V.League 2017: Kịch hay còn ở phía trước!

(Baonghean.vn) - Tương tự với mùa giải năm ngoái, V.League 2017 phải chờ đến vòng đấu cuối cùng mới tìm ra nhà vô địch thực sự. Vậy cơ hội lên ngôi của Quảng Nam FC, Hà Nội FC và FLC Thanh Hóa là bao nhiêu?

Chiến thắng quan trọng trước đối thủ - "gà nhà" Quảng Nam FC với tỉ số tối thiểu 1 - 0, giúp thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm giành ưu thế lớn trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Chỉ cần vượt qua Than Quảng Ninh tại vòng đấu thứ 26, Hà Nội FC chắc chắn sẽ giành cúp mà không phải quan tâm đến kết quả của 2 trận đấu Quảng Nam FC - CLB TP.HCM, SLNA - FLC Thanh Hóa diễn ra cùng giờ. Theo điều lệ của V.League, chỉ số đầu tiên để xác định thứ hạng giữa 2 đội trở lên bằng điểm chính là kết quả trong những cuộc đối đầu trực tiếp (lượt đi - lượt về).

CLB Hà Nội (áo tím) nắm quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch. Ảnh; Hải Thịnh
CLB Hà Nội (áo tím) nắm quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch. Ảnh; Hải Thịnh

Với quy định trên, Hà Nội FC là đội bóng giành ưu thế lớn nhất khi đại diện của bóng đá thủ đô có thành tích đối đầu hơn FLC Thanh Hóa (thắng 2 - 1 trên sân nhà, hòa 3 - 3 trên sân khách), và Quảng Nam FC (thua 1 - 2 trên sân Tam Kỳ, thắng 1 - 0 trên sân Hàng Đẫy). Nếu như, trong vòng đấu cuối cùng cả 3 đội Hà Nội FC, Quảng Nam FC, FLC Thanh Hóa đều có chung kết quả cùng thắng - cùng thua - cùng hòa, thì Văn Quyết và các đồng đội sẽ giành chức vô địch, dù điểm số bằng 2 đối thủ kia. Chướng ngại vật còn lại của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm là Than Quảng Ninh - đội bóng không còn cơ hội vô địch.

Tuy nhiên, trước khán giả nhà khó có chuyện Minh Tuấn và các đồng đội chấp nhận buông xuôi để Hà Nội FC rời sân Cẩm Phả với 3 điểm dễ dàng. Điều khiến người hâm mộ bóng Việt Nam lo ngại nhất vào lúc này, chính là thái độ thi đấu của Than Quảng Ninh. Nếu những lời đồn thổi xung quanh mối quan hệ mật thiết giữa đội bóng đất Mỏ với Hà Nội FC là có thật, thì khả năng Than Quảng Ninh “bỗng dưng” thi đấu dưới sức là hoàn toàn dễ xảy ra. Còn nếu như thầy trò HLV Phan Thanh Hùng chơi tất tay để chứng minh sự trung thực và bảo vệ danh tiếng của Than Quảng Ninh, không dễ để Hà Nội FC giành chiến thắng.

Không sở hữu quyền tự quyết như ‘người anh em’ Hà Nội FC, nhưng Quảng Nam FC lại hơn FLC Thanh Hóa ở thành tích đối đầu (hòa 1 - 1 trên sân nhà, thắng 3 - 2 trên sân khách). Có 2 khả năng để đội chủ sân Tam Kỳ nâng cao chức vô địch. Một là, Quảng Nam vượt qua CLB TP.HCM còn Hà Nội FC mất điểm tại sân Cẩm Phả. Hai là Quảng Nam hòa CLB TP.HCM, trong khi Hà Nội FC thua Than Quảng Ninh và FLC Thanh Hóa không thể đánh bại người láng giềng SLNA. Như vậy, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc nghiễm nhiên trở thành nhà tân vô địch V.League 2017.

FLC Thanh Hóa thua thiệt hơn so với phần còn lại. Ảnh: Hải Thịnh
FLC Thanh Hóa (áo vàng) nếu vô địch V.League sẽ là một điều thần kỳ. Ảnh: Hải Thịnh

Thay vì chờ đợi những kết quả bất ngờ của Hà Nội FC và FLC Thanh Hóa, Thanh Trung và các đồng đội phải dốc sức hạ gục CLB TP.HCM. Vượt qua được đội bóng của quyền chủ tịch Lê Công Vinh, Quảng Nam có 50% cơ hội giành chức vô địch. Với nguy cơ mất điểm khá cao của đội bóng số 1 nhà bầu Hiển - Hà Nội FC trên sân Than Quảng Ninh, khả năng giành ngôi vương của Quảng Nam FC cũng không phải là nhỏ. Người hâm mộ xứ Quảng đành phải vừa mong đội nhà thắng, vừa mong chơi xuất sắc để đánh bại đội bóng thủ đô.

