Thể thao

VFF triệu tập cầu thủ Việt kiều cho U19 Việt Nam; Ăn mừng kích động, tiền đạo bị cấm thi đấu tại EURO

Thanh Thủy 25/06/2024 06:12

VFF triệu tập cầu thủ Việt kiều cho U19 Việt Nam; Ăn mừng kích động, tiền đạo bị cấm thi đấu tại EURO; Tây Ban Nha bị phạt nặng nếu để thần đồng 16 tuổi ra sân... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

VFF triệu tập cầu thủ Việt kiều cho U19 Việt Nam

Chiều 24/6, VFF công bố danh sách đội U19 Việt Nam chuẩn bị cho vòng chung kết U19 Đông Nam Á. Huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh đã điền tên tiền vệ Hồ Hữu Hưng, cầu thủ đang khoác áo Câu lạc bộ Bohemians Praha tại giải vô địch quốc gia của Cộng hòa Czech và từng tham gia đội tuyển U15/U16 của Cộng hòa Czech.

Hồ Hữu Hưng sinh năm 2006 sở hữu cả hai quốc tịch Việt Nam và Cộng hòa Czech. Cầu thủ này đã trải qua 13 năm được đào tạo và chơi bóng ở châu Âu.

24-hua-hien-vinh.jpg
HLV Hứa Hiền Vinh triệu tập 35 cầu thủ chuẩn bị cho Giải vô địch U19 Đông Nam Á 2024. Ảnh: VFF

Trước khi khoác áo Câu lạc bộ Bohemians Praha, Hồ Hữu Hưng đã thi đấu cho Câu lạc bộ FC Slovácko từ 2011 đến 2016 và Câu lạc bộ SK Slavia Praha từ 2016 đến 2018. Vị trí sở trường của Hồ Hữu Hưng là tiền vệ tấn công và tiền vệ cánh.

Theo kế hoạch, đội tuyển U19 Việt Nam sẽ đóng quân tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Ngày 16/7, đội sẽ lên đường đi Indonesia tham dự giải vô địch U19 Đông Nam Á 2024 với danh sách chính thức được rút gọn xuống còn 23 cầu thủ.

MU kích hoạt giải phóng hợp đồng tiền đạo tuyển Hà Lan

Các sếp MU đang đàm phán với đại diện chân sút người Hà Lan - Joshua Zirkzee, và sẵn sàng kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 34 triệu bảng.

Joshua Zirkzee trở thành mục tiêu số 1 khi đội bóng thành Manchester đang tìm kiếm chân sút trẻ tiềm năng thay thế Martial, và cạnh tranh suất đá cắm với Rasmus Hojlund.

Giao kèo giữa Zirkzee và câu lạc bộ Bologna có điều khoản mua đứt trị giá 40 triệu Euro (34 triệu bảng).

zirkzee-3164.jpg
Zirkzee đang được MU theo sát.

Mùa bóng vừa qua, chân sút 23 tuổi gây ấn tượng mạnh tại Serie A với 11 bàn thắng cùng 4 pha kiến tạo sau 34 lần ra sân.

Zirkzee lập tức lọt vào tầm ngắm của nhiều đội bóng lớn khác, trong đó có Arsenal và AC Milan.

Trên thị trường chuyển nhượng, Zirkzee được định giá khoảng 50 triệu bảng. Bởi vậy, Sir Jim Ratcliffe cùng cộng sự xem anh là món hời nếu chiêu mộ thành công.

Giờ MU đang nhảy vào thương lượng với "siêu cò" người Iran nhằm sớm đạt được sự đồng thuận chuyển nhượng Zirkzee.

Ăn mừng kích động, tiền đạo bị cấm thi đấu tại EURO

Mirlind Daku, tiền đạo của Albania trả giá đắt vì hành động thiếu suy nghĩ sau trận đấu diễn ra hôm 19/6.

Sau trận hòa 2-2 của Albania trước Croatia, Mirlind Daku đã cầm loa và cùng người hâm mộ ăn mừng. Chuyện chẳng có gì đáng nói nếu cầu thủ này không hô vang những lời lẽ kích động.

