Đài Loan giới thiệu 3 bộ phim nổi tiếng với khán giả Hà Nội

Nằm trong chuỗi hoạt động thúc đẩy giao lưu văn hóa giữa Đài Loan và Việt Nam, từ ngày 20 đến 21/11, tại Rạp Hanoi Cinematheque (22A Hai Ba Trưng - Hà Nội) sẽ diễn ra chương trình chiếu phim “Thưởng thức điện ảnh Đài Loan” nhằm giới thiệu điện ảnh Đài Loan.
Chương trình lần này sẽ giới thiệu với khán giả 3 bộ phim nổi tiếng của Đài Loan “Ba thời (Three Times)”, Khi tình yêu đến (When Love Comes) và “Mũi đất số 7 (Cape No. 7)”. Mỗi bộ phim phản ánh một khía cạnh đời sống xã hội Đài Loan trước kia và hiện tại với cái nhìn nhân văn sâu sắc.
 
“Ba thời” là bộ phim điện ảnh thứ 16 của đạo diễn hàng đầu Đài Loan - Hầu Hiếu Hiền. Kể từ khi ra mắt năm 2005, phim được coi là tác phẩm Châu Á kinh điển và là một trong số tác phẩm hay nhất về tình yêu của điện ảnh thế giới. Trương Chấn và Thư Kỳ đóng vai chính trong cả ba phần phim. Diễn xuất ấn tượng giúp Thư Kỳ đoạt giải “Nữ diễn viên xuất sắc” ở LHP Kim Mã (Đài Loan) 2005.
“Mũi đất số 7 (Cape No.7)” là tác phẩm đầu tay của đạo diễn sinh năm 1969 - Ngụy Đức Thánh. Âm nhạc đỉnh cao giúp phim giành giải “Nhạc phim xuất sắc” ở LHP Kim Mã 2008. Sau khi giành ba giải thưởng ở LHP Đài Bắc 2008, tác phẩm được công chiếu rộng rãi và trở thành phim thứ hai ăn khách nhất lịch sử phòng vé Đài Loan với 13,8 triệu USD doanh thu. Phim được Đài Loan lựa chọn là tác phẩm tranh giải Oscar “Phim nước ngoài xuất sắc” cùng năm.
Ra mắt năm 2010, “Khi tình yêu đến” của đạo diễn Trương Tác Ký mổ xẻ gia đình đa thế hệ phức tạp ở Đài Loan đương đại với hàng loạt xung đột văn hóa và đứt gãy thế hệ. Phim mang đậm tính triết lý Á đông và cho thấy vai trò người phụ nữ trong gia đình Đài Loan. Tác phẩm kinh phí thấp đoạt giải “Phim hay nhất” ở LHP Kim Mã 2010. Các phim được chiếu đều là nguyên bản Tiếng Trung, có phụ đề Tiếng Anh và Tiếng Việt.
Theo Hà Nội mới

tin mới

diễn viên Huỳnh Uyển Ân

Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.

NSND Thu Hà gây bão

NSND Thu Hà gây bão

Phân đoạn bà Lan dạy dỗ An Nhiên với lời thoại đã tai cùng diễn xuất ấn tượng của NSND Thu Hà nhận lời khen của khán giả.