Việt kiều tại Lào gặp mặt đầu xuân

27/01/2012 18:32

Tối 26/1 (mồng 4 Tết), tại Thủ đô Viêng Chăn, Việt kiều Lào đã long trọng gặp mặt đầu xuân Nhâm Thìn 2012. Cùng dự có tiến sĩ Sải-khong-say–ya-sin, Tổng thư ký Trung ương Hội Hữu nghị Lào - Việt, đại diện các cơ quan xung quanh đại sứ quán Việt Nam, bà con Việt kiều các chi hội tại Lào, cùng bà con Việt kiều đến từ các nước Mỹ, Pháp, Đức và một số nước Tây Âu…

(Baonghean.vn) - Tối 26/1 (mồng 4 Tết), tại Thủ đô Viêng Chăn, Việt kiều Lào đã long trọng gặp mặt đầu xuân Nhâm Thìn 2012. Cùng dự có tiến sĩ Sải-khong-say–ya-sin, Tổng thư ký Trung ương Hội Hữu nghị Lào - Việt, đại diện các cơ quan xung quanh đại sứ quán Việt Nam, bà con Việt kiều các chi hội tại Lào, cùng bà con Việt kiều đến từ các nước Mỹ, Pháp, Đức và một số nước Tây Âu…

Mở đầu, buổi gặp mang ý nghĩa chào mừng ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3/2 và mừng mùa xuân đất nước, đội văn nghệ Câu lạc bộ đồng hương Việt kiều Xiêng Khoảng sống tại thủ đô Viêng chăn đã đồng ca bài “Đảng đã cho ta một mùa xuân” của nhạc sĩ Phạm Tuyên, được tất cả hội trường nồng nhiệt chào đón.

Bài diễn văn do ông Khăm-chăn-sỉ-phan-thong (Khamchanh Syphanthong), chủ nhiệm Câu lạc bộ Đồng hương Việt kiều Xiêng Khoảng trình bày, cho biết: Bằng hình thức sinh họat hội kiều bào, Câu lạc bộ đồng hương Việt kiều tại Xiêng Khoảng đã chi hơn 40 triệu kíp (50 ngàn đô la Mỹ) để tặng quà thăm hỏi và giúp đỡ bà con bị bão lụt các địa phương của Lào.

Bà con Việt Kiều tại Lào chung điệu múa lăm vông mừng Tết cổ truyền của dân tộc

3 ngày tết vừa qua, cộng đồng người Việt Nam tại Lào đã đón một cái tết vui vẻ, đầm ấm và an toàn. Bà con đã được tham gia chương trình đón giao thừa do Tổng hội người Việt tổ chức. Theo đó, các đồng chí lãnh dạo Đảng và Nhà nước Lào cũng đã tham gia và chúc tết bà con.

Buổi gặp mặt đầu xuân Nhâm Thìn mang ý nghĩa chính trị sâu sắc, bà con Việt kiều đã gửi gắm niềm tin với Đảng, tự hào với cội nguồn quê hương đất nước; hát cho nhau nghe những bài hát ca ngợi Đảng cộng sản Việt Nam và Đảng nhân dân cách mạng Lào, ca ngợi quê hương đất nước Việt Nam và Lào, cùng chung điệu múa lăm vông theo phong tục cổ truyền của dân tộc Lào.


Quốc Khánh

Việt kiều tại Lào gặp mặt đầu xuân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO