Việt Nam chốt danh sách tham dự VCK U23 châu Á; Báo chí Thái Lan chưa hết sốc sau trận thua Việt Nam

Thanh Hiền ((Tổng hợp từ zing.vn/vov.vn))

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(Baonghean.vn) - U23 Việt Nam chính thức chốt danh sách tham dự VCK U23 châu Á 2022; Việt Nam giành 446 huy chương tại SEA Games 31; Báo chí Thái Lan vẫn chưa hết sốc sau trận thua U23 Việt Nam... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam chính thức chốt danh sách tham dự VCK U23 châu Á 2022

Ngày 23/5, HLV Gong Oh Kyun đã chính thức công bố danh sách 25 cầu thủ đi tập huấn ở UAE và tham dự VCK U23 châu Á 2022 tại Uzbekistan.

Theo bản danh sách mới được công bố, 14 cầu thủ vừa giành HCV SEA Games 31 sẽ cùng U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2022 gồm Nguyễn Văn Toản, Quan Văn Chuẩn, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình, Lương Duy Cương, Vũ Tiến Long, Huỳnh Công Đến, Nguyễn Hai Long, Lý Công Hoàng Anh, Dụng Quang Nho, Lê Văn Đô, Phan Tuấn Tài, Nguyễn Văn Tùng và Nhâm Mạnh Dũng.

Các cầu thủ U23 Việt Nam vừa giành HCV SEA Games 31 nhưng không được HLV Gong Oh Kyun triệu tập gồm tiền vệ Nguyễn Trọng Long, tiền đạo Hồ Thanh Minh và hậu vệ Lê Văn Xuân (chấn thương).

Danh sách U23 Việt Nam. Ảnh: VFF
Danh sách U23 Việt Nam. Ảnh: VFF

Ngoài ra, đội hình U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2022 cũng thiếu vắng một số cầu thủ đã có kinh nghiệm chinh chiến tai V-League nhưng dính chấn thương như trung vệ Đặng Văn Tới, hậu vệ Hoàng Xuân Tân hay tiền đạo Mai Xuân Quyết.

HLV Gong Oh Kyun cũng bổ sung một số nhân tố mới cho U23 Việt Nam như Nguyễn Thanh Nhân (HAGL), Hà Trung Hậu (Bình Dương), tiền vệ Võ Đình Lâm (HAGL), Khuất Văn Khang (Viettel FC), tiền đạo Lê Minh Bình (CAND), Trần Danh Trung (Viettel FC) hay Nguyễn Văn Trường (Hà Nội FC).

Theo kế hoạch, U23 Việt Nam sẽ hội quân vào chiều nay (24/5) sau đó, sẽ đáp chuyến bay sang UAE tập huấn và đá giao hữu với U23 UAE. Trận đấu này dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/5.

Ngày 29/5, thầy trò HLV Gong Oh Kyun sẽ sang Uzbekistan tham dự VCK U23 châu Á 2022. Tại giải đấu này, U23 Việt Nam nằm ở bảng C và sẽ lần lượt gặp U23 Thái Lan vào ngày 2/6, gặp U23 Hàn Quốc vào ngày 5/6 và gặp U23 Malaysia vào ngày 8/6.

Tập đoàn VNPT thưởng 2 tỷ đồng cho đội tuyển bóng đá nam U23 và đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam

Ngày 23/5, tại Hà Nội, Tập đoàn VNPT đã tổ chức lễ chúc mừng và tặng thưởng các cầu thủ đội tuyển bóng đá nam U23 và đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vì đã giành và bảo vệ thành công ngôi vô địch tại SEA Games 31.

HLV Park Hang - seo tặng áo lưu niệm cho Tập đoàn VNPT.
HLV Park Hang-seo tặng áo lưu niệm cho Tập đoàn VNPT.

Được biết, số tiền thưởng trị giá 2 tỷ đồng đều xuất phát từ đóng góp của toàn thể cán bộ, nhân VNPT gửi tới các nhà vô địch. Với việc cung cấp và đảm bảo hàng loạt các dịch vụ, hạ tầng VT-CNTT quan trọng phục vụ cho Đại hội, cho đến thời điểm hiện tại, VNPT đã hoàn thành trọn vẹn các nhiệm vụ với vai trò là nhà tài trợ kim cương cho SEA Games 31. Tập đoàn đã cung cấp các giải pháp công nghệ, hạ tầng VT-CNTT mạnh nhất đóng góp vào sự thành công của Đại hội, qua đó đã góp phần tạo nên một hình ảnh tươi đẹp, năng động và phát triển mạnh mẽ của Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Là Tập đoàn VT-CNTT hàng đầu, có vai trò quan trọng trong việc  tiên phong thực hiện chuyển đổi số tại Việt Nam, không chỉ với SEA Games, VNPT còn thường xuyên đóng góp  nguồn lực phục vụ cho các sự kiện văn hóa - thể thao - xã hội - chính trị lớn của đất nước và quốc tế như Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều (2019), Hội nghị thượng đỉnh APEC (2017)… Theo đại diện VNPT, chúng tôi thực sự mong muốn đem đến những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, hiện đại nhất phục vụ người dân cũng như góp phần vào việc làm rạng danh nước nhà.

