Vinamilk trồng 200 cây giáng hương vì màu xanh Việt

200 cây giáng  hương đã được trồng do “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam ” tài trợ với tổng trị giá gần 200 triệu đồng.

“Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam ” là hoạt động phối hợp giữa Tổng cục Môi trường (VEA) và Vinamilk, bắt đầu phát động từ năm 2012. Đây là hoạt động hướng về môi trường bằng cách kêu gọi cộng đồng cùng tham gia trồng thêm nhiều cây xanh cho Việt Nam . Chương trình được mở rộng tới các khu vực mà cây xanh đem lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng như: khu dân cư, khu công cộng, các tuyến đường trung tâm, các trường học…tại các thành phố lớn trên toàn quốc.

Vinamilk trồng 200 cây giáng hương vì màu xanh Việt ảnh 1

Trồng cây giáng hương vì màu xanh Việt Nam

Trong năm 2012, công ty Vinamilk sẽ đóng góp cho Chương trình bằng hình thức công ty sẽ trích 50 đồng trên mỗi sản phẩm Nước Giải khát Vfresh của Vinamilk được bán ra để đóng góp vào Quỹ “1 triệu cây xanh cho Việt Nam”. Vinamilk cam kết số tiền tối thiểu trích ra trong năm 2012 sẽ là 3 tỷ đồng. Trong khuôn khổ chương trình này, Vinamilk còn hỗ trợ thêm số tiền là 300 triệu đồng để trao thưởng cho các cá nhân, tập thể có các ý tưởng trồng cây hiệu quả nhất. Thông tin chi tiết của cuộc thi được công bố trên website www.trieucayxanh.com.vn. Ngoài ra, với mỗi tin nhắn gửi về bình chọn cho thí sinh trong cuộc thi “Bước Nhảy Hoàn Vũ năm 2012” do nhãn hàng Vfresh của Vinamilk tài trợ, ban tổ chức sẽ trích ra 100 đồng góp vào Quỹ.

Thành phố Hồ Chí Minh là đô thị lớn của cả nước, tập trung mật độ dân cư cao, do đó nhu cầu về công viên cây xanh để nghỉ ngơi, giải trí và hạn chế ô nhiễm là rất lớn. Trong những năm qua, chính quyền thành phố đã có nhiều nỗ lực trong công tác duy trì vả phát triển thêm công viên cây xanh. Với chủ trương “Xã hội hóa công tác trồng cây xanh”, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM tiếp tục kêu gọi các tổ chức, cá nhân tham gia xã hội hóa trồng cây xanh trên địa bàn thành phố, tiếp nối và phát huy những kết quả đạt được trong năm 2011 với 16 cơ quan, doanh nghiệp tham gia đóng góp với khoảng 4,3 tỷ đồng. Theo tính toán sơ bộ, riêng năm 2012, TP.HCM có nhu cầu xã hội hóa việc trồng và chăm sóc khoảng 20.000 cây xanh đô thị. Do vậy thời gian sắp tới, thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục đẩy mạnh chủ trương huy động sự tham gia của các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân vào công tác trồng- quản lý và chăm sóc cây xanh trên địa bàn.  

Ông Trần Phong, Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Truyền thông môi trường – Tổng cục Môi trường, đại diện Ban điều hành Chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” cũng chia sẻ: “Chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” là hoạt động hợp tác nhằm hiện thực hóa chủ trương xã hội hóa công tác bảo vệ môi trường đặc biệt là việc đẩy mạnh trồng, quản lý và bảo vệ cây xanh để cải thiện chất lượng môi trường không khí tại các đô thị. Vừa thực hiện chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước vừa hỗ trợ các địa phương đẩy mạnh công tác xã hội hóa trồng cây xanh, mục tiêu của chúng tôi khi tổ chức những sự kiện như lễ trồng cây lần này là để khơi gợi và khuyến khích cộng đồng đưa ra nhiều sáng kiến hơn nữa và quan tâm thiết thực hơn nữa tới cây xanh và việc trồng cây xanh tại các thành phố trên cả nước”.

Bà Nguyễn Hữu Ngọc Trân – Quyền Giám đốc Điều hành Marketing Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk chia sẻ: “Cùng với những chương trình cộng đồng khác của Vinamilk như Quỹ sữa vươn cao Việt Nam, Quỹ học bổng Vinamilk Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam, nhãn hàng Vfresh của Công ty Vinamilk triển khai Chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” với mong muốn được chung tay cùng với cộng đồng xã hội cải thiện môi trường sống xung quanh ta, cho chính chúng ta và thế hệ tương lai. Sau lễ phát động trồng cây tại TP.HCM, Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam sẽ tiếp tục hành trình trồng cây của mình tại vùng đất du lịch đầy tiềm năng của đất nước là Quảng Ninh vào đầu tháng 06 nhân ngày Môi trường thế giới năm 2012. ”.

Theo phunutoday - VP

tin mới

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.

Vui hội đền Chín Gian

Vui hội đền Chín Gian

(Baonghean.vn) - Đền Chín Gian tọa lạc trên đỉnh Pú Chò Nhàng thuộc bản Khoẳng, xã Châu Kim, huyện Quế Phong, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích cấp Quốc gia.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

(Baonghean.vn) - Sáng 21/3, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đã đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tại tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào.