VCK U13 Quốc gia: U13 SLNA bị SHB Đà Nẵng chia điểm đáng tiếc

(Baonghean.vn) – Thi đấu hoàn toàn vượt trội, kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng các học trò HLV Nguyễn Huy Hoàng đã có một khởi đầu không như ý muốn tại VCK U13 QG trước SHB Đà Nẵng...

Tại vòng chung kết U13 toàn quốc năm 2016, SLNA đã đi đến trận đấu cuối cùng và chỉ để thua Viettel sau loạt sút Penatly. Năm nay, khi giải đấu được tổ chức trên sân Vinh, cùng sự chuẩn bị kỹ lưỡng, SLNA được đánh giá là đội bóng “sáng” cửa vô địch. Vì vậy, hạ quyết tâm đánh bại U13 SHB Đà Nẵng trong trận ra quân là lời khẳng định cho tham vọng đoạt cúp của thầy trò HLV Nguyễn Huy Hoàng.

Các cầu thủ 2 đội tự tin bước vào sân thi đấu.
Các cầu thủ 2 đội tự tin bước vào sân thi đấu.

Sau tiếng còi khai cuộc, U13 SLNA với lợi thế sân nhà và đội hình có phần nhỉnh hơn đã thi đấu rất chắc chân và lấn lướt. Trong đó cặp tiền vệ trung tâm Võ Công Quý và Võ Tiến Phong chơi khá nổi bật và đĩnh đạc.

Phút thứ 3, U13 SLNA có cơ hội đầu tiên khi cầu thủ số 23 Minh Tú dốc bóng từ cánh trái, dứt điểm bằng chân trái. Bóng đi chéo góc và hiểm nhưng chệch cột dọc một cách hết sức đáng tiếc.

Pha tấn công nguy hiểu đầu tiên của trận đấu thuộc về U13 SLNA. Rất tiếc sau khi đã vượt qua thủ môn
Pha tấn công nguy hiểu đầu tiên của trận đấu thuộc về U13 SLNA. Rất tiếc sau khi đã vượt qua thủ môn Phùng Hữu Phước, cầu thủ mang áo số 22 lại không thể đưa bóng vào lưới SHB Đà Nẵng. 

Chỉ 2 phút sau, các học trò HLV Nguyễn Huy Hoàng tiếp tục tạo ra sóng gió trước khung thành SHB Đà Nẵng. Cầu thủ số 22 Lương Văn Bé Thừa chạy chỗ, nhận đường chuyền dài vượt tuyến trước khi đối mặt thủ môn Hữu Phước. Đáng tiếc pha xử lý cuối cùng của cầu thủ U13 SLNA lại thiếu quyết đoán khiến cơ hội trôi qua.

Lúc này, các trung vệ U13 SLNA liên tục triển khai những đường chuyền dài lên cho các tiền đạo U13 SLNA ở phía trên. Mặc dù vậy, ý đồ chơi phủ đầu của đội chủ nhà vấp phải một hàng phòng ngự đội khách thi đấu khá tập trung.

Trong 20 phút đầu, các học trò HLV Nguyễn Huy Hoàng kiểm soát bóng vượt trội và có nhiều đợt tấn công hơn. Trong khi đó, U13 SHB Đà Nẵng gần như chưa tạo ra được một cơ hội nguy hiểm nào.

Cơ hội đáng kể nhất của U13 SHB Đà Nẵng chỉ đến ở phút 24, từ một tình huống phối hợp tấn công khá bài bản bên cánh phải. Cầu thủ số 8 Khắc Chiến bên phía U13 SHB Đà Nẵng tung ra cú dứt điểm từ xa.

Ngay ở tình huống tiếp theo, trọng tài cho U13 SLNA được hưởng một quả penatly do cầu thủ SHB Đà Nẵng để bóng chạm tay trong vòng cấm. Cầu thủ số 22 Lương Văn Bé Thừa đã không mắc một sai lầm nào để mở tỷ số của trận đấu. Một pha dứt điểm rất bình tĩnh và quyết đoán của cầu thủ U13 SLNA trên chấm 7m30 đã mang về lợi thế cho đội nhà.