Việt Nam giành 446 huy chương tại SEA Games 31

Kết thúc SEA Games 31, Đoàn Thể thao Việt Nam giành ngôi Nhất toàn đoàn với tổng cộng 446 huy chương, trong đó, có 205 HCV, 125 HCB và 116 HCĐ. Với việc giành được 205 Huy chương Vàng, Đoàn TTVN đã phá vỡ "kỷ lục" 194 HCV mà đoàn Indonesia giành được ở SEA Games 19 tổ chức năm 1997. Đây cũng là cột mốc lịch sử của TTVN kể từ khi tham gia tranh tài ở "đấu trường" Đông Nam Á.

Ngày 23/5, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao, Phó trưởng Ban Tổ chức SEA Games 31, Trưởng đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31 đã có buổi gặp gỡ với các cơ quan thông tấn báo chí thông tin về kết quả của Đại hội.

Trả lời câu hỏi vì sao thành tích của Đoàn Thể thao Việt Nam vượt hơn nhiều so với dự kiến, ông Trần Đức Phấn cho biết, theo dự kiến ban đầu, Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ đoạt được từ 145-185 HCV. “Trong quá trình chuẩn bị chúng tôi cũng đã yêu cầu các bộ môn phải rà soát kỹ từng nội dung, từng VĐV, tính toán kỹ từng đối thủ xem VĐV của chúng ta phải thi đấu với những đối thủ như thế nào. Sau khi nhiều môn hoàn thành thi đấu, chúng tôi chỉ đạo các bộ môn rà soát lại xem việc tính toán về đối thủ của chúng ta đã đúng chưa hay chúng ta dự kiến VĐV này nhưng các nước lại đem sang VĐV khác. Qua rà soát cho thấy chúng ta tính toán đúng về các đối thủ khoảng 80%”, ông Trần Đức Phấn cho biết.

Một trong những thành công của SEA Games 31 chính là thu hút được sự quan tâm, cổ động của đông đảo khán giả (Ảnh: TD)
Một trong những thành công của SEA Games 31 chính là thu hút được sự quan tâm, cổ động của đông đảo khán giả. Ảnh: T.D

Cũng theo người đứng đầu Đoàn thể thao Việt Nam, Trưởng đoàn các nước cũng chia sẻ rằng do ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19 nên quá trình tập huấn, thi đấu của VĐV các nước bị gián đoạn, ảnh hưởng nặng nề. Trong khi đó, dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch khiến các VĐV không thể tập huấn, thi đấu nước ngoài nhưng dưới sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các VĐV của Thể thao Việt Nam vẫn tập trung tập huấn liên tiếp trong suốt hơn 2 năm qua tại các Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia để chuẩn bị cho các đấu trường lớn, trong đó có SEA Games. Đặc biệt, việc được thi đấu trên sân nhà cũng đã giúp cho các VĐV có thêm nhiều động lực để thi đấu, đạt thành tích tốt nhất. “Về công tác tổ chức, các nước đánh giá, dù trong bối cảnh đại dịch nhưng Việt Nam đã tổ chức thành công SEA Games 31”, ông Trần Đức Phấn nhấn mạnh.

Báo chí Thái Lan vẫn chưa hết sốc sau trận thua U23 Việt Nam

Trang thể thao uy tín Thái Lan Siam Sports liên tục đăng tin bài hậu trường về trận chung kết tranh HCV SEA Games 31 môn bóng đá nam, giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan với những dòng tít gây sốc.

Mô tả thất bại của đoàn quân của HLV Mano Polking trước U23 Việt Nam và sự thất vọng của người hâm mộ bóng đá Thái Lan sau trận chung kết tranh HCV SEA Games 31 môn bóng đá, tờ Siam Sports viết: "Những chiến binh sao vàng đã làm tổn thương voi chiến. Bàn thắng phút 83 của Nhâm Mạnh Dũng đã giúp đội chủ nhà U23 Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc, đoạt tấm HCV SEA Games 31 và khiến cầu trường sân Mỹ Đình bùng nổ cảm xúc. Thật buồn khi cả đội nam và nữ Thái Lan đều không thể vượt qua Việt Nam".

Dưới bài viết kể trên, Siam Sports đăng bài viết với nội dung: "HLV Mano Polking xin lỗi người hâm mộ Thái Lan nhưng ông thầy người Brazil tự hào về màn trình diễn của U23 Thái Lan. Trong khi đó, trưởng đoàn tuyển U23 Thái Lan Madam Pang không bào chữa cho thất bại của đội nhà và chỉ gửi lời xin lỗi vì đã làm cho người hâm mộ bóng đá Thái Lan thất vọng".

HLV Polking thất bại trước HLV Park Hang-seo
HLV Polking thất bại trước HLV Park Hang-seo.

Dẫn lời HLV Polking, trang Siam Sports viết: "Sau trận thua U23 Việt Nam 0-1 tối 22/5, ông Polking đã đăng dòng tin trên trang Twitter cá nhân rằng, ông rất tự hào về các học trò và tiếc nuối vì U23 Thái Lan có quá ít ngày tập luyện trước khi bước vào giải đấu, không như U23 Việt Nam được rèn luyện, chuẩn bị gần 100 ngày".

Tiếp sau, bài viết cũng trích lời Trưởng đoàn “Madam Pang” Nuanphan Lamsam: "U23 Thái Lan đã thi đấu hết mình nhưng vẫn không thắng U23 Việt Nam và chỉ có thể đoạt tấm HCB chung cuộc. Với tư cách là trưởng đoàn, tôi xin lỗi người hâm mộ vì đã gây thất vọng nhưng tôi không bào chữa cho thất bại này. Trên thực tế, U23 Thái Lan cầm bóng nhiều hơn nhưng cuối cùng lại bị thủng lưới vì một quả đánh đầu. Trong bóng đá, thắng là thắng, thua là thua và hôm nay chúng ta cần nhìn nhận thực tế dù sẽ cảm thấy khó chịu. Chúc mừng U23 Việt Nam giành HCV SEA Games 31".

Sau SEA Games 31, U23 Thái Lan sẽ tranh tài tại Giải vô địch U23 châu Á 2022 diễn ra ở Uzbekistan. Ở sân chơi này, đội bóng xứ chùa vàng được dẫn dắt bởi HLV Worawut Srimaka và sẽ chạm trán U23 Việt Nam (ngày 2/6), U23 Malaysia (ngày 5/6), U23 Hàn Quốc (ngày 8/6) trong khuôn khổ thi đấu vòng bảng.

Liverpool chiêu mộ tân binh đầu tiên, tiền vệ Fabio Carvalho

Sau khi đồng ý trả 7,7 triệu bảng cho Fulham, Liverpool đã có được bản hợp đồng đầu tiên trong phiên chợ hè 2022 là Fabio Carvalho.

Carvalho là tài năng sinh năm 2002 người Bồ Đào Nha. Tuyển thủ thuộc biên chế U21 Selecao châu Âu này là người góp công lớn giúp Fulham thăng hạng Premier League mùa tới khi ghi 10 bàn sau 36 trận ở Championship mùa này.

Để có được tiền vệ tấn công này, Liverpool đã phải trả tới 7,7 triệu bảng. Đây đương nhiên là một khoản đầu tư cho tương lai nhưng BLĐ đội bóng khẳng định sẽ không để Carvalho đến các đội bóng khác theo dạng cho mượn ở mùa 2022/23.

Fabio Carvalho
Fabio Carvalho.

Carvalho sẽ chính thức cập bến CLB vào 1/7 tới và nhiều khả năng sẽ góp mặt trong chuyến du đấu tới Viễn Đông. Trên thực tế, Liverpool muốn chiêu mộ Carvalho ngay đầu năm nay nhưng Fulham muốn giữ người để phục vụ cho mục tiêu lên hạng.

Fulham là một nguồn cung cầu thủ rất chất lượng cho Liverpool. Năm 2019, Liverpool đã mang về Harvey Elliott từ chính đội bóng thành London này.

Quay lại với Carvalho, Liverpool sẽ trả bước đầu 5 triệu bảng cho Fulham, và 2,7 triệu bảng khác sẽ được thanh toán sau khi hoàn thành các điều khoản trong hợp đồng. Fulham đồng thời sẽ nhận được 20% tiền Liverpool bán Carvalho trong tương lai.


tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.