Vì sao Đàm Vĩnh Hưng làm giám khảo hoa hậu giữa ồn ào thị phi?

Đảm nhiệm vai trò giám khảo Miss World Vietnam 2021, song những thị phi xoay quanh công việc từ thiện thời gian qua khiến dư luận không khỏi lo ngại về hình ảnh của Đàm Vĩnh Hưng trong thành phần ban giám khảo.

Lùm xùm phát ngôn

Đàm Vĩnh Hưng và CEO Nguyễn Phương Hằng gây chú ý thời gian gần đây khi liên tục đấu tố qua lại với nhau trên mạng xã hội liên quan đến từ thiện. Không những thế họ còn gửi đơn tố cáo lẫn nhau lên cơ quan an ninh.

Đàm Vĩnh Hưng và Nguyễn Phương Hằng gửi đơn tố cáo qua lại.
Đàm Vĩnh Hưng và Nguyễn Phương Hằng gửi đơn tố cáo qua lại.

Trước đó, nhiều phát ngôn mạnh miệng của Đàm Vĩnh Hưng - người được mệnh danh là "ông hoàng nhạc Việt" đã gây tranh cãi, ồn ào trên truyền thông và mạng xã hội. Anh thậm chí còn tự nhận mình là… "vùng đất cấm" không ai được động đến.

Là người của công chúng, có sức ảnh hưởng nhưng không ít lần khán giả chứng kiến Đàm Vĩnh Hưng có những lời lẽ thiếu kiềm chế. Hai phóng sự gần đây của VTV về loạn danh xưng của showbiz Việt và điểm mặt các ca sĩ, người mẫu... có phát ngôn tục tĩu trên mạng xã hội đều có hình ảnh dù được làm mờ của nam ca sĩ này.

Khán giả lo ngại khi giám khảo vướng ồn ào vẫn ngồi chấm hoa hậu

Cuối tháng 3/2021, Ban tổ chức Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2021 công bố Đàm Vĩnh Hưng, Hà Kiều Anh cùng 2 hoa hậu Trần Tiểu Vy và Lương Thùy Linh và nhà báo Lê Xuân Sơn - TBT báo Tiền Phong - sẽ góp mặt trong thành phần ban giám khảo. Cuộc thi nhằm tìm kiếm thí sinh đại diện Việt Nam tham dự Hoa hậu Thế giới và các cuộc thi nhan sắc quốc tế lớn khác.

Đây không phải là lần đầu tiên Đàm Vĩnh Hưng ngồi ghế giám khảo Hoa hậu Thế giới Việt Nam, trước đó anh đã từng chấm mùa thi năm 2019. Trong hoạt động nghệ thuật của mình, với sự nổi tiếng và bề dày hoạt động, Đàm Vĩnh Hưng cũng từng biểu diễn và làm giám khảo rất nhiều cuộc thi sắc đẹp ở nhiêu quy mô khác nhau trước đây.

Đàm Vĩnh Hưng là một trong những giám khảo được công bố từ đầu của Miss World Vietnam 2021 từ cuối tháng 3/2021.
Đàm Vĩnh Hưng là một trong những giám khảo được công bố từ đầu của Miss World Vietnam 2021 từ cuối tháng 3/2021.

Tuy nhiên, trước những lùm xùm đấu tố về việc minh bạch từ thiện đang trong quá trình điều tra cùng những phát ngôn gần đây gây bức xúc dư luận thậm chí còn bị xử phạt hành chính thì nhiều khán giả đặt câu hỏi liệu Đàm Vĩnh Hưng có xứng đáng nằm trong thành phần ban giám khảo của một cuộc thi nhan sắc có quy mô lớn trên cả nước?...

Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2021 dù mới ra đời nhưng được xem là "anh em" với Hoa hậu Việt Nam của báo Tiền Phong khi đơn vị tổ chức cuộc thi cũng là đơn vị phối hợp tổ chức Hoa hậu Việt Nam. Quy mô tổ chức lớn, tuyển sinh rộng khắp cả nước, giải thưởng lớn cùng dàn giám khảo là nhiều người nổi tiếng nên khi khởi động mùa 2 đã thu hút được nhiều sự quan tâm.

BTC dù đã mời Đàm Vĩnh Hưng từ trước khi những ồn ào về chuyện từ thiện nổ ra trên truyền thông, những lo ngại về vị trí của anh trong thành phần ban giám khảo là điều khó tránh khi uy tín và hình ảnh của anh đang bị ảnh hưởng nặng nề với những lùm xùm đang gặp phải.

VietNamNet liên hệ với đại diện Công ty Sen Vàng - đơn vị tổ chức cuộc thi Miss World Vietnam (Hoa hậu Thế giới Việt Nam) để hỏi về vai trò giám khảo của Đàm Vĩnh Hưng thời điểm hiện tại nhưng chưa nhận được sự phản hồi. 

Trước đây, Á hậu Hoàng My đã từ bỏ vai trò giám khảo Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 sau lùm xùm về phát ngôn phát ngôn so sánh giữa thiệt hại của cơn bão số 12 và "cơn bão" đối với đương kim hoa hậu sau khi đăng quang. Giám khảo MC Phan Anh cũng dính lùm xùm phát ngôn quanh việc đêm bán kết cuộc thi này được tổ chức vào ngày bão. Sau đó, nam MC đã xin lỗi vì nhận định "gây tổn thương" nhưng vẫn giữ nguyên vai trò của mình tại cuộc thi.

tin mới