Vladimir Putin và dấu ấn 17 năm lãnh đạo nước Nga

Lâm Tùng - Mỹ Nga - Ngọc Quý 17/03/2018 09:56

(Baonghean.vn) - 17 năm, trải qua 2 nhiệm kỳ làm tổng thống, 1 nhiệm kỳ thủ tướng và trở lại vị trí ông chủ điện Kremlin vào năm 2012 đến nay, Vladimir Putin, 65 tuổi, được giới truyền thông đánh giá là người khôi phục sức mạnh của nước Nga, không chỉ đưa tiếng nói nước Nga trở lại trường quốc tế mà còn làm nó lớn mạnh hơn.

Hơn 17 năm trước, cố Tổng thống Nga Boris Yeltsin tuyên bố bổ nhiệm Thư ký Hội đồng An ninh và Giám đốc Cơ quan An ninh liên bang Vladimir Putin (khi ấy mới 47 tuổi) làm Thủ tướng và ủng hộ ông ứng cử Tổng thống Nga trong cuộc bầu cử tháng 5/2000.

Tuy nhiên, cái tên Putin dường như không mang lại xúc cảm nào với người Nga. Chưa đến 2% người dân - những tầng lớp đang chán chường, mất niềm tin ở một đất nước chìm sâu trong khủng hoảng kinh tế, bị xâu xé bởi các nhà tài phiệt và sở hữu vị thế èo uột trên trường quốc tế - đặt niềm tin vào nguyên thủ trẻ tuổi nhất thời bấy giờ.

Nhưng chỉ 3 năm sau, khi Tổng thống thực hiện chính sách cứng rắn trong vụ bắt cóc con tin tại nhà hát Moskva, uy tín của Putin đã tăng lên nhanh chóng. Và từ đó đến nay, tỷ lệ ủng hộ ông chủ điện Kremlin luôn dao động ở mức 70 - 80%, một con số trong mơ đối với các nhà lãnh đạo phương Tây.
Mới nhất
x
Vladimir Putin và dấu ấn 17 năm lãnh đạo nước Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO