Việt Nam thắng lớn tại kì thi Vô địch các đội tuyển Toán thế giới

Theo Vân Anh (giaoducthoidai.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Theo thông tin đoàn học sinh Việt Nam tham dự kì thi vô địch các đội tuyển Toán thế giới gửi về từ Bulgaria, cả 36 học sinh tham dự đều đạt giải với 9 HCV, 13 HCB, 13 HCĐ và 1 giải khuyến khích.

Kết quả cụ thể như sau:

- Cả 36/36 học sinh tham dự thi đều đạt giải cá nhân: 9 huy chương Vàng, 13 huy chương bạc, 13 huy chương đồng, 1 giải khuyến khích. Em Vũ Hồng Phúc, học sinh lớp 8A6 trường THCS Cầu Giấy là người đã đạt kết quả xuất sắc, xếp thứ 3 trong giải cá nhân của cuộc thi.

- Đối với giải đồng đội: 1 đội THCS (THCS Cầu Giấy) đứng thứ ba thế giới, 3 đội đứng trong tốp 30% đội có số điểm cao nhất.

Kì thi vô địch các đội tuyển Toán thế giới (WMTC-World Mathematics Team Championship) được tổ chức thường niên giữa các quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới và được bắt đầu từ năm 2010. Năm đầu tiên, kì thi đã thu hút được 73 đội đến từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới bao gồm 3 cấp độ: Tiểu học, THCS và THPT.

Việt Nam thắng lớn tại kì thi Vô địch các đội tuyển Toán thế giới ảnh 1
Học sinh làm bài thi tại WMTC 2018

Đoàn Việt Nam đã tham gia nhiều lần và đạt kết quả ngày càng tốt. Năm 2015, đoàn giành được 1 huy chương vàng đầu tiên. Năm 2016 đoàn đạt được 20 huy chương vàng, 11 huy chương bạc và 1 huy chương đồng. Tiếp đó, thành tích năm 2017 của đoàn là 27 huy chương vàng, 9 huy chương bạc và 2 huy chương đồng

Kì thi vô địch các đội tuyển Toán thế giới năm nay diễn ra từ ngày 19/11/2018 đến ngày 26/11/2018 tại thành phố Varna, Bulgaria với sự tham dự của 67 đội tuyển đến từ 16 nước với 387 học sinh.

Đoàn Việt Nam do các học sinh Hà Nội làm đại diện có 3 thầy cô và 36 học sinh (9 học sinh tiểu học, 27 học sinh THCS) đến từ 3 quận: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Cầu Giấy. Trưởng đoàn là GS.TSKH Đỗ Đức Thái - giảng viên Trường ĐHSP Hà Nội.

Việt Nam thắng lớn tại kì thi Vô địch các đội tuyển Toán thế giới ảnh 2
Các học sinh Việt Nam

Vượt qua nhiều khó khăn như: địa điểm thi ở xa, khí hậu lạnh giá, chênh lệch múi giờ, bài thi khó, trình độ học sinh tiểu học chênh lệch so với các nước (phần lớn học sinh tiểu học các nước học hệ 6 năm)... nhưng các thành viên của đội tuyển đã rất nỗ lực, vượt khó và đạt thành tích ấn tượng, mang vinh quang về cho đất nước.

Thành công của việc tham dự kỳ thi WMTC 2018 lần này không chỉ thúc đẩy phong trào học tập của học sinh mà còn là cơ hội tốt để chia sẻ và làm phong phú thêm kiến thức về toán học và văn hóa. Ngoài mục đích hội nhập quốc tế, việc tham dự kì thi còn thực hiện nhiệm vụ quảng bá hình ảnh, đất nước con người Việt Nam nói chung, người Hà Nội nói riêng đến bạn bè quốc tế.

Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ đón và chúc mừng thành tích của đoàn tại sân bay Nội Bài vào lúc 16h45 ngày 26/11/2018.

tin mới

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

(Baonghean.vn) - Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An cho các giáo viên ở miễn phí trong khu tập thể, dù trong hợp đồng nêu rõ, khi nào nhà trường có nhu cầu, các hộ sẽ phải trả lại, nhưng đến khi trường cần mặt bằng để xây ký túc xá cho học sinh, những người này lại từ chối bàn giao.

Lớp 10

Thi lớp 10 ở thành phố Vinh: Cửa hẹp vào công lập

(Baonghean.vn) - Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là mong muốn của đông đảo phụ huynh, học sinh thành phố Vinh. Điều đó càng cấp thiết hơn khi năm nay, số lượng học sinh thi vào lớp 10 trên địa bàn tăng đột biến với hơn 800 em.