Vì sao Công Phượng không nằm trong danh sách 31 cầu thủ được triệu tập?

Tiền đạo Công Phượng không có tên trong danh sách 31 cầu thủ được HLV Park triệu tập trong đợt tập trung đầu tháng 8.
HLV Park Hang-seo vừa trình VFF danh sách triệu tập tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại thứ ba World Cup 2022 với 31 cầu thủ. Do tính chất cạnh tranh ở đẳng cấp rất cao của giải đấu sắp tới, nhà cầm quân người Hàn Quốc tiếp tục dành sự ưu tiên cho những cầu thủ dạn dày kinh nghiệm thi đấu quốc tế và đã khẳng định được vị trí của mình trong đội hình tuyển quốc gia như thủ thành Bùi Tấn Trường, hậu vệ Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Đỗ Duy Mạnh, cầu thủ đa năng Nguyễn Trọng Hoàng, tiền vệ Nguyễn Quang Hải, Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh, Phan Văn Đức, Nguyễn Hoàng Đức, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Tiến Linh...
Công Phượng đưa vợ bầu đi ăn cùng Tiến Linh ở Pleiku hồi cuối tháng 4. Ảnh: TL.
Công Phượng đưa vợ bầu đi ăn cùng Tiến Linh ở Pleiku hồi cuối tháng 4. Ảnh: TL.

Sự vắng mặt được đặt nhiều câu hỏi nhất là trường hợp của Công Phượng. Tiền đạo CLB HAGL hiện không gặp bất cứ chấn thương nào và luôn là cầu thủ được HLV Park Hang-seo trọng dụng trong suốt hơn 3 năm qua.

Theo tìm hiểu, Công Phượng xin tập trung muộn để ở nhà chăm sóc vợ bầu sắp sinh. Sau khi đón con đầu lòng, chân sút người Nghệ An có thể sẽ được triệu tập bổ sung ở đợt sau.

Thủ môn Đặng Văn Lâm cũng chưa được HLV Park gọi trở lại do đang thi đấu cho CLB Cerezo Osaka ở Nhật Bản. Anh chỉ có thể về tập trung đội tuyển theo lịch của FIFA. Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng tiếp tục vắng mặt do chưa bình phục chấn thương. Cầu thủ của CLB Hà Nội đang trong giai đoạn điều trị phục hồi và cần thêm một thời gian nữa mới có thể trở lại sân cỏ.

Bên cạnh những gương mặt kỳ cựu, HLV Park cũng trao cơ hội cho một số cầu thủ trẻ triển vọng như hậu vệ Lê Văn Xuân, Nguyễn Thanh Bình, tiền vệ Lý Công Hoàng Anh và những tân binh như hậu vệ Trương Văn Thiết (Viettel), tiền vệ Lê Tiến Anh (Bình Định) hay tiền đạo Phạm Tuấn Hải (Hà Tĩnh)...

Do V-League vẫn chưa thể trở lại vì dịch Covid-19, tuyển Việt Nam sẽ tập trung sớm hơn so với kế hoạch ban đầu. Theo đó, đội tuyển sẽ hội quân vào ngày 5/8 tại Hà Nội. Việc tập trung sớm giúp thầy trò ông Park có thêm thời gian để chuẩn bị trước khi bước vào cuộc đua tại vòng loại cuối World Cup 2022. Theo lịch, tuyển Việt Nam sẽ mở màn với trận làm khách trên sân của Saudi Arabia vào ngày 2/9 sau đó trở về sân nhà tiếp đón Australia vào ngày 7/9.

tin mới

diễn viên Huỳnh Uyển Ân

Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.