Không phải đến thời điểm này, đội bóng xứ Thanh mới rơi vào tình thế khó khăn trong cuộc đua vô địch. Ngay sau khi FLC Thanh Hóa để đối thủ đã hết mục tiêu B.Bình Dương cầm chân với tỉ số 1 - 1, người hâm mộ đội bóng này đã hiểu thầy trò HLV Petrovic gần như không còn cơ hội xưng vương. Dù cùng điểm với Hà Nội FC, Quảng Nam FC, nhưng FLC Thanh Hóa lại thua 2 đối thủ trực tiếp ở thành tích đối đầu. Chỉ cần 1 trong 2 đội kia giành chiến thắng ở vòng đấu cuối cùng, giấc mơ vô địch của đội bóng xứ Thanh sẽ tan thành mây khói.

Thầy trò HLV Petrovic cũng có 2 khả năng vô địch. Một là FLC Thanh Hóa vượt qua SLNA, còn Hà Nội FC và Quảng Nam FC không thể giành trọn vẹn 3 điểm. Hai là Trọng Hoàng và các đồng đội cầm hòa đội bóng xứ Nghệ, còn "anh em" nhà bầu Hiển cùng thua trước Than Quảng Ninh và CLB TP.HCM. Việc đánh bại SLNA vào lúc này không đến mức quá khó khăn với FLC Thanh Hóa (SLNA đã hết mục tiêu tại V.League 2017 và dồn toàn lực cho trận chung kết lượt về Cúp QG với B.Bình Dương). Tuy nhiên, chuyện Hà Nội FC và Quảng Nam FC cùng ‘vấp ngã’ là điều gần như bất khả thi./.

Lê Thanh Hưng

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

Trụ cột tuyển Việt Nam không thể tham dự giải U23 châu Á; Cựu huấn luyện viên Nam Định tuyên bố muốn dẫn dắt Đội tuyển Hàn Quốc

Trụ cột tuyển Việt Nam không thể tham dự giải U23 châu Á; Cựu huấn luyện viên Nam Định tuyên bố muốn dẫn dắt Đội tuyển Hàn Quốc

(Baonghean.vn) - Trụ cột tuyển Việt Nam không thể tham dự giải U23 châu Á; Bất ngờ với giá vé xem vòng chung kết giải U23 châu Á 2024; Cựu huấn luyện viên Nam Định tuyên bố muốn dẫn dắt Đội tuyển Hàn Quốc... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Huấn luyện viên Lee Young-jin được tiến cử dẫn dắt tuyển Việt Nam; AFC nhận định khó tin về U23 Việt Nam trước giải châu Á

Huấn luyện viên Lee Young-jin được tiến cử dẫn dắt tuyển Việt Nam; AFC nhận định khó tin về U23 Việt Nam trước giải châu Á

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Lee Young-jin được tiến cử dẫn dắt tuyển Việt Nam; AFC nhận định khó tin về U23 Việt Nam trước giải châu Á; Hai đại diện Việt Nam tham dự Giải vô địch các Câu lạc bộ ASEAN... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Khi các đội bóng 'tuýt còi' trọng tài

Khi các đội bóng 'tuýt còi' trọng tài

(Baonghean.vn) - Sau trận thua trên sân Hàng Đẫy ở vòng 14 trước Thép Xanh Nam Định, Hà Nội FC đã có công văn gửi tới Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam bày tỏ không hài lòng với nhiều quyết định của trọng tài chính Nguyễn Mạnh Hải trong trận đấu nói trên.

Ông Park Hang Seo không phải ứng viên huấn luyện viên trưởng tuyển Hàn Quốc; Hà Nội FC gửi công văn chê trọng tài Nguyễn Mạnh Hải

Ông Park Hang Seo không phải ứng viên huấn luyện viên trưởng tuyển Hàn Quốc; Hà Nội FC gửi công văn chê trọng tài Nguyễn Mạnh Hải

(Baonghean.vn) -Ông Park Hang Seo không phải ứng viên huấn luyện viên trưởng tuyển Hàn Quốc; Huấn luyện viên Brazil dẫn dắt U17 Việt Nam là ai?; Hà Nội FC gửi công văn chê trọng tài Nguyễn Mạnh Hải, đưa ra yêu cầu đặc biệt... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.