Xã hội

Viettel Nghệ An tích cực hỗ trợ người dân chuyển đổi từ mạng 2G lên 4G

Đinh Nguyệt 08/08/2024 09:38

Ngày 15/9 tới, theo lộ trình của Bộ TT&TT, Việt Nam sẽ ngừng cung cấp dịch vụ 2G trên toàn lãnh thổ. Nhằm giúp người dân thuận lợi nhất trong quá trình chuyển đổi từ điện thoại 2G lên điện thoại 4G, Viettel Nghệ An đã và đang triển khai nhiều chương trình hỗ trợ thiết thực.

Tăng công suất hỗ trợ khách hàng

Theo đó, những chiếc máy điện thoại chỉ hỗ trợ sóng 2G (2G Only) sẽ không thể nghe gọi được từ ngày 15/9 tới. Để chuẩn bị cho “giờ G”, hiện tại, Viettel Nghệ An tích cực hỗ trợ khách hàng trước thời điểm tắt sóng để đảm bảo quyền lợi người dùng cũng như mạng viễn thông luôn thông suốt.

khách hàng đến chuyển đổi sang máy điện thoại 4G tại các cửa hàng Viettel tăng đột biến
Khách hàng đến chuyển đổi sang máy điện thoại 4G tại các cửa hàng Viettel tăng đột biến. Ảnh: PV

Ghi nhận tại Cửa hàng Viettel Store (số 16, đường Nguyễn Thị Minh Khai - TP Vinh) lượng khách hàng đến chuyển đổi sang máy điện thoại 4G những ngày gần đây tăng đột biến. Đa số khách hàng có nhu cầu nâng cấp máy 4G thời điểm này là người cao tuổi, hoặc chưa có điều kiện chuyển đổi, đang sử dụng điện thoại bấm phím không hỗ trợ công nghệ 4G.

Bà Trần Thị Lan (phường Đông Vĩnh – TP Vinh) dùng điện thoại bàn phím “cục gạch” đã nhiều năm nay. Nghe tin sau ngày 15/9 tắt sóng 2G, điện thoại của bà sẽ không thể nghe, gọi được, cần chuyển sang dòng máy 4G, nên bà đã nhờ cháu chở đến cửa hàng Viettel để đổi máy mới. Rất may, tại cửa hàng hiện có khá nhiều dòng điện thoại 4G bàn phím, dễ sử dụng, phù hợp với người cao tuổi như bà Lan.

Không chỉ tăng cường nhân sự hỗ trợ tại các cửa hàng, hiện nay Viettel Nghệ An cũng tổ chức nhiều điểm hỗ trợ chuyển đổi, nâng cấp lên máy 4G tại các nhà văn hóa thôn xóm để tuyên truyền, hỗ trợ cho người dân, đặc biệt là những người cao tuổi không có điều kiện, phương tiện đi lại.

Viettel Nghệ An cũng tổ chức nhiều điểm hỗ trợ chuyển đổi, nâng cấp lên máy 4G tại các địa phương
Viettel Nghệ An cũng tổ chức nhiều điểm hỗ trợ chuyển đổi, nâng cấp lên máy 4G tại các địa phương. Ảnh: PV

Bà Nguyễn Thị Sâm (Đông Hiếu, TX Thái Hòa) chia sẻ: “Trước đây, tôi dùng điện thoại bàn phím cũ đã hơn 8 năm. Khi được loa truyền thanh xã thông báo về việc máy 2G sắp không sử dụng được nữa, tôi và nhiều người dân trong xóm đã tới nhà văn hóa để đăng ký mua máy ưu đãi của Viettel với giá chỉ 390.000 đồng. Chiếc điện thoại này cũng dễ dùng và khá rẻ, phù hợp với người cao tuổi như tôi. Nhân viên Viettel còn tận tình hướng dẫn nên tôi dễ dàng sử dụng.

Nhiều chính sách thúc đẩy người dân chuyển đổi lên 4G

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông đã yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông có phương án khuyến khích, hỗ trợ người dân chuyển đổi từ thiết bị thuần mạng 2G lên các thiết bị hỗ trợ 4G; đảm bảo không còn thuê bao sử dụng thiết bị đầu cuối chỉ hỗ trợ tiêu chuẩn 2G hoạt động trên mạng từ ngày 15/9/2024.

Với trách nhiệm xã hội và chiến lược kinh doanh linh hoạt, Viettel là nhà mạng tiên phong đi đầu trong các hoạt động hỗ trợ người dân chuyển đổi máy 2G lên 4G.

z5708578346648_c903a64025b04b30f5f0187e7ec70f41.jpg
Viettel triển khai chương trình tặng máy 4G miễn phí.

