Việt Nam vượt mốc 100 HCV tại SEA Games 31; HLV Brad Maloney sẵn sàng cho cuộc đối đầu với HLV Park

Thanh Hiền ((Tổng hợp từ zing.vn/vov.vn))

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Việt Nam vượt mốc 100 HCV tại SEA Games 31; HLV Brad Maloney sẵn sàng cho cuộc đối đầu với U23 Việt Nam; Huấn luyện viên U23 Thái Lan ngại Indonesia hơn U23 Việt Nam... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

HLV Brad Maloney sẵn sàng cho cuộc đối đầu với U23 Việt Nam

Chiều 17/5, đội tuyển U23 Malaysia đã có mặt tại Phú Thọ, sẵn sàng đối đầu với U23 Việt Nam - đội bóng mà theo HLV Brad Maloney đánh giá rất mạnh dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo.

Sau gần 3 giờ di chuyển từ Nam Định đến Phú Thọ, đội tuyển U23 Malaysia đã có mặt tại thành phố Việt Trì để chuẩn bị cho cuộc đối đầu với U23 Việt Nam vào ngày 19/5. 

HLV Brad Maloney trả lời báo chí sau khi cùng U23 Malaysia đến Việt Trì, Phú Thọ
HLV Brad Maloney trả lời báo chí sau khi cùng U23 Malaysia đến Việt Trì, Phú Thọ.

Ngay sau khi có mặt tại khách sạn, HLV người Úc Brad Maloney chia sẻ: "Tôi rất vui khi U23 Malaysia lọt vào vòng bán kết. Chúng tôi sẽ gặp chủ nhà U23 Việt Nam và sẵn sàng cho một cuộc đối đầu không hề dễ dàng chút nào".

HLV Brad Maloney cho biết U23 Malaysia đã trải qua 3 giờ di chuyển bằng xe buýt, đoàn có xe cảnh sát dẫn đường nên chuyến đi rất thuận lợi. 

Ông tỏ ra rất hài lòng về khâu chuẩn bị của BTC. Đây là lần đầu HLV Brad Manoley dẫn dắt U23 Malaysia trong vai trò HLV trưởng nhưng ông không xa lạ đấu trường này khi đã có 3 kỳ SEA Games trong vai trò trợ lý.

Việt Nam vượt mốc 100 HCV tại SEA Games 31

Tính đến chiều tối ngày 17/5, đoàn thể thao Việt Nam đã chính thức vượt mốc 100 Huy chương Vàng tại SEA Games 31

Trong ngày 17/5, đoàn thể thao Việt Nam tiếp tục giành những thành tích ấn tượng khi có thêm 16 tấm Huy chương Vàng. Khởi đầu cho cơn mưa huy chương là xạ thủ Trần Quốc Cường, người giành được tấm huy chương Vàng ở nội dung 50m súng ngắn nam. Sau đó, ở nội dung Canoeing, Nguyễn Thị Hương cũng xuất sắc giành Huy chương Vàng ở cự ly 1.000 m đơn nữ với thành tích 5 phút 0 giây 752.

VĐV Mạnh Hùng giành HCV hạng 67kg môn Vật. Ảnh: vietnamplus.vn
VĐV Mạnh Hùng giành HCV hạng 67kg môn Vật. Ảnh: vietnamplus.vn

Ở nội dung đơn nam, đơn nữ cờ nhanh của môn Cờ vua, vợ chồng kỳ thủ Nguyễn Ngọc Trường Sơn và Phạm Lê Thảo Nguyên đã cùng nhau mang về 2 Huy chương Vàng nữa sau các trận chung kết. Tại môn điền kinh, Quách Thị Lan (400m rào nữ) và Nguyễn Linh Na (7 môn phối hợp nữ) cũng đã đứng trên bục vinh quang cao nhất với những thành tích xuất sắc.

Thi đấu ấn tượng nhất trong ngày 17/5 là đội tuyển vật Việt Nam. Các đô vật đã giành tới 6 tấm Huy chương Vàng thuộc về Bùi Tiến Hải, Mạnh Hùng, Nguyễn Bá Sơn, Nghiêm Đình Hiếu, Nguyễn Minh Hiếu và Hà Văn Hiếu. Sau đó, các tấm Huy chương Vàng lần lượt được giành lấy bởi Nguyễn Văn Lai (Điền kinh), Trương Thị Kim Tuyền (Taekwondo), Bạc Thị Khiêm (Taekwondo), Kim Sơn, Huy Hoàng, Quý Phước, và Hưng Nguyên (bơi).

Tổng cộng, đoàn thể thao Việt Nam đã giành 104 Huy chương Vàng tới thời điểm này, qua đó giữ vững ngôi vị số 1 trên bảng tổng sắp huy chương tại SEA Games 31.

Huấn luyện viên U23 Thái Lan ngại Indonesia hơn U23 Việt Nam

Chia sẻ với phóng viên trong buổi họp báo ngày 17/5, huấn luyện viên U23 Thái Lan Alexandre Polking tiết lộ rằng ông ngại U23 Indonesia hơn là chủ nhà U23 Việt Nam.

