Vì sao Thái Lan hủy tập?; Cổ động viên 'chuyên nghiệp' bị tạm giữ vì đốt pháo sáng

Hiến Tùng (Tổng hợp từ VnExpress/ Zing.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Vì sao chiều 16/11 đội Thái Lan hủy tập; Trước trận đấu giữa Việt Nam và UAE, lực lượng an ninh đã phát hiện một CĐV đốt pháo sáng... là những tin tức thể thao nổi bật vừa diễn ra.

Vì sao Thái Lan hủy tập
Theo kế hoạch, Thái Lan sẽ tập luyện ngay sau khi đến Hà Nội vào chiều 16/11. Trước đó, đội bóng này đã thuê sân tập riêng của Viettel. Lý do HLV Nishino không muốn tập sân do LĐBĐ Việt Nam bố trí là vì lo ngại bị quay lén, lộ chiến thuật của đội trước trận đại chiến với ĐT Việt Nam. Ông thầy người Nhật Bản trở nên đề phòng sau sự cố bị quay lén trong chuyến làm khách trên sân Malaysia vừa qua.

Tuy nhiên, Thái Lan đã quyết định hủy buổi tập chiều 16/11. Theo truyền thông xứ chùa vàng, nguyên nhân là HLV Nishino muốn cho các cầu thủ có thời gian nghỉ ngơi sau chuyến bay tới Hà Nội.

Hơn nữa, khoảng cách từ khách sạn địa điểm Thái Lan đóng quân đến sân tập vào khoảng 40 km, mất ít nhất 1 giờ đồng hồ di chuyển nên HLV Nishino không muốn các cầu thủ phải mệt thêm nên quyết định hủy buổi tập đầu tiên này. Theo kế hoạch, Thái Lan sẽ có 1 buổi tập vào chiều tối 17/11.

Thái Lan đã đến Hà Nội vào chiều 16/11 - Ảnh: Đức Cường
Thái Lan đã đến Hà Nội vào chiều 16/11. Ảnh: Đức Cường
CĐV bị tạm giữ vì đốt pháo sáng
Trước trận đấu giữa Việt Nam và UAE, lực lượng an ninh đã phát hiện một CĐV đốt pháo sáng. Điều đáng nói, đây là một thành viên của Hội cổ động viên Vietnam Golden Star (VGS) vốn được đánh giá rất cao về sự chuyên nghiệp thời gian qua.

Đối tượng đốt pháo sáng và bị phát hiện là Nguyễn Trọng Du, sinh năm 1989 tại Mê Linh (Hà Nội). Du là thành viên của VGS và được cấp thẻ hội viên số 00580. Sau khi bị phát hiện, Du khai với cơ quan chức năng là mua 2 quả pháo sáng của đối tượng lạ mặt và đã đốt ở khuôn viên sân Mỹ Đình. 
Du tại cơ quan công an.
Du tại cơ quan công an.
Sau khi bị phát hiện, Du đã bị Công an quân Nam Từ Liêm tạm giữ để mở rộng điều tra. Nhiều khả năng đối tượng này sẽ bị phạt hành chính vì hành vi sử dụng pháo sáng theo quy định của pháp luật.

Đức, Hà Lan cùng giành vé dự Euro 2020

Tuyển Đức chỉ cần giành trọn 3 điểm trên sân nhà là chắc suất dự vòng chung kết, trong khi Hà Lan phải có ít nhất 1 điểm trên đất Bắc Ireland để vượt qua vòng loại. Hai ông lớn của bóng đá châu Âu đều đã hoàn thành mục tiêu để giành vé sớm 1 lượt đấu.

Vì sao Thái Lan hủy tập?; Cổ động viên 'chuyên nghiệp' bị tạm giữ vì đốt pháo sáng  ảnh 3

Đức chưa bao giờ vắng mặt tại Euro từ năm 1972 đến nay. Ảnh: BeIN Sports

Trên sân nhà, Đức dứt điểm tới 34 lần trong trận gặp Belarus. Sau 40 phút không tìm được vào khung thành đối thủ, đội chủ nhà mở tỷ số nhờ pha dứt điểm của hậu vệ Mathias Ginter sau đường căng ngang của Serge Gnabry.

Đức dẫn 3-0 chỉ sau 10 phút đầu hiệp 2, nhờ các pha dứt điểm 1 chạm của Leon Goretzka và Toni Kroos. Sau khi Stasevich bỏ lỡ cơ hội ghi bàn duy nhất cho Belarus trên chấm phạt đền ở phút 75, Kroos hoàn tất cú đúp ở phút 83 để ấn định chiến thắng 4-0. 

Thắng trận, Đức có 18 điểm và dẫn đầu bảng C.

Trên sân nhà ở Belfast, Bắc Ireland buộc phải thắng Hà Lan để duy trì cơ hội tại vòng loại. Đội chủ nhà không dứt điểm được trúng hướng cầu môn đối thủ một lần nào, nhưng sở hữu tình huống ngon ăn nhất trận ở phút 32. Nhưng trên chấm phạt đền, Đội trưởng Steven Davis sút bóng lên trời. 

tin mới

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.

U23 Việt Nam: Cẩn tắc vô ưu

U23 Việt Nam: Cẩn tắc vô ưu

(Baonghean.vn) - Nằm ở bảng đấu (bảng D) có sự hiện diện của U23 Uzbekistan, U23 Kuwait và U23 Malaysia, cơ hội giành được 1 trong 2 tấm vé vào chơi ở vòng tứ kết của thầy trò này Hoàng Anh Tuấn là khá rõ ràng.

U23 Việt Nam được tiếp thêm sức mạnh tại Qatar

U23 Việt Nam được tiếp thêm sức mạnh tại Qatar

(Baonghean.vn) - Đại sứ quán Việt Nam và Cộng đồng người Việt Nam tại Qatar đã ra sân bay, tiếp đón và tặng hoa chào mừng đội tuyển U23 Việt Nam. Đây là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn tại giải U23 châu Á lần này.

Sao tuyển Việt Nam bị HLV Troussier 'bỏ quên' được mời gọi sang Thái Lan; HLV Văn Sỹ Sơn dính án phạt vì phát ngôn thiếu kiềm chế

Sao tuyển Việt Nam bị HLV Troussier 'bỏ quên' được mời gọi sang Thái Lan; HLV Văn Sỹ Sơn dính án phạt vì phát ngôn thiếu kiềm chế

(Baonghean.vn) - Báo Thái Lan cho rằng, tiền vệ Nguyễn Quang Hải có thể cân nhắc chuyển sang thi đấu ở giải Thai League; HLV Văn Sỹ Sơn đã phát ngôn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín của Ban tổ chức. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.