VFF sắp chốt tương lai của HLV Park Hang-seo?; MU sai lầm tăng lương khủng cho Paul Pogba

Thanh Hiền ((Tổng hợp từ Zing.vn/bongdaplus.vn))

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - VPF đưa ra 3 khả năng tổ chức V.League 2022; VFF sắp chốt tương lai của HLV Park Hang-seo?; MU sai lầm tăng lương khủng Paul Pogba... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

VFF sắp chốt tương lai của HLV Park Hang-seo?

HLV Park Hang-seo và Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ có buổi làm việc trong vài ngày tới để bàn về việc gia hạn bản hợp đồng.

Rất nhiều câu hỏi về tương lai của HLV Park Hang-seo đã được người hâm mộ đặt ra sau chuỗi trận toàn thua của tuyển Việt Nam. Truyền thông Hàn Quốc thậm chí cho rằng chuỗi trận không tốt vừa qua của tuyển Việt Nam khiến tương lai của HLV Park Hang-seo đang ở thế "cực kỳ khó đoán".

Theo nhiều nguồn tin, HLV Park Hang-seo và Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ có buổi làm việc trong vài ngày tới để bàn về việc gia hạn bản hợp đồng.

Tương lai của HLV Park Hang-seo sắp được định đoạt.
Tương lai của HLV Park Hang-seo sắp được định đoạt.
Nguồn tin uy tín khẳng định, bản hợp đồng mới sẽ được chốt ngay trong khoảng thời gian HLV Park dẫn dắt U22 Việt Nam ở UAE. Theo đó, gần như chắc chắn vị chiến lược gia người Hàn sẽ gắn bó với bóng đá Việt Nam thêm 1 năm nữa.
Và mục tiêu trước mắt của ông Park là giúp tuyển Việt Nam bảo vệ thành công ngôi địch AFF Cup 2020, tiếp đó là tấm Huy chương Vàng ở SEA Games 31 vào cuối năm sau.
Hiện tuyển Việt Nam đã về nước sau khi rời Oman. Các cầu thủ sẽ được cách ly y tế theo đúng quy định và sẽ trở lại hội quân vào ngày 25/10 tới, để chuẩn bị cho hai cuộc tiếp đón Nhật Bản (ngày 11/11) và Ả Rập Xê Út (ngày 16/11) trên sân nhà.
VPF đưa ra 3 khả năng tổ chức V.League 2022
 Chiều 15/10, Công ty CPBĐ Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) họp trực tuyến với 27 CLB ở V.League 1 và V.League 2 nhằm trình bày các phương án tổ chức mùa giải 2022.
Theo tính toán của VPF, phương án 1 là chia nhóm ở giai đoạn hai sau giai đoạn lượt đi. Như vậy, các đội sẽ đá tối đa 20 vòng. Thời gian dự kiến tổ chức V.League 1 từ 19/2/2022-16/10/2022. Giai đoạn 1 sẽ kết thúc vào ngày 6/8/2022.
Phương án 2 là cả hai giải sẽ thi đấu lượt đi và lượt về, tổng cộng 181 trận. Phương án này có hai khả năng về thời điểm tổ chức. Khả năng thứ nhất là V.League 1 với 26 vòng, bắt đầu từ 17/2/2022-5/11/2022. V.League 2 bắt đầu từ 18/2/2022-4/11/2022. Khả năng thứ hai là V.League 1 với 26 vòng đấu, từ 12/2/2022-22/10/2022. V.League 2 bắt đầu từ 13/2/2022 đến 21/10/2022. 
Mùa giải 2022 đối diện thách thức từ yếu tố tự nhiên để kết thúc an toàn. Ảnh: Quang Thịnh
Mùa giải 2022 đối diện thách thức từ yếu tố tự nhiên để kết thúc an toàn. Ảnh: Quang Thịnh

Cúp Quốc gia 2022 và trận tranh suất lên xuống hạng sẽ diễn ra trong giai đoạn này. Những trận đấu này sẽ diễn trong cùng tháng sau khi giải VĐQG kết thúc theo từng phương án.

VPF tính toán phương án căn cứ vào lịch thi đấu của các CLB và ĐTQG ở các giải Đông Nam Á và châu Á, gồm AFF Cup 2022, FIFA Days, SEA Games 2021, ASIAD 2022, AFC Champions League, VCK U23 châu Á 2022 và AFC Cup 2022.

Ưu điểm của thi đấu 20 vòng đấu là mật độ thi đấu của CLB hợp lý với khoảng 4 ngày/trận, có quỹ thời gian dự phòng, tính hấp dẫn của giải đấu. Nhược điểm là số trận chỉ có 134 so với 181 như phương án 2.

Ưu điểm của phương án thi đấu 26 vòng của V.League 1 là số trận đấu tăng lên, số lượt trận sân nhà, sân khách của mỗi đội bằng nhau. Nhược điểm là thời gian kéo dài, không đủ thời gian nếu có sự cố, thời gian di chuyển hạn hẹp, tính hấp dẫn thấp hơn phương án 1.

