Việt kiều ở Thái Lan và Lào hành trình về nguồn, thăm quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh

26/08/2011 11:06

(Baonghean) - Vào lúc 16h ngày 25/8/2011, tại thành phố Vinh, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Nghệ An - Ban Tuyên giáo Trung ương - Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam tổ chức buổi gặp mặt thân mật đoàn Việt kiều ở Thái Lan và Lào hành trình về thăm quê Bác.

Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Bùi Thế Đức - Phó ban Tuyên giáo Trung ương, đại diện Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam; về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Hồ Đức Phớc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Tô Hồng Hải – Uỷ viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đại diện Sở Ngoại vụ, Sở Văn hóa Thể thao Du lịch. Đoàn Việt kiều ở Thái Lan có 40 người, do bà Vũ Thị Tin làm trưởng đoàn, Đoàn Việt kiều ở Lào có 20 người, do ông Nguyễn Thanh Tịnh làm trưởng đoàn.



Quang cảnh buổi gặp mặt



Đồng chí Hồ Đức Phớc thông báo về tình hình kinh tế - xã hội, cơ chế thu hút đầu tư và phương hướng phát triển của tỉnh Nghệ An trong những năm tới.



Đại diện Việt kiều ở Thái Lan phát biểu ý kiến



Đại diện Việt kiều ở Lào phát biểu ý kiến



Lãnh đạo tỉnh Nghệ An tặng quà lưu niệm cho Đoàn Việt kiều ở Thái Lan



Lãnh đạo tỉnh Nghệ An tặng quà lưu niệm cho đoàn Việt kiều ở Lào

Tại buổi gặp mặt, bà con Việt kiều được nghe đồng chí Hồ Đức Phớc thông báo một số nét cơ bản của tỉnh Nghệ An về kinh tế-văn hóa-xã hội, cơ chế thu hút đầu tư và phương hướng phát triển của tỉnh trong những năm tới. Bà con Việt kiều cũng đã có nhiều ý kiến cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của Chỉnh phủ Việt Nam và tỉnh Nghệ An. Mong muốn của bà con Việt kiều tại Lào là cố gắng xây dựng mỗi tỉnh ở Lào có một trường học văn hóa tiếng Việt, đề nghị với tỉnh Nghệ An và Chính phủ Việt Nam sau khi con em Việt kiều tốt nghiêp ở các trường văn hóa của Lào được sang Việt Nam đào tạo đại học, để con em Việt kiều tiếp tục duy trì phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, hiểu biết phong tục tập quán người Việt, tiếng Việt tại đất nước Lào. Đề nghị Chỉnh phủ Việt nam có chính sách cho con em Việt kiều được về Việt Nam đào tạo.

Ông Vimay Phinxalì - Chủ tịch UBND Thị xã Xiêng Phin (tỉnh Udon thami, Thái Lan - nơi quản lý Khu di tích Bác Hồ tại làng Nỏng Ỏn), phát biểu: “Chúng tôi rất tự hào là địa phương có khu di tích Bác Hồ nên chúng tôi luôn tâm niệm mối tình hữu nghị đoàn kết của hai nước được xây đắp từ Chủ tịch Hồ Chí Minh, nên cần phải gìn giữ, bảo quản khu di tích ngày càng tốt hơn”.

Đồng chí Bùi Thế Đức - Phó ban Tuyên giáo Trung ương cảm ơn bà con Việt kiều đã có nhiều hoạt động hướng về cội nguồn, thể hiện lòng yêu nước, đồng chí cũng tiếp thu những kiến nghị và mong muốn của bà con Việt kiều và sẽ trình lên Chính phủ. Đồng chí cũng thông báo một số tình hình phát triển kinh tế của đất nước, chính sách của Đảng và nhà nước ta với bà con Việt kiều.


Sỹ Minh

Việt kiều ở Thái Lan và Lào hành trình về nguồn, thăm quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO