Việt Nam thắng lớn trong Kỳ thi vô địch các đội tuyển Toán quốc tế 2015

18 giờ 30 ngày 29/11,  đoàn học sinh Việt Nam tham dự Kỳ thi vô địch các đội tuyển Toán quốc tế năm 2015 từ Bắc Kinh (Trung Quốc) về tới sân bay Nội Bài với hân hoan niềm vui chiến thắng.
Toàn đoàn có 29 học sinh Hà Nội gồm 16 học sinh THCS và 13 học sinh tiểu học đã xuất sắc mang về 27 huy chương. Trong đó có 1 huy chương Vàng, 16 huy chương Bạc và 10 huy chương Đồng.
Góp mặt 8 học sinh trong đoàn và cả 8 em đều đoạt giải (4 huy chương bạc, 4 huy chương đồng), các thầy cô trong Ban giám hiệu Trường THCS Giảng Võ đã ra tận sân bay đón đoàn, cùng chia vui, chúc mừng học sinh của mình.
ảnh minh họa
Đội tuyển Việt Nam tại Trung Quốc.
Thầy Hiệu trưởng Đoàn Công Thạo chia sẻ: Với thành tích từ cuộc thi lần này, có thể nói, chỉ trong nửa học kỳ I năm học 2015 – 2016, Trường THCS Giảng Võ đã hai lần ghi được dấu ấn tại sân chơi trí tuệ quốc tế.
Đầu tháng 11 vừa qua, 12 học sinh của trường đại diện cho học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi Toán và Khoa học quốc tế (IMSO) lần thứ 12 đều giành huy chương với 2 Vàng, 6 Bạc và 4 Đồng.
Kết quả này đã khẳng định sự nỗ lực không ngừng của thầy và trò nhà trường, góp phần vào thành tích chung ngành GD&ĐT quận Ba Đình và của Thủ đô.
Không tỏ vẻ mệt mỏi sau kỳ thi căng thẳng, Nguyễn Đức Minh – Học sinh giành huy chương Bạc (lớp 9A17, Trường THCS Giảng Võ) cho biết đây là lần đầu tiên em tham gia vào một sân chơi trí tuệ mang tầm cỡ quốc tế.
Ấn tượng với quy mô (gần 300 đội với khoảng 1.500 học sinh dự thi đến từ khoảng 40 quốc gia và cùng lãnh tổ trên toàn cầu) và cách thi khá đặc biệt của kỳ thi này, Đức Minh cho biết:
Căng thẳng nhất là phần thi cá nhân. Riêng nội dung này, mỗi thí sinh phải trải qua 3 vòng thi nhỏ. Vòng thứ nhất gồm 14 bài, vòng 2 gồm 4 bài, vòng cuối với 2 bài. Đáng nói là mỗi vòng diễn ra vỏn vẹn trong 10 phút.
ảnh minh họa.
Đội tuyển Việt Nam.
Do thời gian quá ngắn nên bài thi chỉ yêu cầu viết kết quả. Tuy nhiên, chính cách thi như vậy đã giúp em rất nhiều trong rèn luyện tư duy lô gích, tính nhanh và đặc biệt là khả năng tưởng tượng hình học, bởi không có thời gian để vẽ hình nên thí sinh buộc phải hình dung trong đầu để giải.
Phần thi tiếp sức và đồng đội lại yêu cầu sự phối hợp làm việc chuyên nghiệp của từng thành viên. Nên, cách làm việc nhóm và tinh thần đồng đội cũng là bài học quý giá em học được từ kỳ thi này.
“Có được thành tích hôm nay, em xin gửi lời cảm ơn đến GS Đỗ Đức Thái - người đã đồng hành, tận tình hướng em và các bạn trong đội tuyển ròng rã nửa năm trời. Em cũng xin cảm ơn thầy Vi Mạnh Tường và các thầy cô Trường THCS Giảng Võ, cảm ơn cha mẹ, đã luôn động viên, tin tưởng giúp em vững vàng hơn trong kỳ thi này” - Nguyễn Đức Minh xúc động nói.
Là thí sinh giành huy chương Bạc có điểm cao nhất trong 8 học sinh của Trường THCS Giảng Võ, Nguyễn Bảo Dung (Lớp 9A17) rất xứng đáng với vai trò thủ lĩnh của đội. Em cho biết, dù thầy cô và cha mẹ không đặt áp lực, nhưng em vẫn có được huy chương, đó là niềm vui lớn.
Theo Dung, với đặc thù của kỳ thi, thí sinh cần nhất là sự tự tin và nhanh nhạy. “Không ít bạn học lực giỏi, nhưng vì tâm lý căng thẳng nên bài làm không được như ý” – Dung chia sẻ.
Theo GS Đỗ Đức Thái, Kỳ thi vô địch các đội tuyển Toán quốc tế 2015 diễn ra tại Bắc Kinh (Trung Quốc) với sự tham gia của khoảng 40 quốc gia và vùng lãnh thổ. 
Đoàn Việt Nam gồm học sinh đến từ các trường của Hà Nội, gồm: THCS Giảng Võ, THCS Cầu Giấy, THCS Trưng Vương và 13 học sinh tiểu học của quận Hoàn Kiếm. Kỳ thi diễn ra từ ngày 25 - 28/11/2015.
Theo GD&TĐ

tin mới

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

(Baonghean.vn) - Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An cho các giáo viên ở miễn phí trong khu tập thể, dù trong hợp đồng nêu rõ, khi nào nhà trường có nhu cầu, các hộ sẽ phải trả lại, nhưng đến khi trường cần mặt bằng để xây ký túc xá cho học sinh, những người này lại từ chối bàn giao.

Lớp 10

Thi lớp 10 ở thành phố Vinh: Cửa hẹp vào công lập

(Baonghean.vn) - Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là mong muốn của đông đảo phụ huynh, học sinh thành phố Vinh. Điều đó càng cấp thiết hơn khi năm nay, số lượng học sinh thi vào lớp 10 trên địa bàn tăng đột biến với hơn 800 em.