Dù đã lên tiếng xin lỗi nhưng cầu thủ đang khoác áo Rubin Kazan vẫn bị UEFA ra án phạt cấm thi đấu 2 trận, có hiệu lực ngay lập tức. Theo đó, Daku sẽ bị cấm thi đấu ở lượt trận cuối vòng bảng gặp Tây Ban Nha vào ngày 25/6 và trận đấu ở vòng 16 đội, nếu Albania qua vòng bảng.

mirlind-daku680.jpg
Daku cầm loa kêu gọi NHM Albania hát những ca khúc mang tinh thần dân tộc nhằm vào Serbia.

"Daku đã không tuân thủ các nguyên tắc ứng xử chung, vi phạm quy tắc cơ bản về ứng xử đúng đắn dành cho các cầu thủ, lợi dụng các sự kiện thể thao để tuyên truyền những điều phi thể thao, làm ảnh hưởng đến uy tín của môn bóng đá và giải đấu EURO", cơ quan kiểm soát, đạo đức và kỷ luật của UEFA thông báo.

Không chỉ có Daku, tuyển Albania còn bị phạt 2.500 euro vì để người hâm mộ đốt pháo sáng, 20.000 euro vì để cổ động viên chạy vào sân trong khi trận đấu diễn ra và 25.000 euro vì “tuyên truyền những thông điệp khiêu khích, kích động, không phù hợp với một sự kiện thể thao lớn".

Tuyển Trung Quốc nhập tịch thêm cầu thủ

Titan Sport tiết lộ Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) đang hoàn tất thủ tục để nhập tịch cho hai chân sút ngoại đang chơi ở giải vô địch quốc gia Trung Quốc (Chinese Super League - CSL). Đó là tiền đạo Oscar Maritu (Cangzhou Mighty Lions) và tiền vệ Serginho (Changchun Yatai).

Cả hai ngôi sao này đều thi đấu ở CSL hơn 5 năm, và đủ điều kiện nhận ngay quốc tịch Trung Quốc. Oscar Maritu là chân sút người Congo, trong khi Serginho là tiền vệ tấn công sinh ra tại Brazil. Nếu Maritu và Serginho kịp bổ sung cho vòng loại thứ ba World Cup 2026, tuyển Trung Quốc hứa hẹn mạnh lên đáng kể.

tay-ban-nha-sergio-b.jpg
Serginho là ngoại binh hàng đầu ở Nhật Bản và Trung Quốc nhiều năm qua.

Trong quá khứ, "Rồng vàng" từng có giai đoạn tung ra sân tới 4 hoặc 5 cầu thủ nhập tịch không có gốc Trung Quốc. Ngoài Maritu và Serginho, CFA cũng lên phương án nhập tịch vài cầu thủ ngoại khác.

Sau khi giành quyền vào vòng loại thứ ba World Cup 2026 châu Á một cách may mắn, tuyển Trung Quốc đặt ra tham vọng lớn bằng việc sẵn sàng mở cửa đón làn sóng nhập tịch tiếp theo.

Tuyển Trung Quốc xếp thứ 2 tại bảng C ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Họ giành tấm vé đi tiếp ở bảng đấu khi hơn Thái Lan đối đầu.

Trong loạt gần đây, tuyển Trung Quốc chỉ sử dụng một cầu thủ nhập tịch là Fernandinho. Những cầu thủ nhập tịch trong quá khứ đều sa sút phong độ hoặc không được HLV đánh giá cao./.

Theo vtcnews.vn/anninhthudo.vn
https://vtcnews.vn/vff-trieu-tap-cau-thu-viet-kieu-cho-u19-viet-nam-ar879145.html
Copy Link
https://vtcnews.vn/vff-trieu-tap-cau-thu-viet-kieu-cho-u19-viet-nam-ar879145.html
VFF triệu tập cầu thủ Việt kiều cho U19 Việt Nam; Ăn mừng kích động, tiền đạo bị cấm thi đấu tại EURO
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO