Vì sao toàn bộ đội tuyển Việt Nam chỉ được định giá 225.000 Euro?

(Baonghean.vn) - Không phải đương kim vô địch AFF Cup Thái Lan được định giá đắt nhất AFF Cup 2018 mà đội tuyển Philippines với giá trị đội hình 7,93 triệu bảng mới là đội tuyển được định giá cao nhất.

Bên cạnh việc triệu tập thủ môn Neil Etheridge (Cardiff City) đã được định giá 3,5 triệu Bảng, ĐT Philippines còn sở hữu nhiều cầu thủ từng thi đấu ở Châu Âu nên đã đẩy mức giá đội hình của họ lên cao. 

Đi "chợ cầu thủ"

Trước hết, không phải toàn đội ĐT Việt Nam chỉ có giá trị chuyển nhượng 225.000 euro như nhiều tờ báo loan tin. Do không tham gia chuyển nhượng thị trường quốc tế nên dù cố gắng Transfermarkt chỉ định giá 4 cầu thủ là Nguyễn Trọng Hoàng 100.000 euro, Lương Xuân Trường 50.000 euro, Nguyễn Anh Đức 50.000 euro, cuối cùng là Nguyễn Công Phượng 25.000 euro.

Thủ môn Neil Etheridge (Philippines) được định giá 3,5 triệu Bảng, cao nhất AFF Cup 2018. Ảnh: Internet
Thủ môn Neil Etheridge (Philippines) được định giá 3,5 triệu Bảng, cao nhất AFF Cup 2018. Ảnh: Internet

Tổng cộng, toàn đội ĐT Việt Nam chỉ có giá trị 225.000 euro. Thậm chí việc định giá này cũng có khá nhiều sai số khi 2 tiền vệ cánh Nurul Sriyankem, M.Tossrakrai của đội tuyển Thái Lan trong trận gặp Đông Timor không có quá nhiều cách biệt nhưng cũng được định giá tận 180. 000 euro.

Trong danh sách ĐT Việt Nam dự AFF Cup có 23 cầu thủ, trong đó có nhiều cái tên nổi bật như Đặng Văn Lâm, Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Quang Hải đang được các CLB Nhật Bản, Thái Lan quan tâm.

Việc không gia nhập thị trường chuyển nhượng quốc tế khiến cho tốp 10 cầu thủ đắt nhất khu vực Đông Nam Á, không có tên cầu thủ Việt Nam. Trong đó Philippines và Thái Lan nhiều nhất với 4 cầu thủ,  Malaysia và Indonesia mỗi quốc gia có 1 cầu thủ. Đứng cuối cùng là Stefano Lilipaly của Indonesia cũng đã có giá 405.000 bảng, gấp Trọng Hoàng 4 lần.

Trước hết, việc ĐT Việt Nam phải gia nhập vào nhóm các đội Lào, Campuchia hay Đông Timor -những đội không được Transfermarkt định giá là điều đáng buồn cho bóng đá nước nhà. Không mấy ngạc nhiên khi đội tuyển Philippines với giá trị đội hình 7,93 triệu bảng và chính là đội tuyển đắt giá nhất tại AFF Cup.

Bên cạnh việc sở hữu thủ môn Neil Etheridge (Cardiff City) đã được định giá 3,5 triệu Bảng, giá trị non nửa đội bóng. Trung vệ Alvaro Silva từng chơi cho Hà Nội là cầu thủ Philippines được định giá cao thứ hai 720.000 bảng.

ĐT Thái Lan được định giá đội hình vào khoảng 4,93 triệu Bảng. Tuy nhiên, hiện trong đội hình tham dự AFF Cup của họ không có sự góp mặt của 4 ngôi sao đang chơi bóng ở Nhật Bản và Bỉ, trong đó Teerasil Dangda 585.000 bảng, Chanathip Songkrasin 630.000 bảng, Theerathon Bunmathan 495.000 bảng, thủ môn Kawin Thamsatchanan 360.000 bảng. Cầu thủ Thái Lan dự AFF Cup đắt nhất là Thitipan Puangchan 400.000 euro.

 

Kraisorn tăng chóng mặt

Với 6 bàn thắng vào đội Đông Timor, chân sút 27 tuổi Adisak Kraisorn đang có giá chuyển nhượng 360.000 bảng chỉ mất 57 phút để lập nên kỳ tích và nâng tổng số bàn thắng trong màu áo The War Elephants lên con số 20. Ngay lập tức các tay săn lùng cầu thủ khu vực đang thổi giá cầu thủ này gấp 1,5 lần, xấp xỉ bằng Dangda đang chơi cho Sanfrecce Hiroshima, Nhật Bản.

Nếu vô địch AFF Cup lần này thì Viettel cũng khó có thể trả cho trung vệ Ngọc Hải cái giá thấp hơn 2 tỷ đồng/năm. Ảnh: Đức Anh
Nếu vô địch AFF Cup lần này thì Viettel cũng khó có thể trả cho trung vệ Ngọc Hải cái giá thấp hơn 2 tỷ đồng/năm. Ảnh: Đức Anh

Ở AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam có độ tuổi trung bình trẻ thứ 3 của giải đấu, đứng sau ĐT Timor Leste và ĐT Lào. Nếu vô địch AFF Cup lần này thì Viettel cũng khó có thể trả cho trung vệ Ngọc Hải cái giá thấp hơn 2 tỷ đồng/năm.

Thủ môn Văn Lâm cũng là cái tên mà nhiều CLB Thái Lan dòm ngó bởi ngoài ưu thế chuyên môn thì cầu thủ thuộc quân số Hải Phòng được tính là cầu thủ ASEAN. Tất nhiên là Hải Phòng sẽ thu về số tiền cao hơn trung vệ của SLNA.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, nếu tham gia chuyển nhượng quốc tế thì không phải Công Phượng mà Quang Hải mới là cầu thủ được các câu lạc bộ đánh giá cao nhất. Lối đá hiện đại, đáp ứng được nhiều vị trí trong sơ đồ chiến thuật chính là ưu điểm của cầu thủ trẻ của đội bóng thủ đô.

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.