Vì sao trào lưu khoe thân chưa bao giờ 'nguội' trong showbiz Việt?

Theo Ly Nguyễn (Zing.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Như một cuộc chạy đua ngầm, phong cách thời trang của các người đẹp Vbiz ngày càng hở hang, táo bạo hơn.

Chỉ cần gõ từ khóa "váy phản cảm", "hở bạo", "váy xuyên thấu", Google sẽ đưa ra cho bạn hàng triệu kết quả trong vòng chưa đầy một phút. Xu hướng khoe thân - từ sexy đến phản cảm - đang bao trùm showbiz thế giới và cả showbiz Việt.

Tạp chí Harper's Bazaar UK từng có bài viết phản ánh thực trạng mỹ nhân Hollywood đua nhau mặc váy xuyên thấu, làm ảnh hưởng tiêu cực đến quan điểm về cái đẹp của giới trẻ. Rihanna, Bella Hadid, Kendall Jenner, Kim Kardashian cho đến Emily Ratajkowski... đều nhiệt tình lăng xê những chiếc váy mỏng manh, mặc như không mặc

Trước đó, những ngôi sao đình đám như Beyonce, Jennifer Lopez hay Irina Shayk cũng thường xuyên xuất hiện trong trang phục trong suốt, cut-out táo bạo.

Sao Việt khoe thân: Từ ảnh nude đến án phạt mặc hở

Như một tất yếu, làn sóng khoe thân tấn công Vbiz ngày càng mạnh mẽ, nhất là trong vòng 5-6 năm trở lại đây. Rất ít người đẹp đứng ngoài xu hướng này. Hà Anh, Hồ Ngọc Hà, Thủy Tiên, Tóc Tiên, Ngọc Trinh, Vũ Ngọc Anh, Trà Ngọc Hằng... đều từng gây tranh cãi về phong cách ăn mặc thiếu vải.

Vì sao trào lưu khoe thân chưa bao giờ 'nguội' trong showbiz Việt? ảnh 1
Váy xuyên thấu, hở bạo phủ sóng showbiz Việt. 

Danh sách sao nữ bị cơ quan chức năng tuýt còi vì váy áo phản cảm, không phù hợp thuần phong mỹ tục, cũng dài dằng dặc, có thể kể đến Thu Minh, Phương Mai, Minh Hằng, Hương Tràm, Hoàng Yến, Thái Hà hay Angela Phương Trinh. Hương Tràm là nữ ca sĩ chịu án phạt nặng nhất - 10 triệu đồng tiền mặt và ba tháng cấm diễn tại Hà Nội.

Trước đây, các người đẹp chủ yếu khoe vòng một, vòng ba trên thảm đỏ, trên sân khấu. Họ làm náo loạn thảm đỏ bằng những bộ đầm cúp ngực hớ hênh, váy xẻ cao bất tận hoặc mỏng tang nhìn thấu da thịt. Mỗi người có cách lý giải riêng cho việc ăn mặc của họ - do bất cẩn, do yêu cầu của ban tổ chức chương trình hay đơn giản là thấy đẹp thì mặc.

Có thời điểm (khoảng 2011-2014), sao nữ liên tục tung ảnh khỏa thân hoặc bán nude gắn mác nghệ thuật để gây chú ý. Đó là lời tuyên bố nude để bảo vệ môi trường của người mẫu Ngọc Quyên, Diệp Lâm Anh chụp ảnh với trăn, Cao Thùy Linh bên ngựa... Tại thời điểm đó, Diệp Lâm Anh từng thú nhận: "Bằng ấy thời gian cố gắng làm tốt mọi việc cuối cùng lại chẳng nổi tiếng bằng vài tấm hình chụp nude với... trăn".

Hiện nay, cùng với sự bùng nổ của mạng xã hội, người nổi tiếng có thêm một kênh hiệu quả hơn để phô diễn cơ thể - Facebook và Instagram. Dạo qua một vòng trên mạng, người ta sẽ bắt gặp hình ảnh Phương Trinh oằn mình thay đổi mọi kiểu dáng chỉ nhằm tôn vòng ba mỹ miều trước ống kính và nhiều người đẹp khác chăm chỉ đăng ảnh bikini, ảnh bán khỏa thân nóng bỏng không kém sao thế giới.

Vì sao trào lưu khoe thân chưa bao giờ 'nguội' trong showbiz Việt? ảnh 2
Trang cá nhân của Angela Phương Trinh chỉ có vòng ba? Ảnh: Instagram.

Vì sao người đẹp thích phô diễn cơ thể?

Một stylist trong nước chia sẻ sở dĩ người đẹp Việt đua nhau mặc xuyên thấu vì đây là xu hướng chung của thời trang thế giới. Tại sự kiện với rất nhiều ngôi sao tham dự, nếu bạn không mặc sexy, ai sẽ chú ý đến bạn?

Ngay cả môi trường phóng khoáng, thoải mái như Hollywood, trào lưu này cũng gây không ít tranh cãi. Sẽ chẳng có người đẹp nào liều lĩnh nude toàn bộ trên thảm đỏ, tuy nhiên, như một cuộc chạy đua ngầm, mức độ táo bạo sẽ ngày càng tăng và khó có điểm dừng.

Nếu Rihanna tự tin xuất hiện tại lễ trao giải CFDA 2014 trong chiếc váy làm từ lưới đánh cá, được truyền thông miêu tả "gần như khỏa thân", Kendall Jenner sau đó cũng khiến công chúng nhức mắt với chiếc váy đính kết 85.000 viên pha lê, chỉ sử dụng kỹ thuật đan và buộc thắt nút ở sự kiện Met Gala 2017.

Vì sao trào lưu khoe thân chưa bao giờ 'nguội' trong showbiz Việt? ảnh 3
Rihanna từng gây sốc với váy làm từ lưới. 

Giới chuyên môn cho rằng trào lưu xuyên thấu phần nào đang làm giảm giá trị của thời trang. Nhà thiết kế thay vì được tung hô, ca ngợi vì chiếc váy đẹp, cầu kỳ, thì giờ đây danh tiếng chỉ "ăn theo" những đường cong bỏng mắt của các mỹ nhân.

Theo The Cut, hầu hết ngôi sao bị ám ảnh bởi chuyện người hâm mộ chỉ quan tâm họ gầy hay béo, đường cong có gợi cảm không. Việc họ mặc đồ của thương hiệu nào, kiểu dáng ra sao chỉ là yếu tố phụ. Hơn nữa, để có thân hình săn chắc, họ tốn không ít thời gian, công sức, cũng như tiền bạc vào việc tập luyện, dinh dưỡng, chế độ ăn. Và một khi đã đầu tư, chuyện họ muốn khoe cũng là điều dễ hiểu.

Stylist Mel Ottenberg có lần tâm sự: "Suy cho cùng thời trang hướng về vẻ đẹp, mà cơ thể người phụ nữ là một phần của điều đó".

Phát biểu này không sai, nhưng làm sao để vẻ đẹp đó hiện lên một cách tinh tế nhất, vừa vặn nhất lại đòi hỏi sự tính toán khéo léo, kỹ lưỡng từng chi tiết nhỏ. Bởi cái gì quá cũng không tốt, thậm chí còn gây hiệu ứng ngược.

Ví như Rihanna hay những "It girl" sở hữu hàng chục triệu lượt theo dõi Instagram hiện nay - Kendall, Bella, Gigi Hadid - sẽ chẳng được yêu mến đến thế nếu như suốt ngày chỉ biết hở và khoe số đo ba vòng.

tin mới