Sau khi trình bày các phương án với CLB, VPF sẽ trình với Ban chấp hành VFF để xin ý kiến. Một lãnh đạo VPF cho biết VFF sẽ quyết định phương án tổ chức cho mùa giải 2022.

MU sai lầm tăng lương khủng cho Paul Pogba

Theo cựu tiền vệ Paul Ince, việc MU tăng lương cao ngất để giữ chân Paul Pogba cho thấy họ đang tuyệt vọng thế nào.

Daily Mail cho hay, Quỷ đỏ sẵn sàng tăng lương cho Paul Pogba từ 290.000 bảng/tuần lên 400.000 bảng/tuần, ở đàm phán ký mới khi thỏa thuận hiện tại hết hạn vào cuối mùa.

Paul Ince cho rằng, Pogba không xứng với số tiền đó: “Đó là dấu hiệu tuyệt vọng từ MU khi mà đưa ra đề nghị như vậy. Mức lương ấy quá cao với một cầu thủ có phong độ trồi sụt.

Paul Ince cho rằng, Pogba không xứng với mức lương khủng 400.000 bảng/tuần
Paul Ince cho rằng, Pogba không xứng với mức lương khủng 400.000 bảng/tuần.

Khi bạn trả số tiền cao như vậy cho một cầu thủ, anh ta phải chơi mọi trận đấu nhưng tôi không nhìn thấy Paul Pogba có thể như vậy.

Vị trí lý tưởng của Pogba là ở đâu trong đội hình MU? Chúng ta dễ dàng biết điều đó với Bruno Fernandes, nhưng Paul Pogba thì không vậy.

Pogba tiến bộ hơn vào đầu mùa giải, thành tích kiến tạo là tuyệt vời. Nhưng tôi đang xem xét và nghĩ: Điều gì khiến MU đề nghị Pogba 400.000 bảng/tuần lúc này?”.

Sao trẻ người Pháp được MU săn đón tăng giá từng ngày

Tiền vệ Aurelien Tchouameni là cái tên đang nhận được rất nhiều quan tâm sau thành công cùng tuyển Pháp tại Nations League vừa qua.

Thực tế là trong 2 năm trở lại đây, mức giá của Tchouameni đã tăng chóng mặt. Hồi tháng 12/2019, tiền vệ 21 tuổi được trang Transfermarkt định giá 14 triệu euro. Con số này cứ tăng đều theo thời gian trước khi cán mốc 35 triệu euro thời điểm hiện tại.

Dù vậy, phía Monaco gần đây nhấn mạnh rằng họ sẽ không bán Tchouameni dưới 60 triệu euro - mức phí không hề thấp. Tchouameni ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên với Bordeaux hồi tháng 11/2017, có màn ra mắt đội một năm 2018 dưới thời HLV Gus Poyet.

Aurelien Tchouameni
Aurelien Tchouameni.

Sau khi dính chấn thương và vật lộn để lấy niềm tin từ HLV Eric Bedouet, người kế nhiệm Poyet, Tchouameni được chuyển vào đá tiền vệ trung tâm dưới thời HLV Paulo Sousa ở mùa 2019/20. Cầu thủ 21 tuổi thi đấu thăng hoa từ đó, ghi 1 bàn và có 3 đường kiến tạo, trước khi gia nhập Monaco vào tháng Giêng 2020 với giá 18 triệu euro.

Hiện tại, Tchouameni đang được Man United, Real Madrid cùng nhiều CLB khác ở châu Âu săn đón. Anh mới được ra mắt tuyển quốc gia Pháp hồi tháng 9 vừa qua, tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu.

Đến vòng chung kết Nations League mới đây, Tchouameni tiếp tục được HLV Didier Deschamps triệu tập. Anh đá 15 phút trước Bỉ ở bán kết, trước khi chơi trọn 90 phút gặp Tây Ban Nha ở chung kết.

tin mới

U23 Việt Nam

U23 Việt Nam: Vun đắp niềm tin từ gian khó

(Baonghean.vn) - Thời gian tới, mọi sự chú ý sẽ đổ dồn những bước đi của Đội tuyển Việt Nam, các trận đấu kịch tính vào ngày 21/3 và 26/3 với đối thủ Indonesia. Nhưng cũng đừng quên các trận đấu của U23 Việt Nam trên đất Tajikistan vào các ngày 20 và 23/3/2024.

