực để "hâm nóng" dạ dày trong ngày mưa gió.

1. Thịt kho tàu: 

 

Thịt kho tàu là món ăn mà người lớn, trẻ con khắp 3 miền Bắc, Trung, Nam ai ai cũng thích. Vị mặn, ngọt, bùi béo đậm đà của thịt kho tàu ăn nóng rất thích hợp cho ngày mưa lạnh. Chỉ cần kết hợp với dưa kiệu hay dưa muối xổi, thịt kho tàu là món ngon cực kỳ hao cơm mà cách nấu và nguyên liệu lại chẳng hề cầu kỳ. 

2. Cá kho tộ

 

Cá kho tộ là món ăn khá phổ biến ở miền Nam, với vị ngọt đặc trưng và vị cay nồng của ớt tươi, hạt tiêu. Phiên bản miền Trung và miền Bắc của cá kho tộ có chút khác biệt khi giảm vị ngọt, tăng vị mặn và cay. Đặc điểm của món ăn này thời gian nấu hơi lâu để cá ngấm trọn gia vị, nhưng cũng nhờ vậy mà có vị ngon đậm đà.

Cá basa, cá lóc, cá nục,...là những loại cá hợp với món kho tộ sẽ làm thoả mãn cái bụng đói của các tín đồ ẩm thực ngày mưa. 

3. Lạc rang

 

Lạc rang muối - món ăn vặt cực kỳ dễ chế biến nhưng không thể thích hợp hơn để nhâm nhi trong ngày gió mùa. Nếu muốn biến tấu hương vị thì bạn có thể thử món lạc rang húng lìu thơm thơm, kết hợp với vị bùi béo của lạc thì còn gì bằng!

4. Bò kho

 

Bò kho là món ăn mà các bà nội trợ nên kết thân vào ngày mưa lạnh bởi vị đậm đà đưa cơm và hàm lượng chất dinh dưỡng đa dạng. Với các nguyên liệu như thịt bò, khoai tây, cà rốt, hành tây, các hương liệu có tính nóng như hạt tiêu, quế hoa hồi,... món ăn này không chỉ đưa cơm mà còn cung cấp nguồn năng liệu dồi dào cho mọi người trong gia đình. 

5. Lẩu chua cay

 

Nếu kỳ công hơn một chút thì hãy chiêu đãi gia đình món lẩu chua cay nóng hổi. Hương vị cay nồng, chua thanh thanh khiến ai cũng phải xuýt xoa và chẳng thể chối từ trong ngày mưa lạnh. Quây quần bên nồi lẩu cũng tạo không khí ấm cúng, vui vẻ cho bữa cơm gia đình thêm ngon. 

Lam Lam (Tổng hợp)

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.