Việt Nam và Tổ chức phi chính phủ hợp tác bảo vệ môi trường

Các Tổ chức phi chính phủ nước ngoài cam kết sẽ cân nhắc chiến lược hợp tác với Việt Nam trong vấn đề bảo vệ môi trường.
Trong khuôn khổ của Hội nghị quốc tế lần thứ 3 về Hợp tác giữa Việt Nam và các Tổ chức phi chính phủ nước ngoài, ngày 28/11 tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo chuyên đề bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu và thiên tai. Hội thảo có sự tham dự của hơn 100 đại biểu đến từ các Tổ chức phi chính phủ nước ngoài và các Bộ, Ngành liên quan.
Đây là Hội thảo nằm trong chuỗi 8 hội thảo về 8 chuyên đề Việt Nam xác định là quan trọng nhất nhằm tăng cường hợp tác với các Tổ chức Phi chính phủ nước ngoài trong thời gian tới.
Hãy chung tay bảo vệ môi trường
Hãy chung tay bảo vệ môi trường
Hội thảo nhằm đánh giá kết quả hợp tác về bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu và thiên tai giữa Việt Nam và các Tổ chức phi chính phủ nước ngoài giai đoạn 2003 - 2013, những thành tựu, khó khăn và thách thức, bài học kinh nghiệm; xác định các biện pháp tăng cường trao đổi thông tin và nâng cao hiệu quả hợp tác trong lĩnh vực này.
Tại Hội thảo, các Tổ chức phi chính phủ nước ngoài đưa ra dự kiến về phương pháp hợp tác với Việt Nam trong 10 năm tới. Một số tổ chức Phi chính phủ nước ngoài sẽ cân nhắc lại các chiến lược và kế hoạch hoạt động ở Việt Nam.
Vai trò của các Tổ chức phi chính phủ nước ngoài dường như đang suy giảm trong việc triển khai trực tiếp nhưng lại tăng lên trong việc vận động và xây dựng các tổ chức địa phương. Trong thời gian tới các Tổ chức phi chính phủ nước ngoài sẽ liên kết nhiều hơn với khối tư nhân trong DRR, CCA, viện trợ khẩn cấp; một số tổ chức Phi chính phủ nước ngoài sẽ được nội địa hóa, trong khi vẫn duy trì bản sắc và các mối liên kết quốc tế của mình.
Tại Hội thảo các Tổ chức phi chính phủ nước ngoài đưa ra một số khuyến nghị đối với Việt Nam như: đơn giản hóa thủ tục hành chính; điều chỉnh từ cơ chế quản lý sang quan hệ đối tác; tạo ra một cơ chế cho các tổ chức Phi chính phủ nước ngoài trong quá trình tư vấn hoạch định chiến lược, chính sách và pháp chế; tạo điều kiện để thể chế hóa việc tăng số lượng tổ chức địa phương, các Tổ chức phi chính phủ hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.
Theo VOV

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.