“Chúng tôi không lo ngại U23 Việt Nam nhưng lo về quãng đường di chuyển đến 4 tiếng tới Phú Thọ và không quen mặt sân nếu đối đầu với họ ở bán kết. U23 Indonesia là đội mạnh nhất giải năm nay",  huấn luyện viên Alexandre Polking lo lắng khi nói về đối thủ tại vòng bán kết.

Chiến lược gia 46 tuổi lo ngại về phong độ đang cải thiện theo hướng ngày càng tích cực của U23 Indonesia. Thầy trò huấn luyện viên Shin Tae Yong đã thua U23 Việt Nam ở trận đầu nhưng họ đá thuyết phục cả 3 trận còn lại. U23 Indonesia ghi được 11 bàn thắng sau 3 trận gần nhất. Họ để thủng lưới chỉ 2 bàn trong thời gian này.

Huấn luyện viên Alexandre Polking của U23 Thái Lan trả lời phóng viên báo chí. (Ảnh: Văn Đạt/TTXVN)
Huấn luyện viên Alexandre Polking của U23 Thái Lan trả lời phóng viên báo chí. Ảnh: Văn Đạt/TTXVN

U23 Thái Lan có hơn đối thủ 1 bàn thắng, ghi bàn nhiều nhất vòng bảng và chỉ để thủng lưới 2 bàn trận gặp U23 Malaysia. Vấn đề phong độ tốt lên của U23 Indonesia là điều đội tuyển trẻ xứ Chùa Vàng phải đau đầu. Chưa kể, huấn luyện viên Shin Tae Yong là người đầy kinh nghiệm và quá hiểu huấn luyện viên Polking sau những gì đã diễn ra ở AFF Cup 2021.

Theo huấn luyện viên Polking, ông Shin Tae Yong đang sở hữu dàn cầu thủ mạnh mẽ, trẻ trung lại dày dạn trận mạc hơn U23 Thái Lan. Ông Polking trên thực tế chỉ có những ngôi sao lớn nhất như Weerathep, Worachit, Kawin hay Ekanit Panya. Tuy nhiên, họ cũng chỉ là những cầu thủ dự bị trên đội tuyển Thái Lan, khác hẳn đội hình gần như đã đoạt Huy chương Bạc AFF Cup 2021 của U23 Indonesia.

Tốc độ của những cầu thủ chạy cánh bên phía U23 Indonesia kèm khả năng “săn” bàn của Maulana, Sulaeman sẽ khiến U23 Thái Lan phải lo lắng. So với trận thua U23 Việt Nam, sự trở lại của đội trưởng Indonesia tại AFF Cup 2021 như Asnawi Bahar càng khiến huấn luyện viên Polking mệt mỏi. 

Sân Việt Trì bảo đảm đủ tiêu chuẩn cho trận bán kết của U23 Việt Nam

Đại diện Ban Quản lý Khu liên hợp thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ cho biết: Sau 10 ngày liên tục thi đấu vòng loại bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31 với 10 trận đấu liên tiếp, trong đó có trận thi đấu cuối cùng giữa Đội tuyển U23 Việt Nam gặp đội tuyển Timor Leste (ngày 15/5), đến nay, toàn bộ hệ thống mặt Sân vận động Việt Trì vẫn khá tốt, bảo đảm đủ tiêu chuẩn phục vụ trận bán kết giữa Đội tuyển U23 Việt Nam và Đội tuyển Malaysia diễn ra lúc 19 giờ ngày 19/5.

“Ngày 18/5, chúng tôi tiếp tục cho phun nước toàn bộ mặt sân, đồng thời cấy bổ sung những chỗ ít cỏ, sơn kẻ lại vạch sân và kiểm tra toàn bộ độ lồi lõm của sân, kịp thời xử lý, phục vụ tốt nhất cho trận đấu bán kết vào tối 19/5 giữa đội chủ nhà U23 Việt Nam với đội Malaysia…”, đại diện Ban Quản lý Khu liên hợp thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ chia sẻ thêm.

Sân vận động Việt Trì sử dụng loại cỏ Bermuda xuất xứ từ Thái Lan. Cỏ có cọng mỏng, bám rễ chắc và được Ban Quản lý Khu liên hợp thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ chăm sóc khá kỹ. Sân sử dụng hệ thống tưới nước tự động và thường tưới trước khi các đội thi đấu.

Khán giả đến sân Việt Trì cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam, ngày 13/5. Ảnh minh họa: Minh Quyết/TTXVN
Khán giả đến sân Việt Trì cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam, ngày 13/5. Ảnh minh họa: Minh Quyết/TTXVN

Sau mỗi trận đấu, Ban Quản lý Khu liên hợp thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ huy động lực lượng kỹ thuật và máy móc để chăm sóc mặt cỏ nhằm đảm bảo cho các trận đấu tiếp theo.

Bên cạnh đó, nhờ những thiết bị hiện đại, kỹ thuật chăm sóc và cách bảo quản cỏ khá bài bản, chất lượng mặt sân sau 10 trận liên tiếp vẫn đảm bảo như ban đầu. Huấn luyện viên của 5 đội ở bảng A rất hài lòng về mặt sân thi đấu tại Việt Trì.

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.