Theo đó, Viettel tặng miễn phí thiết bị điện thoại 4G cho khách hàng khi đăng ký mua gói cước trả trước với kỳ hạn từ 6 tháng trở lên, giá gói cước không đổi so với trước. Bên cạnh đó, nhóm khách hàng không muốn cam kết sử dụng gói cước vẫn sẽ được giảm giá tới 50% khi mua một số dòng máy smartphone 4G mà Viettel cung cấp.

Đặc biệt, Viettel còn có chính sách ưu đãi hỗ trợ dành cho các hộ nghèo, cận nghèo, khi mua máy 4G. Ngoài ra, người dùng chuyển đổi từ 2G lên 4G thành công còn được miễn phí dữ liệu 4G tốc độ cao và sử dụng ứng dụng xem truyền hình trực tuyến…

Ở thời điểm này, Viettel cũng đang tích cực phối hợp đồng hành cùng Sở Thông tin và Truyền thông, chính quyền địa phương các cấp để thực hiện thông tin, tuyên truyền cho người dân nắm được các chủ trương, chính sách của Chính phủ và mốc thời gian ngừng dịch vụ 2G vào ngày 15/09/2024 để người dân kịp thời chuyển đổi lên máy 4G.

z5708578344507_e42cdf01cba14e926a2ad05ac5a8d736.jpg
Viettel trợ cho khách hàng tới 50% khi mua Smartphone.

Cùng với đó, Viettel Nghệ An đã chủ động chuẩn bị các nguồn lực về tài nguyên mạng lưới, nguồn lực con người. Theo đó, Viettel Nghệ An đầu tư tăng cường thêm gần 200 vị trí trạm 4G trong năm 2024 để vùng phủ sóng 4G bằng 2G.

Từ đầu năm 2024 đến nay, Viettel đã hỗ trợ chuyển đổi được hơn 100.000 máy điện thoại từ 2G lên 4G cho người dân Nghệ An. Đến thời điểm hiện tại, tỷ lệ sử dụng máy 4G của khách hàng dùng mạng Viettel tại Nghệ An chiếm xấp xỉ 90% và dự kiến sẽ tăng nhanh trong thời gian tới.

Những hoạt động này không chỉ tạo thuận lợi cho người dân mà còn góp phần hỗ trợ các địa phương nâng cao các chỉ số về chuyển đổi số.

Ông Nguyễn Văn Diễn - Phó Chủ tịch UBND xã Tây Hiếu, thị xã Thái Hòa, cho biết: “Về chủ trương chuyển đổi từ 2G lên 4G rất tiện ích trong việc sử dụng các công nghệ dịch vụ tiên tiến. Nhằm phối hợp thực hiện chủ trương của Nhà nước, địa phương đã tích cực tuyên truyền, vận động người dân chưa thực hiện chuyển đổi thì phối hợp với nhân viên Viettel để phối hợp thực hiện. Đồng thời, Viettel đã rất tích cực đồng hành cùng địa phương để hỗ trợ người dân như cài đặt miễn phí, ưu đãi máy điện thoại giá rẻ… và hướng dẫn tận tình cho từng người dân thực hiện. Bên cạnh đó, với các khách hàng điều kiện đi lại khó khăn, nhân viên Viettel còn đến tận nhà hỗ trợ.

Nhằm tăng tốc hướng đích theo chủ trương của Chính phủ, Viettel tăng cường các chính sách hỗ trợ nhằm tạo thuận tiện cho người dân thực hiện chuyển đổi sang 4G.

Theo ông Nguyễn Trọng Tính - Phó Tổng Giám đốc Viettel Telecom, để đạt tỷ lệ người dùng 2G còn dưới 5% vào tháng 9/2024, làm cơ sở cho việc tắt sóng 2G, nhà mạng Viettel đang tăng cường vùng phủ sóng 4G, đưa giá xuống rất thấp, phù hợp với nhu cầu chi trả của khách hàng; đồng thời hỗ trợ 50% giá máy cho khách hàng chuyển đổi từ 2G lên 4G, cung cấp ra thị trường dòng máy điện thoại thông minh giá rẻ (khoảng hơn 1 triệu đồng).

Với các giải pháp đồng bộ, Viettel nỗ lực thực hiện tốt chuyển đổi công nghệ di động từ 2G lên 4G/5G sẽ góp phần nâng cao hạ tầng số và chỉ số chuyển đổi số của tỉnh, hỗ trợ người dân, nhất là khu vực ở khu vực vùng sâu, vùng xa; đồng thời thúc đẩy cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, giúp người dân có thể tiếp cận các dịch vụ công, giao dịch trên môi trường mạng với tốc độ cao./.

Mới nhất
x
x
Viettel Nghệ An tích cực hỗ trợ người dân chuyển đổi từ mạng 2G lên 4G
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO