VINAMILK công bố nhận diện thương hiệu mới

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

(Baonghean.vn) - Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) chính thức công bố nhận diện thương hiệu mới. Sau 47 năm không ngừng nỗ lực, Vinamilk đang từng bước trở thành công ty thực phẩm hàng đầu, tiếp tục mở rộng sứ mệnh “chăm sóc” cốt lõi để phù hợp hơn cho giai đoạn phát triển mới.

Hình 1.2.jpg
Vén màn bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk, một thế giới đầy màu sắc, thể hiện tinh thần trẻ trung và khát khao, hiện thân cho nguồn năng lượng trẻ Việt Nam.

Nâng tầm thương hiệu với chiến lược & định vị mới, bộ nhận diện thương hiệu thể hiện rõ nét tính cách “táo bạo, quyết tâm, luôn là chính mình” của Vinamilk và là hiện thân cho nguồn năng lượng trẻ trung và đầy khát khao của người Việt.

Trong nhiều thập kỷ, thương hiệu Vinamilk đã chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe cho nhiều thế hệ và trở thành biểu tượng của sự kiên cường và phát triển. Vinamilk bắt đầu từ con số 0, vượt mọi rào cản với tinh thần phải làm bằng được, để mang nguồn dinh dưỡng tốt nhất đến với mọi người, mọi nhà.

Hình 2.2.JPG
Bà Mai Kiều Liên - Tổng Giám Đốc Vinamilk phát biểu về lần tái định vị thương hiệu lần này. Theo đó, việc ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới phản ánh tinh thần “táo bạo, quyết tâm, luôn là chính mình” của Vinamilk cùng lời cam kết: “Mỗi sản phẩm sẽ là lời hứa dinh dưỡng dành cho bạn và những người thân quý”.

Từ nhà máy sữa bột trẻ em đầu tiên được khôi phục bằng năng lực kỹ thuật thuần Việt vào năm 1989, đến trang trại và nhà máy tiên phong đạt trung hoà carbon tại ASEAN. Từ công thức sữa bột Dielac đầu tiên được nghiên cứu để phù hợp với thể trạng trẻ em Việt Nam, đến danh mục hơn 200 sản phẩm cho mọi lứa tuổi. Vinamilk hướng đến người tiêu dùng bằng tất cả sự quyết tâm, để mỗi sản phẩm đều là một lời hứa - rằng bạn có thể chăm sóc tốt cho bản thân và cả người mình thương quý. Đây cũng là một hành trình đầy tự hào và truyền cảm hứng của một thương hiệu sữa Việt vươn đến vị thế đáng kể trong ngành sữa thế giới, với giá trị tỷ đô và tiềm năng to lớn.

Chia sẻ về chiến lược này, Bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám Đốc Vinamilk, phát biểu: “Nỗ lực tái định vị đánh dấu bước đầu tiên của chúng tôi để hiện đại hóa trải nghiệm và tạo đà bứt tốc trong tương lai. Vinamilk đã chăm sóc cho mọi người dân Việt suốt những năm qua, và sẽ tiếp tục mở rộng sứ mệnh này để nâng cao chất lượng cuộc sống cho mọi người mọi nhà thông qua những sản phẩm thực phẩm tốt nhất.”

Đổi mới và nâng cấp nhận diện thương hiệu mở màn cho những bước tiến mới

Hình 3.1.JPG
Bà Megan Bowker, Giám đốc Sáng tạo của Vinamilk chia sẻ bộ nhận diện thương hiệu mới lấy cảm hứng từ các giá trị di sản và cuộc sống người Việt.

Bộ nhận diện được thực hiện một cách bài bản và có đầu tư kỹ lưỡng, là thành quả sau một năm dài chuẩn bị của các chuyên gia, nhà tư vấn hàng đầu về chiến lược và thương hiệu của Việt Nam và quốc tế ở đẳng cấp thế giới.

Giám đốc Sáng tạo Megan Bowker - hiện nay là Giám đốc Sáng tạo của Vinamilk, sẽ chịu trách nhiệm triển khai dự án nhận diện thương hiệu trong thời gian tới. Ngoài ra, còn có Duy Đào - Giám đốc Sáng tạo của Studio DUY, phối hợp với chuyên gia chiến lược thương hiệu Karrin Fyhrie của Sovereign Objects.

Hình 4.JPG
Logo mới của Vinamilk kế thừa những giá trị cốt lõi nhưng vẫn hiện đại, sắc sảo và ẩn chứa nhiều thông điệp thú vị, như biểu tượng mặt cười ở dấu chấm chữ “i” hay giọt sữa trong bụng chữ “a”. Đội ngũ đứng sau thiết kế này gồm những tài năng đẳng cấp thế giới trên toàn cầu và cả Việt Nam.

Ngôn ngữ thiết kế mới của Vinamilk là sự cân bằng tinh tế các khía cạnh cốt lõi của thương hiệu: giá trị truyền thống với bước tiến mới, và di sản Việt với khát vọng vươn tới toàn cầu.

Logo mới của Vinamilk được cập nhật từ dạng phù hiệu (emblem) sang dạng biểu tượng chữ (wordmark). Chữ “Vinamilk” được viết nét tay mạnh mẽ, phóng khoáng, tổng thể logo đơn giản mà táo bạo, ấn tượng và mang bản sắc “luôn là chính mình” như tinh thần mới của thương hiệu. Nét cười trên chấm chữ “i” làm tăng cảm giác thân thuộc về một thương hiệu chăm sóc tinh thần và tầm vóc Việt. Hình ảnh giọt sữa ở phần bụng chữ cái “a” trong Vinamilk cùng dòng chữ “Est 1976” gợi nhắc về những giá trị đã làm nên chỗ đứng của Vinamilk trong lòng người tiêu dùng trong suốt thời gian qua.

Hình 5.jpg
Không gian trước sự kiện gợi cảm giác tò mò cho người xem về bộ nhận diện thương hiệu mới.

Hai màu sắc chủ đạo “Xanh rực rỡ” và “Kem sữa ngọt ngào” vừa quen vừa lạ, để lại ấn tượng thị giác sâu đậm, hoà cùng bảng màu nhiệt đới được lấy cảm hứng từ văn hóa ẩm thực phong phú trải dài khắp Việt Nam.

Đặc biệt nhất, trong lần xuất hiện này, Vinamilk giới thiệu 3 kiểu chữ được thiết kế riêng, hệ thống hoạ tiết, và thư viện hình minh họa vẽ tay, mở ra thế giới tràn ngập sức sống Việt, từ ngõ ngách phố thị đến món ngon thức quý hay những gánh quà đầy màu sắc. Những thiết kế được sáng tạo độc quyền sẽ giúp Vinamilk thể hiện câu chuyện và thông điệp của mình một cách chân thật và đồng nhất, trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo đang “thống trị” với vô vàn hình ảnh được tạo bằng máy tính.

Hình 6.jpg
Ban điều hành của Vinamilk cũng có mặt tại sự kiện dành cho nhân viên diễn ra vào sáng ngày 6/7 để chia sẻ về những kế hoạch tương lai của công ty.

Bộ nhận diện mới sẽ được liên tục cập nhật trên toàn bộ hệ thống Vinamilk, bao gồm website, kênh bán hàng trực tuyến, điểm bán lẻ, hệ thống cửa hàng, và các ấn phẩm thương hiệu trên bao bì sản phẩm và tại mọi điểm chạm, bắt đầu từ tháng 07/2023.

Hình 7.1.png
Ông Nguyễn Quang Trí - Giám đốc điều hành Marketing của Vinamilk đại diện chia sẻ về quá trình làm ra bộ nhận diện này, bắt nguồn từ sứ mệnh “chăm sóc” (Care) mà Vinamilk luôn theo đuổi.

Nhịp bước cùng thời đại, Vinamilk muốn tiếp nối các giá trị cốt lõi và chăm sóc tốt hơn nữa cho mọi người, cho toàn xã hội. “Tôi và tập thể Vinamilk luôn sẵn sàng tư duy lại mọi điều đã biết, mày mò những cách làm mới. Chỉ khi đó thương hiệu Vinamilk mới thực sự trường tồn, phản chiếu được năng lượng, niềm đam mê và tiềm năng của người Việt. Chặng đường kế tiếp đang mở ra để mỗi sản phẩm của Vinamilk luôn tiếp tục đồng hành cùng bạn và những người thương yêu của mình”, bà Mai Kiều Liên chia sẻ thêm.

Tìm hiểu thêm về bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk tại https://www.vinamilk.com.vn/vi...

“Phủ xanh” mạng xã hội với “Xanh rực rỡ và Kem sữa ngọt ngào” Sau khi Vinamilk chính thức công bố logo và nhận diện thương hiệu mới vào ngày 6/7, mới đây, thương hiệu này đã giới thiệu công cụ cho phép người dùng tạo ảnh đại diện với tên riêng theo phong cách logo Vinamilk. Xu hướng này đang “phủ xanh” mạng xã hội chỉ sau một vài ngày ra mắt (trải nghiệm tại https://est1976.vinamilk.com.v...)

tin mới

Cao tốc Diễn Châu Bãi Vọt

Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt thông xe thuận lợi đúng dự kiến

(Baonghean.vn) - Sau gần 2 năm triển khai thi công, tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt sẽ thông xe trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 này theo đúng dự kiến. Việc di chuyển từ TP.Vinh ra Hà Nội chỉ hơn 3 giờ. Đây là kết quả đáng ghi nhận từ nỗ lực, cố gắng của cả hệ thống chính trị, nhà thầu thi công dự án.

Nhà ga, sân bay ở Nghệ An tấp nập trong kỳ nghỉ lễ

Nhà ga, sân bay ở Nghệ An tấp nập trong kỳ nghỉ lễ

(Baonghean.vn) - Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2024 kéo dài 5 ngày nên nhiều người dân trở về quê Nghệ An để nghỉ lễ; bên cạnh đó, Nghệ An cũng là địa phương được nhiều du khách lựa chọn làm điểm nghỉ dưỡng nên hành khách tại nhà ga, sân bay đã đông đúc.

Giá vàng

Giá vàng tăng vọt; Dầu thô sát mốc 90 USD/thùng

(Baonghean.vn) -Giá vàng tăng vọt cả 2 chiều mua và bán; USD thế giới bất ngờ tăng mạnh; Dầu tiếp đà tăng giá, sát mốc 90 USD/thùng; Cà phê tăng mạnh lên mốc kỷ lục mới, là những thông tin thị trường cập nhật sáng 27/4.

Đường Quang Trung xưa

Ngắm những hình ảnh về thành Vinh xưa và nay nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày tái thiết

(Baonghean.vn) - Mặc dù bị tàn phá sau chiến tranh, tuy nhiên, với sự giúp đỡ của Nhà nước và Nhân dân Cộng hòa Dân chủ Đức, TP.Vinh đã dần được xây dựng lại. Ngày 1/5/1974, công trình xây dựng khu Quang Trung chính thức được khởi công, đánh dấu sự khởi đầu quá trình tái thiết thành phố.

Cao tốc Bắc Nam đoạn qua Nghi Lộc đã hoàn thành. Ảnh: Trân Châu

Kiểm tra an toàn cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước ngày thông xe

(Baonghean.vn) - Chỉ còn vài ngày nữa là thông xe kỹ thuật cao tốc Bắc - Nam, đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt. Cùng với tinh thần làm việc không quản ngày đêm của các nhà thầu, các đoàn công tác của Bộ Giao thông cũng có mặt tại đây kiểm tra chất lượng và tiến độ về đích của công trình.

Cho ý kiến về Quy hoạch chung Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao Bắc Trung Bộ đến năm 2045

Cho ý kiến về Quy hoạch chung Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao Bắc Trung Bộ đến năm 2045

(Baonghean.vn) - Quy hoạch chung Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao vùng Bắc Trung Bộ tại Nghệ An sẽ là cơ sở pháp lý cho công tác quản lý đất đai và lập các quy hoạch phân khu, quy hoạch các hạng mục đầu tư; cũng như quản lý các dự án, quản lý đầu tư trong giai đoạn tiếp theo.

Nút giao lên xuống giữa cao tốc Bắc Nam với đường N5, xã Nghi Phương, Nghi Lộc

Dịp 30/4, phương tiện di chuyển trên cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu- Bãi Vọt thế nào?

(Baonghean.vn) - Cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt có tổng chiều dài 49,3 km, trong đó đoạn qua địa phận Nghệ An là 44,4 km và Hà Tĩnh 4,9 km. Theo kế hoạch, vào ngày 28/4/2024 sẽ khánh thành và thông xe kỹ thuật để phục vụ người dân sẽ đi lại dịp lễ 30/4 và 1/5.

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

(Baonghean.vn) - Từ nay cho đến hết 8/5/2024, chuỗi bán lẻ của WinCommerce sẽ triển khai tích cực các chương trình khuyến mại định kỳ áp dụng giá tốt cho hơn 600 sản phẩm giá siêu sốc và Tuần lễ Thương hiệu Clear tại hơn 3600 điểm bán trên toàn quốc, mang tới nhiều ưu đãi cho hội viên WiN.