Vị vua làm vườn để có tiền gửi về nuôi dân

Dù là một vị vua của tộc người Akan tại Ghana, châu Phi, ông vẫn quyết định quay lại Canada với công việc làm vườn để có thể kiếm tiền gửi về nước cho người dân của mình.

Nhắc tới các gia đình hoàng gia, người ta nghĩ ngay tới các ông vua, bà hoàng quyền quý và chẳng bao giờ phải nhúng tay vào việc gì. Tuy nhiên, ông vua của tộc người Akan tại đất nước Ghana, châu Phi lại đang làm một công việc mà chẳng ai ngờ tới: người làm vườn.

Năm ngoái, Eric Manu đã bỏ công việc làm vườn tại Langley, tỉnh British Columbia, phía tây Canada để về quê mình tại Tây Phi và lên ngôi vua. Ông được kế thừa ngôi báu từ chú mình khi ông chú qua đời vào năm 2015, hưởng thọ 67 tuổi.

Chân dung vị vua của tộc người Akan, Ghana: Eric Manu.
Chân dung vị vua của tộc người Akan, Ghana: Eric Manu.

Tuy nhiên, hôm 19/9, Eric đã quyết định quay lại Canada và tiếp tục công việc làm vườn với hy vọng có thể kiếm tiền và gửi về giúp người dân bộ tộc Akan.

Theo chia sẻ của Eric Manu, Ghana là quốc gia không chú trọng vào việc xóa đói giảm nghèo, cải thiện cuộc sống cho người dân ở nông thôn. Trong khi thành thị phát triển hơn mỗi ngày thì người dân vùng sâu gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận với nước ngọt, điện, mạng lưới viễn thông và nhiều cơ sở hạ tầng khác.

Đó là lý do thôi thúc ông Eric quay trở lại Canada để làm việc; một phần là để kiếm tiền và cũng như tìm kiếm các đối tác, nhà từ thiện có thể giúp đỡ người dân quê ông.

Eric Manu hiện tại đang làm công việc làm vườn tại Canada.
Eric Manu hiện tại đang làm công việc làm vườn tại Canada.

Manu đến Canada lần đầu tiên vào năm 2012 và kết hôn với một phụ nữ người Canada. Hiện tại, hai người đã có một cậu con trai kháu khỉnh.

Trên cương vị của một vị vua tộc người Akan, Manu hiểu được vai trò của một vị vua quan trọng đối với người dân như thế nào cũng như sự tôn kính mà mọi người dành cho anh.

"Mọi người ở quê hương rất tôn trọng tôi, vì vậy tôi phải có trách nhiệm mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho họ", Manu cho biết. "Nó giúp tôi sống có trách nhiệm hơn, cũng như trở thành một người đàn ông trưởng thành, sống bao dung và biết nghĩ về người khác".

Eric Manu được nhân dân ủng hộ mạnh mẽ khi đứng ra đàm phán với chính phủ Ghana về tình hình cuộc sống của người dân nơi đây. Đó là một kinh nghiệm quý báu về việc điều hành đất nước cho Phó Tổng thống Ghana. 

Manu chụp ảnh cùng vợ và con trai.
Manu chụp ảnh cùng vợ và con trai.

Ông cho biết đã được nhân dân ủng hộ mạnh mẽ khi đàm phán với chính phủ Ghana, khiến phó tổng thống phải quan tâm tới điều kiện của dân làng. Theo Manu, đó cũng là kinh nghiệm quý báu cho ngài phó tổng thống.

Ước mơ của Eric Manu là làm sao để người dân quê mình có cuộc sống phát triển. Vị vua nhân từ này thậm chí còn mong ước họ sẽ có cuộc sống tốt đẹp như ở một "Canada thứ hai".

Manu và hàng viện trợ từ Canada gửi về Ghana.
Manu và hàng viện trợ từ Canada gửi về Ghana.

Theo Tri thức trẻ

tin mới

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.