Chủ tịch Liên đoàn Bóng bóng đá Indonesia đáp trả phát biểu của tuyển thủ Duy Mạnh; Yếu tố giúp Việt Nam có điểm tại Bung Karno

Chủ tịch Liên đoàn Bóng bóng đá Indonesia đáp trả phát biểu của tuyển thủ Duy Mạnh; Yếu tố giúp Việt Nam có điểm tại Bung Karno

(Baonghean.vn) - Đội tuyển Việt Nam xuất hiện trở lại nhiều nhân tố quen với “công thức chiến thắng” khi chạm trán với Indonesia. Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia đã phải lên tiếng đáp lại lời châm biếm của trung vệ đội tuyển Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

3 ngôi sao tuyển nữ Việt Nam ký hợp đồng 'khủng'; Đồng đội của Công Phượng bất ngờ lên tuyển Nhật Bản đá vòng loại World Cup 2026

3 ngôi sao tuyển nữ Việt Nam ký hợp đồng 'khủng'; Đồng đội của Công Phượng bất ngờ lên tuyển Nhật Bản đá vòng loại World Cup 2026

(Baonghean.vn) - 3 ngôi sao tuyển nữ Việt Nam ký hợp đồng 'khủng'; Xem trực tiếp hai trận đấu Việt Nam gặp Indonesia trên kênh nào?; Đồng đội của Công Phượng bất ngờ lên tuyển Nhật Bản đá vòng loại World Cup 2026... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Trận quyết đấu giữa tuyển Việt Nam với Indonesia lọt tốp đặc biệt của FIFA; Công Phượng: 'Ở Nhật, ngày nào tôi cũng tập cường độ cao'

Trận quyết đấu giữa tuyển Việt Nam với Indonesia lọt tốp đặc biệt của FIFA; Công Phượng: 'Ở Nhật, ngày nào tôi cũng tập cường độ cao'

(Baonghean.vn) -FIFA xếp màn so tài giữa tuyển Việt Nam với Indonesia vào tốp 5 trận đấu đáng xem nhất tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026; Công Phượng khẳng định anh không gặp khó khăn dù không được đá trận nào ở Nhật Bản hơn 1 năm qua. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua. 

Tiền vệ Đức Chiến và chuyện cầu thủ lên tuyển

Tiền vệ Đức Chiến và chuyện cầu thủ lên tuyển

(Baonghean.vn) - Sau khi dự khán trận đấu ở vòng 13 V-League 2023/2024 trên sân Hàng Đẫy giữa Thể Công Viettel và Công an Hà Nội (3-0), ông Philippe Troussier đã xuống sân gặp riêng tiền vệ trụ Đức Chiến và khen hết lời màn trình diễn của cầu thủ người Hải Dương.

Báo Indonesia gọi Công Phượng, Tiến Linh là 'cơn ác mộng'; Đội tuyển Việt Nam nhận tin cực vui trước ngày hội quân

Báo Indonesia gọi Công Phượng, Tiến Linh là 'cơn ác mộng'; Đội tuyển Việt Nam nhận tin cực vui trước ngày hội quân

(Baonghean.vn) - Đội tuyển Việt Nam nhận tin cực vui trước ngày hội quân; Báo Indonesia gọi Công Phượng, Tiến Linh là "cơn ác mộng"; Vé trận đấu Đội tuyển Việt Nam gặp Indonesia: cao nhất là 600.000 đồng... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Yokohama FC phản ứng trước việc Công Phượng được gọi vào Đội tuyển Việt Nam; Trung vệ Duy Mạnh: Không biết Việt Nam đá với Hà Lan hay Indonesia

Yokohama FC phản ứng trước việc Công Phượng được gọi vào Đội tuyển Việt Nam; Trung vệ Duy Mạnh: Không biết Việt Nam đá với Hà Lan hay Indonesia

(Baonghean.vn) - Công Phượng trở thành tuyển thủ duy nhất trong đội hình Yokohama FC được triệu tập ở đợt FIFA Days này; Trung vệ Duy Mạnh có nhận xét về tuyển Indonesia sử dụng nhiều cầu thủ nhập tịch. Đó là những thông tin thể thao nổi bật.

Báo Indonesia chỉ rõ 'áp lực đang đè nặng lên vai huấn luyện viên Troussier'; Sếp lớn La Liga khẳng định Mbappe đã là người của Real

Báo Indonesia chỉ rõ 'áp lực đang đè nặng lên vai huấn luyện viên Troussier'; Sếp lớn La Liga khẳng định Mbappe đã là người của Real

(Baonghean.vn) - Cầu thủ Tuấn Anh chính thức rời Hoàng Anh Gia Lai; Sếp lớn La Liga khẳng định Mbappe đã là người của Real; Báo Indonesia chỉ rõ 'áp lực đang đè nặng lên vai huấn luyện viên Troussier'... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Mong manh top cuối V-League

Mong manh top cuối V-League

(Baonghean.vn) - Khép lại lượt đi V-League 2023 - 2024, vị trí thứ 11 đến 13 đều có 13 điểm, tức là sau 1 vòng đấu có thể đảo lộn vị trí và không thể nói được đội nào sẽ rơi xuống đáy bảng.