Xe

Vì sao nên giữ kem đánh răng trong ô tô?

Phạm Duy (tổng hợp) 26/06/2024 08:58

Ngoài công dụng chính là vệ sinh răng miệng, kem đánh răng còn có những tác dụng làm sạch nội thất ô tô.

Làm sạch đèn pha

Ô tô đi nhiều rất dễ bị bẩn và tạo thành vết ố, loang lổ. Ngay cả khi vệ sinh thì đèn pha là bộ phận khó sạch và ít được quan tâm nhất. Nếu biết mẹo sử dụng kem đánh răng thì bạn có thể tiết kiệm được một khoản chi phí và thời gian.

Đầu tiên là phun nước lên bề mặt đèn và dùng khăn lau qua. Sau đó, cho kem đánh răng vào một chiếc khăn mềm rồi lau lên đèn theo chiều từ trong ra ngoài. Để cho đèn xe được sáng bóng, bạn nên lặp lại bước này nhiều lần. Cuối cùng là rửa lại với nước và lau khô.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không nên sử dụng kem đánh răng có chứa hạt làm mát, tinh thể hay các thành phần tương tự vì chúng có thể tạo ra vết xước trên đèn xe.

Tài xế có kinh nghiệm thường để tuýp kem đánh răng trên xe ô tô. (Ảnh minh họa).
Tài xế có kinh nghiệm thường để tuýp kem đánh răng trên xe ô tô. Ảnh minh họa

Làm sạch nội thất ô tô

Kem đánh răng có thể làm sạch các vết bẩn trên ghế xe. Nếu ghế xe quá cũ, không thể vệ sinh bằng nước thông thường thì bạn có thể sử dụng những bước sau:

Sử dụng kem đánh răng kết hợp với bàn chải dạng tròn có đục lỗ giữa và máy khoan cùng bình xịt. Sau đó, hãy cắm đầu máy khoan vào lỗ trên bàn chải rồi bôi chút kem đánh răng lên bàn chải và thêm ít nước.

Đến khi máy khoan chạy, tương tự như chiếc máy rửa xoay tròn tự động giúp đánh bay các vết bẩn ở nội thất ô tô. Thời gian thực hiện với các vết bẩn thường khoảng 2 - 3 phút tùy theo độ bẩn. Sau đó cần lau khô, đảm bảo vết bẩn đã được loại bỏ. Bên cạnh đó, có thể cho thêm baking soda vào cùng với kem đánh răng để tăng hiệu quả làm sạch vết bẩn.

Sử dụng trong trường hợp khẩn cấp

Đôi khi, trên đường đi hoặc trong trường hợp khẩn cấp, bạn có thể gặp vết bẩn trên bề mặt xe. Kem đánh răng lúc này là giải pháp “chữa cháy” tạm thời để làm sạch vết bẩn mà bạn có thể thực hiện ngay. Hộp kem đánh răng không chiếm nhiều không gian trên xe nên có thể cất giữ tiện lợi và sử dụng bất cứ lúc nào.

Ngoài ra, kem đánh răng thường sử dụng với cọ nhỏ, bọt biển giúp làm sạch các chi tiết nhỏ trên bánh xe hay các khe khó tiếp cận.

Xử lý các vết trầy xước

Kem đánh răng không chỉ có tác dụng làm sạch mà còn được sử dụng như chất làm bóng.

Đối với vết trầy xước nhỏ, kem đánh răng có tác dụng làm bay các vết này để trả lại vẻ sáng bóng. Nên sử dụng loại kem không có chất bào mòn, ít bạc hà và không phải dạng gel, không chứa hạt và chất làm trắng.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, kem đánh răng chỉ thực sự đạt kết quả tối ưu khi dùng để xử lý các vết xước nhẹ và nhỏ, còn các vết xước nặng và lớn thường không có quá nhiều khác biệt khi sử dụng chúng.

Chống đọng nước mưa trên gương chiếu hậu

Kem đánh răng có tác dụng chống ngưng đọng nước trên gương xe. (Ảnh minh hoạ).
Kem đánh răng có tác dụng chống ngưng đọng nước trên gương xe. Ảnh minh họa

Sau khi lau sạch và làm khô chiếc gương chiếu hậu xong, bạn hãy thoa chút kem đánh răng lên mặt kính rồi dùng khăn lau đến khi không còn vết dính của kem trên gương nữa. Sau đó, dùng nước xịt lên bề mặt kính, những chỗ được thoa kem đánh răng không còn bất kỳ giọt nước nào bám lại cũng như làm nhòe gương.

Nguyên nhân của hiện tượng trên là vì các chất hoạt động bề mặt có trong kem đánh răng giúp ngăn chặn sự hình thành của hạt nước hoặc sự ngưng tụ nước, giúp nước không còn bám vào gương nữa. Kem đánh răng trong trường hợp này có tác dụng giống như chất chuyên dụng chống bám nước. Nên dùng loại kem mịn không hạt mới đạt được tác dụng mong muốn và mang lại hiệu quả tối ưu.

Mặc dù kem đánh răng có nhiều công dụng trong việc vệ sinh ô tô nhưng các chuyên gia vẫn khuyến cáo chỉ nên sử dụng như một giải pháp tạm thời và không thay thế hoàn toàn việc bảo dưỡng cũng như làm sạch xe định kỳ.

Theo vtcnews.vn
https://vtcnews.vn/vi-sao-nen-giu-kem-danh-rang-trong-o-to-ar878830.html
Copy Link
https://vtcnews.vn/vi-sao-nen-giu-kem-danh-rang-trong-o-to-ar878830.html
Mới nhất
Vì sao nên giữ kem đánh răng trong ô tô?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO