Việt Nam phát hành phần mới Harry Potter cùng lúc với thế giới

Bản tiếng Anh phần thứ tám bộ truyện Harry Potter mang tên "Harrry Potter and the cursed child" ra mắt độc giả Việt Nam cùng lúc với thế giới vào sáng 31/7.

Ngày 31/7 - đúng dịp sinh nhật của nhà văn J.K.Rowling - cuốn Harry Potter and the Cursed Child (tạm dịch: Harry Potter và đứa trẻ bị nguyền rủa) xuất hiện đồng loạt trên kệ sách nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Theo tiết lộ của tác giả, phần thứ tám của bộ truyện là phiên bản sách của vở kịch hai phần cùng tên. Vở kịch được lấy bối cảnh 19 năm sau khi Harry và những người bạn của mình đánh bại Voldemort và cứu thế giới phù thủy trong phần bảy Harry Potter và Bảo bối Tử thần. Nội dung chính của phần tám tập trung khai thác vào hình ảnh Harry Potter - lúc này là ông bố trưởng thành có ba con - và cậu con trai út của Harry tên Albus. Thời điểm quá khứ và hiện tại hợp nhất cũng là lúc hai cha con Harry Potter nhận ra cái ác có thể xuất hiện tại những nơi không ai có thể lường trước được.

Cuốn Harry Potter and the cursed child bản tiếng Anh ra mắt tại Việt Nam cùng lúc với thế giới. Cuốn sách là phiên bản in của vở kịch hai phần cùng tên.

Cuốn "Harry Potter and the cursed child" bản tiếng Anh ra mắt tại Việt Nam cùng lúc với thế giới. Cuốn sách là phiên bản in của vở kịch hai phần cùng tên.

Để đáp ứng nhu cầu của bạn đọc Việt Nam, công ty sách Fahasa nhập khẩu và phát hành tập mới nhất - Harry Potter and the Cursed Child (phần 1 và 2, bản tiếng Anh) cùng lúc với nhiều nước.

Là "mẹ đẻ" bảy tập truyện Harry Potter lừng danh nhưng nhà văn J.K Rowling tuyên bố bà không trực tiếp viết kịch bản phần thứ tám. Nữ tác giả chỉ hợp tác cùng nhà viết kịch Jack Thorne và đạo diễn John Tiffany để làm ra nội dung vở kịch này. Jack Thorne là một cây viết người Anh xuất sắc sinh năm 1978 . Ông là người giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực viết kịch bản phim và soạn kịch.

Các fan Việt chào đón phần tám Harry Potter tại nhà sách Fahasa sáng 31/7.

Các fan Việt chào đón phần tám Harry Potter tại nhà sách Fahasa, TP HCM vào sáng 31/7. Ảnh: Thất Sơn.

Vở kịch được công diễn vào ngày 30/7 tại Palace Theatre, London Anh trong sự chào đón nồng nhiệt của fan.

Bộ truyện Harry Potter kể về những cuộc phiêu lưu trong thế giới phù thủy của cậu bé Harry Potter và những người bạn gồm: Ronald Weasley, Hermione Granger tại trường phù thủy và pháp sư Hogwarts. Những cuộc phiêu lưu tập trung vào cuộc chiến của Harry Potter nhằm chống lại Chúa tể Hắc ám Voldemort - kẻ có tham vọng muốn trở nên bất tử, thống trị thế giới phù thủy, nô dịch hóa những người phi pháp thuật và tiêu diệt những ai cản đường hắn, nhất là Harry Potter. 

Mẹ đẻ của bộ truyện  REUTERS

Bà J.K.Rowling - "mẹ đẻ" của bộ truyện lừng danh Harry Potter. Ảnh: Reuters.

Đến tháng 6/2011, bộ bảy quyển Harry Potter đã bán được hơn 450 triệu bản, trở thành bộ sách bán chạy nhất trong lịch sử và được dịch sang 79 ngôn ngữ. Phần bảy Harry Potter and the Deathly Hallows xuất bản vào ngày 21/7/2007. Hơn 11 triệu quyển phần này đã được bán trong 24 giờ đầu tiên. Bộ truyện được hãng Warner Bros chuyển thể lên màn ảnh rộng rất thành công. Tập phim Harry Potter and the Philosopher’s Stone nằm trong top 4 những bộ phim đạt doanh thu cao nhất của hãng. 

Nhà văn J. K. Rowling tên thật là Joanne "Jo" Rowling. Nhờ thành công vang dội của bộ tiểu thuyết giả tưởng Harry Potter, nữ nhà văn người Anh sinh năm 1965 đã trở thành người phụ nữ giàu thứ hai trong lĩnh vực nghệ thuật giải trí, chỉ sau Oprah Winfrey. Ước tính tổng tài sản hiện tại của J.K. Rowling vào khoảng 560 triệu bảng Anh (khoảng hơn 19 nghìn tỷ đồng). Số tiền này chủ yếu đến từ tiền bản quyền sách, phim và những mặt hàng ăn theo thương hiệu Harry Potter.

Theo VNE

tin mới