V-League 2017: Khó lường và nghiệt ngã

(Baonghean.vn) - Mùa giải khép lại với việc Quảng Nam đoạt ngôi vô địch. Đây là đội bóng thứ 7 sau Sông Lam Nghệ An, Cảng Sài Gòn, Hoàng Anh Gia Lai, (Đồng Tâm) Long An, B.Bình Dương, Đà Nẵng và Hà Nội (T&T) có được vinh dự này.

Sau 5 năm “lưu lạc” sau lần lên ngôi của Đà Đẵng năm 2012, giờ Cúp vô địch bóng đá quốc gia mới trở lại miền Trung với Đinh Thanh Trung và các đồng đội. Một giải đấu nghẹt thở đến phút cuối cùng mới xác định được trong 3 cái tên Hà Nội, Thanh Hóa, Quảng Nam, ai là nhà vô địch.

Cúp về miền Trung

Lần đầu tiên trong lịch sử của mình, Quảng Nam lên ngôi cao nhất ở giải vô địch quốc gia V-League, ấn tượng hơn khi họ giương cao Cúp vô địch đúng vào kỷ niệm 20 năm ngày thành lập. Đây cũng là mùa thứ 2 liên tiếp ngôi vô địch V-League được xác định bởi chỉ số phụ khi 2 đội đứng đầu có cùng điểm.

Quảng Nam - Nhà vô địch V.League 2017. Ảnh: Internet
Quảng Nam - nhà vô địch V.League 2017. Ảnh: Internet

Nếu năm ngoái CLB Hà Nội đứng trên Hải Phòng do hơn hiệu số bàn thắng bại khi 2 bên có cùng 50 điểm thì năm nay Quảng Nam vô địch khi hơn Thanh Hóa thành tích đối đầu khi có cùng 48 điểm.

Tiền đạo Anh Đức của B.Bình Dương đã giành danh hiệu Vua phá lưới Toyota V.League 2017 với tổng cộng 17 bàn thắng. Tiền đạo 32 tuổi này đã có cho mình danh hiệu Vua phá lưới đầu tiên trong sự nghiệp. Anh Đức cũng chính thức vượt qua kỷ lục 16 bàn của Lê Văn Thắng (FLC Thanh Hóa) để trở thành chân sút nội ghi nhiều bàn nhất trong một mùa giải V.League.

Ấn tượng hơn, tiền  đạo này đã trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên sau 15 năm đoạt Vua phá lưới - danh hiệu vốn được thống trị bởi ngoại binh và chân sút nhập tịch. 

“Anh Tư V.League” là danh hiệu các đội bóng dành cho Than Quảng Ninh. Không hiểu sao, Than Quảng Ninh rất có duyên với vị trí thứ tư vì đây là mùa giải thứ 3 liên tiếp họ có thứ hạng này với số điểm trung bình là 43. Ban lãnh đạo đã thay vị trí HLV trưởng để cải thiện thành tích nhưng đến may, mọi việc vẫn dậm chân tại chỗ. Chắc họ còn phải chờ thêm cái duyên!

Nhà giàu cũng khóc

HLV Petrovic - người từng vô địch Cup C1 châu Âu, sau khi đưa FLC Thanh Hoá giành ngôi Á quân V.League 2017, đã quyết định nói lời chia tay đội bóng xứ Thanh sau một năm gắn bó. Dường như ông thầy Serbia nhiều tuổi đã quá mệt mỏi, đôi lúc cảm thấy bế tắc khi tham gia V-League.

Trước đó, ông Alain Fiard - HLV CLB TP HCM đã phải rời đội bóng trước 2 vòng đấu do thành tích bết bát của đội bóng này. Có vẻ như V.League không phải là sân chơi phù hợp với các ông thầy ngoại, dù về chuyên môn, thành tích và bằng cấp, họ đều hơn các HLV Việt Nam vài bậc.

FLC Thanh Hóa và CLB TP HCM là “những gã nhà giàu”, đúng là họ không tiếc tiền để đưa về thầy giỏi, cầu thủ hay nhưng làm sao có được chiếc Cúp thì cứ loay hoay hàng năm trời.

Anh Đức - Vua phá lưới với 17 bàn thắng tại V.League 2017. Ảnh: Internet
Anh Đức - Vua phá lưới với 17 bàn thắng tại V.League 2017. Ảnh: Internet

Lùm xùm bao quanh những "ông vua áo đen"

Trọng tài tiếp tục được đánh giá là mắt xích yếu nhất của V.League, dù bóng đá Việt Nam đã bước lên chuyên nghiệp. Dù BTC giải, Ban trọng tài đã làm hết cách, không để ông Nguyễn Văn Mùi trưởng ban trọng tài phân công nhiệm vụ cho các “ông vua áo đen”, liên tục ra công văn nhắc nhở, chấn chỉnh đội ngũ này.

Nhưng không có vòng đấu nào, không có đội bóng nào không phàn nàn, kêu ca trọng tài, (dù cũng có những than phiền không đúng) và rốt cuộc những trận cầu đinh cuối mùa, BTC vẫn phải thuê trọng tài ngoại. Dù trọng tài Pummarin Khamruen trước khi sang Việt Nam cũng đã “dính phốt” dàn xếp tỷ số ở giải Thai League. Quá hài!

Vụ “đứng hình tập thể” trên sân Thống Nhất, trận đấu giữa chủ nhà TP HCM với Long An được xem là scandal tồi tệ nhất trong lịch sử V.League. Án phạt cấm hành nghề cho Chủ tịch Võ Thành Nhiệm, HLV Quang Sang, đội trưởng Quang, thủ môn Minh Nhựt cùng số tiền phạt CLB lên đến 100 triệu đồng, cảnh cáo đội bóng cũng không xóa gột hết tiếng xấu của bóng đá Việt Nam.

Những phản ứng dữ dội, những lời lẽ khiếm nhã hướng vào trọng tài Nguyễn Trọng Thư của quan chức, HLV và cầu thủ Long An, đặc biệt là  hành vi quay lưng khi đối phương đá 11m phút 82 và lộn nhào trêu người để đối phương ghi bàn ở tình huống sau đó của thủ môn Nguyễn Minh Nhựt được báo chí nước ngoài đồng loạt đăng tải.

Ngoài 2 ông thầy ngoại thì có 3 HLV nội nói lời chia tay với đội bóng. Khi tấm màn V.League 2017 khép lại, các CLB sẽ đóng cửa để phân tích mổ xẻ mùa bóng và con số HLV mất ghế sẽ chưa dừng lại đó. Sân cỏ Việt Nam vốn khó lường và chứa đựng quá nhiều bất ngờ, nghiệt ngã!

An Thanh

tin mới

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

Trụ cột tuyển Việt Nam không thể tham dự giải U23 châu Á; Cựu huấn luyện viên Nam Định tuyên bố muốn dẫn dắt Đội tuyển Hàn Quốc

Trụ cột tuyển Việt Nam không thể tham dự giải U23 châu Á; Cựu huấn luyện viên Nam Định tuyên bố muốn dẫn dắt Đội tuyển Hàn Quốc

(Baonghean.vn) - Trụ cột tuyển Việt Nam không thể tham dự giải U23 châu Á; Bất ngờ với giá vé xem vòng chung kết giải U23 châu Á 2024; Cựu huấn luyện viên Nam Định tuyên bố muốn dẫn dắt Đội tuyển Hàn Quốc... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.