Việt Nam sắp vận hành kỹ thuật 'xe buýt' đường sông

Sau hơn 2 tháng triển khai, tàu buýt (phương tiện vận tải hành khách công cộng bằng đường thủy đầu tiên ở TPHCM) chuẩn bị được hạ thủy vận hành kỹ thuật trước khi đưa vào khai thác.

Ngày 18/8, ông Nguyễn Kim Toản, Giám đốc Công ty TNHH Thường Nhật (chủ đầu tư dự án) cho biết: Để thực hiện kiểm tra, rà soát đánh giá các công tác kỹ thuật và vận hành tàu buýt trước khi đưa vào khai thác vận hành chính thức, Công ty Thường Nhật sẽ tổ chức buổi hạ thủy vận hành kỹ thuật tuyến vận tải hành khách công cộng bằng đường thủy đầu tiên ở TPHCM vào sáng ngày 21/8 tại bến Bạch Đằng.

 

Mô hình tàu buýt trên sông tuyến số 1 bến Bạch Đằng (quận 1) - bến Linh Đông (quận Thủ Đức).

Theo ông Toản, đến thời điểm này, dự án buýt đường sông (tuyến số 1 bến Bạch Đằng (quận 1) - bến Linh Đông (quận Thủ Đức) đã và đang hoàn thành một số hạng mục cơ bản của bến như phao nổi, cầu dẫn, công tác cải tạo chỉnh trang…

 

Đến thời điểm này, dự án buýt đường sông tuyến số 1 đã và đang hoàn thành những hạng mục cơ bản của bến.

Tuyến buýt sông số 1 nối điểm đầu là bến Bạch Đằng (quận 1) và điểm cuối là Linh Đông (quận Thủ Đức), đi theo sông Sài Gòn, kênh Thanh Đa.

Trước kia tuyến buýt sông số 1 đi qua 9 bến nhưng nay tăng thêm 3 bến là bến Thủ Thiêm (khu đô thị Thủ Thiêm, quận 2), bến Trường Thọ (quận 9) và bến Tân Cảng (quận 2).

Ngoài 2 bến đầu vào cuối, 7 bến còn lại là Sài Gòn Pearl (phường 22, quận Bình Thạnh), Bình An (phường Bình An, quận 2), Thảo Điền (phường Thảo Điền, quận 2), Tầm Vu (phường 26, quận Bình Thạnh), Thanh Đa (phường 27, quận Bình Thạnh), Bình Triệu và Hiệp Bình Chánh (phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức).

Thời gian di chuyển từ bến đầu đến bến cuối dài 12km khoảng 30 phút (chưa tính ra vào bến), rút ngắn 1/3 thời gian so với xe buýt đường bộ trên cùng một lộ trình, với giá vé 15.000 đồng/người/lượt.

Trong quá trình hoàn thiện sẽ có 1 tàu chạy thử nghiệm ra vào 5 bến: Bạch Đằng, Bình An, Thanh Đa, Hiệp Bình Chánh và Linh Đông.

Theo Dantri