Việt Nam sẽ có ba đô thị đại học

Ba đại học quốc gia Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng sẽ được phát triển thành trung tâm đào tạo nhân lực chính cho Việt Nam.

Chiều 2/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã làm việc với lãnh đạo Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia TP HCM và Đại học Đà Nẵng. Ba cơ sở giáo dục này đã được chọn để phát triển thành đô thị đại học, trung tâm đào tạo nguồn nhân lực của Việt Nam.

Trước nhiều ý kiến khoăn về công tác xây dựng cơ sở hạ tầng của các dự án, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, Nhà nước sẽ hỗ trợ kinh phí giải phóng mặt bằng, địa phương hỗ trợ tái định cư cho người dân. "Nhất thiết phải có mặt bằng sạch cho ba đại học", ông Phúc nhấn mạnh.

viet-nam-se-co-ba-do-thi-dai-hoc

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, cả nước sẽ dồn lực để xây dựng ba khu đô thị đại học lớn. 

Thủ tướng khẳng định, cả Trung ương và địa phương, nhất là Bộ Giáo dục  sẽ dồn lực để tập trung phát triển ba đại học quốc gia thành những trung tâm đào tạo nguồn nhân lực cho đất nước trước cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Các trường này sẽ được tập trung xây dựng thành khu đô thị đại học xứng tầm để có hạ tầng bảo đảm cho sự phát triển.

"Đây phải là ba đại học lớn của Việt Nam mang tầm quốc tế", ông Phúc nói, nhấn mạnh những cơ sở này phải là nơi đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng của đại học Việt Nam trong công cuộc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đại học.

Đề án phát triển tái cấu trúc ba đại học được thực hiện theo quy hoạch chung về phát triển ba đô thị đại học tại miền Bắc, Trung, Nam, trong đó Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia TP HCM, Đại học Đà Nẵng là trung tâm. Mục tiêu của các trường là có mặt trong bảng xếp hạng đại học của thế giới. 

Theo VNE

tin mới

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

(Baonghean.vn) - Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An cho các giáo viên ở miễn phí trong khu tập thể, dù trong hợp đồng nêu rõ, khi nào nhà trường có nhu cầu, các hộ sẽ phải trả lại, nhưng đến khi trường cần mặt bằng để xây ký túc xá cho học sinh, những người này lại từ chối bàn giao.

Lớp 10

Thi lớp 10 ở thành phố Vinh: Cửa hẹp vào công lập

(Baonghean.vn) - Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là mong muốn của đông đảo phụ huynh, học sinh thành phố Vinh. Điều đó càng cấp thiết hơn khi năm nay, số lượng học sinh thi vào lớp 10 trên địa bàn tăng đột biến với hơn 800 em.

Lễ phát động

Ngành Giáo dục phát động thi đua '90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024'

(Baonghean.vn) - Việc tổ chức chương trình nhằm động viên, khích lệ cán bộ, nhà giáo, người lao động cùng học sinh trong toàn ngành thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học, góp phần tạo nên những thành công đối với kết quả tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024.