Việt Nam phải vào chung kết AFF cup 2016

Đây là chỉ tiêu LĐBĐVN (VFF) đặt ra cho HLV Nguyễn Hữu Thắng trong bản hợp đồng 2 năm với nhà cầm quân người xứ Nghệ. Ông Thắng đồng thời phải xây dựng lối đá đẹp cho đội tuyển Việt Nam.

Các tuyển thủ VN
Các tuyển thủ VN dưới sự dẫn dắt của HLV nội Nguyễn Hữu Thắng được giao chỉ tiêu vào tới chung kết AFF cup 2016. Ảnh: VSI

Trả lời phóng viên Tiền Phong hôm 16/2, TTK VFF Lê Hoài Anh cho biết, việc ký hợp đồng với HLV Nguyễn Hữu Thắng đã được trình lên Tổng cục TDTT. Nếu mọi việc được phê chuẩn sớm, HLV Hữu Thắng sẽ chính thức ra mắt trong lễ ký kết tổ chức ngày 19/2 tới. Nhiệm vụ đầu tiên của HLV Hữu Thắng là dẫn dắt đội tuyển Việt Nam thi đấu 2 trận còn lại thuộc Vòng loại World cup 2018 với Đài Loan (Trung Quốc) và Iraq trong tháng 3.

Chia sẻ với phóng viên Tiền Phong trước đó, HLV Nguyễn Hữu Thắng từng cho biết đã đặt ra yêu cầu được toàn quyền quyết định về chuyên môn đối với các ĐTQG. Ở chiều ngược lại, theo tìm hiểu của phóng viên Tiền Phong, VFF cũng đặt ra chỉ tiêu thành tích đối với cựu trung vệ xứ Nghệ. Cụ thể, HLV Hữu Thắng được yêu cầu đưa đội tuyển Việt Nam vào tới trận chung kết AFF cup 2016, diễn ra cuối năm nay. Nếu so với người tiền nhiệm Toshiya Miura, ông Hữu Thắng gánh trách nhiệm nặng nề hơn. Ông Toshiya Miura khi ký hợp đồng với VFF chỉ phải nhận chỉ tiêu đưa Việt Nam vào tới bán kết AFF cup 2014. Thực tế là nhà cầm quân Nhật Bản đã hoàn thành nhiệm vụ này, và suýt nữa đã có thể đưa đội tuyển Việt Nam vào tới trận chung kết nếu không xảy ra trận thua bất ngờ 2-4 ở trận lượt về tại Mỹ Đình trước Malaysia.

Tân HLV Nguyễn Hữu Thắng
Tân HLV đội tuyển Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng

TTK Lê Hoài Anh hôm qua cho hay: “Việc đặt ra chỉ tiêu đối với HLV trưởng là bình thường từ trước đến nay. Tuy nhiên chúng ta cần hiểu đây là đích để hướng tới. Việc có thực hiện được hay không còn tuỳ tình hình thực tế lực lượng của chúng ta ở thời điểm diễn ra giải đấu. Nếu chúng ta đặt nặng vấn đề này thì sẽ vô tình gây áp lực lên HLV và cầu thủ”.

Được biết, việc ký hợp đồng với HLV Nguyễn Hữu Thắng đã được thông qua sau khi VFF làm việc với Hội đồng HLV quốc gia. Trả lời phóng viên Tiền Phong chiều 16/2, Ủy viên Hội đồng HLV quốc gia Mai Đức Chung cho biết, cựu trung vệ SLNA đáp ứng gần như đầy đủ các tiêu chí VFF đặt ra. “Trong kế hoạch của chúng tôi có anh Thắng và anh Đức (HLV SHB Đà Nẵng Lê Huỳnh Đức-pv). Nhưng anh Đức hiện đang bận công việc ở CLB SHB Đà Nẵng, trong khi anh Thắng đang rảnh rỗi, có bằng cấp chuyên môn”-HLV Mai Đức Chung nói.

Trước những ý kiến băn khoăn về việc SLNA dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng nổi tiếng với lối chơi quyết liệt, trong khi tuyển Việt Nam đang hướng tới tiêu chí đẹp, ông Chung cho biết, VFF sẽ có yêu cầu cụ thể về lối chơi với HLV trưởng.

“Tới đây VFF sẽ có yêu cầu về lối chơi, cụ thể là phải chơi đẹp chứ không thể “chém đinh, chặt sắt” được. SLNA là CLB còn đây là đội tuyển quốc gia, anh Thắng đương nhiên cũng ý thức được vấn đề đó. Không thể áp dụng như CLB được”-HLV Mai Đức Chung cho biết.

Đánh giá về quyết định được cho là mạo hiểm của HLV Nguyễn Hữu Thắng, ông Chung cho rằng khi đã quyết định, VFF cần phải tin tưởng, tạo điều kiện cho Hữu Thắng làm nhiệm vụ. Theo ông Chung, thuận lợi của HLV Nguyễn Hữu Thắng là Việt Nam đang có 1 lứa cầu thủ nhiều triển vọng, trong đó lứa học viện HA.GL của bầu Đức sắp chín muồi. “Dĩ nhiên cũng còn nhiều cái băn khoăn lắm, nhưng khi đã trao quyền thì phải tin tưởng người ta. Nếu đòi hỏi HLV có trình độ cao hơn nhưng chắc gì đã có thể đưa Việt Nam vô địch khu vực. VFF chắc chắn sẽ tạo điều kiện tốt nhất để anh Thắng làm nhiệm vụ”- ông Chung cho biết.

Theo HLV Mai Đức Chung, Hội đồng HLV quốc gia sẽ chịu trách nhiệm phát hiện, giới thiệu cầu thủ cho HLV trưởng theo tiêu chí do HLV trưởng đưa ra. Tuy nhiên, việc lựa chọn và sử dụng ai sẽ hoàn toàn do quyền của HLV Nguyễn Hữu Thắng. Hội đồng sẽ không định hướng bắt buộc HLV trưởng có phải sử dụng quân của CLB HA.GL hay bất kỳ đội nào khác hay không.

Theo Tiền Phong

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.