Pha đá phạt đền rất quyết đoán của Lương Văn Bé Thừa mở tỷ số của trận đấu dành cho U13 SLNA.
Pha đá phạt đền rất quyết đoán của Lương Văn Bé Thừa mở tỷ số của trận đấu dành cho U13 SLNA.

Phút cuối cùng của hiệp 1, từ một pha phản công chớp nhoáng, Anh Quân bứt tốc xoay người dứt điểm bằng chân trái, bóng đập chân hậu vệ U13 SHB Đà Nẵng bay ra ngoài trong sự tiếc nuối của các CĐV SLNA. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1 – 0 nghiêng về đội chủ nhà SLNA với vô số những cơ hội bỏ lỡ.

Bước vào hiệp 2, hai đội bóng đẩy cao đội hình và chơi ăn miếng trả miếng. Tuy nhiên tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, U13 SLNA đã phải trả giá. Phút 39, từ một tình huống phản công mẫu mực của đội khách, cầu thủ số 11 Nguyễn Thanh Hùng phá bẫy việt vị, thoát xuống dứt điểm khá tinh tế đánh bại thủ môn Xuân Sơn của SLNA.

Bị gỡ hòa, HLV Nguyễn Huy Hoàng chỉ đạo các học trò tràn sang phần sân đối phương với lối chơi pressing rất mẫu mực. Sức ép liên tục của hàng công U13 SLNA, đặc biệt là khả năng đi bóng lắt léo của Đình Bắc khiến hàng phòng ngự đội khách liên tục phải phạm lỗi. Mặc dù vậy, ở 2 cơ hội đá phạt ngoài vòng cấm, U13 SLNA đã không thể tận dụng thành công.

Khi trận đấu chỉ còn khoảng 10 phút nữa, thế trận một chiều vẫn được SLNA duy trì. Điển hình là pha tấn công ở phút 51, pha phất bóng lên của đồng đội đưa cầu thủ số Văn Quý đối mặt khung thành U13 SHB Đà Nẵng, đáng tiếc cầu thủ này lại dứt điểm hụt một cách vô cùng đáng tiếc.

Pha xử lý bóng
Pha xử lý bóng tinh tế ở khu vực giữa sân của các cầu thủ U13 SHB Đà Nẵng.

Lúc này, BHL U13 SLNA liên tục có những sự thay đổi người với hy vọng có thêm được bàn thắng. Phút 62 tiếp tục là một pha bóng làm chao đảo khung thành SHB Đà Nẵng. Ở tình huống này, Văn Quý của U13 SLNA có pha tiếp cận khung thành thủ môn SHB Đà Nẵng trong một cơ hội cực kỳ ngon ăn nhưng cú dứt điểm của cầu thủ này không thể chuyển hoá thành bàn thắng.

Thi đấu hoàn toàn vượt trội trước đối thủ, không muốn khởi đầu bằng 1 điểm duy nhất nhưng U13 SLNA đành chấp nhận kết thúc trận đấu với tỷ số hoà 1-1.

Ở lượt trận thứ 2, U13 SLNA sẽ gặp Bình Phước vào lúc 17h00 ngày 9/7 trước khi chạm trán Phú Nhuận TP. Hồ Chí Minh ở lượt đấu cuối diễn ra vào lúc 17h00 ngày 11/7.

ĐỘI HÌNH RA SÂN:

U13 SLNA: Xuân Sơn, Đình Thành, Công Quý, Tín Phong, Văn Bắc, Đức Vinh, Bé Thừa, Minh  Tú, Anh Quân, Thanh Quý, Minh Quang.

U13 SHB Đà Nẵng: Hữu Phước, Ngọc Nam, Văn Bình, Thoại Khoa, Khắc Chiến, Bảo Việt, Thanh Hùng, Thanh Nhân, Thế Hùng, Ngọc Hậu, Kế Hoàng.


Nhóm PV

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.