V.League 2017: SLNA và khả năng lọt vào... Top 10

(Baonghean.vn) - Nếu như trong bài trước, chúng tôi đã nhận định Hà Nội FC, FLC Thanh Hóa và Than Quảng Ninh chính là 3 ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch thì 7 đội bóng sau sẽ thuộc nhóm giữa BXH. Trong đó SHB. Đà Nẵng, Quảng Nam FC và S.Khánh Hòa được đánh giá cao hơn. Sài Gòn FC và SLNA, nếu không sớm khẳng định thì cũng rất dễ văng về nhóm cuối bảng.

SHB Đà Nẵng:

Lối đá của SHB.Đà Nẵng phụ thuộc quá nhiều vào tiền đạo Merlo. Nếu không có những ca chấn thương, SHB Đà Nẵng có lẽ sẽ được đánh giá rất cao trong cuộc đua vô địch năm nay. Mất đi hai trụ cột Đỗ Merlo (đã nhập tịch) và Võ Huy Toàn, nhiệm vụ ghi bàn của đội bóng sông Hàn giờ đặt lên đôi vai của tiền đạo Eydison Teofilo và Britez Ezequiel David. Các tiền đạo như Phạm Trọng Hóa hoặc Lê Hoàng Thiên, và các tuyển thủ trẻđó là tiền đạo Hà Đức Chinh hoặc Phan Văn Long chưa tạo nên sự yên tâm cho khán giả bên bờ sông Hàn. Dù thế TOP 5 là điều được coi nằm trong tầm tay của thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức.

SHB Đà Nẵng với tiền đạo chủ lực Gaston Merlo vẫn là một đội bóng
SHB Đà Nẵng vẫn phụ thuộc nhiều vào  tiền đạo chủ lực Gaston Merlo. 

Dự đoán: TOP 5

Quảng Nam FC:

Với việc tiến hành đổi tên đội bóng, Quảng Nam đang hướng tới mục tiêu cao hơn ở mùa giải 2017. Đội trưởng Đinh Thanh Trung sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng chính của đội bóng. Đội bóng đất Quảng này còn có những chân chuyền khác như Hồ Văn Thuận, Huy Hùng. Với việc nhập tịch thành công Suleiman thì Quảng Nam có thể đá 3 tây với chân sút rất đáng sợ là Claudecir và tiền vệ công Thiago. Không ồn ào hay đao to, búa lớn trong công tác chuẩn bị nhưng Quảng Nam được cho là một trong 2 ngựa ô của mùa giải này. Họ hoàn toàn có thể hướng tới một vị trí cao thứ 5 - thứ hạng trên bảng xếp hạng năm ngoái. .

Dự đoán: TOP 5

Sanna Khánh Hòa BVN:

“Đội bóng ngổ ngáo” vẫn sẽ tiếp tục là một trong những đội bóng đáng xem nhất ở V.League năm nay. HLV Nguyễn Đình Tân là “thuyền trưởng” biết lựa cơm gắp mắm và có cách chọn ngoại binh rất hay. Là đội chỉ có 2 ngoại binh nhưng cách lắp ghép đội hình và sử dụng các cầu thủ trẻ táo bạo  khiến S.Khánh Hóa luôn có những trận đấu mang đậm dấu ấn.

Năm nay, sau một mùa giải chinh tiến thành công, các cầu thủ trẻ như Lâm Ti Phông, Phạm Trùm Tỉnh sẽ có cơ hội được tin dùng nhiều hơn. Không cần quá nhiều tiền, không cần thứ hạng quá cao, sự có mặt của họ chính là nhân tố tăng thêm sự kịch tính cho V.League. “Ngựa ô phố Biển” là thách thức thực sự cho những đội bóng nào có tham vọng vô địch hay chạy trốn suất xuống hạng.

Dự đoán: TOP 6

CLB TPHCM:

Sau khi vô địch giải Hạng Nhất, CLB TPHCM chỉ giữ lại 14 người cũ và tuyển thêm nhiều tân binhTrương Đình Luật, Châu Lê Phước Vĩnh, Đinh Xuân Việt, Victor Ormazabal, Dyachenko,… cùng với sự xuất hiện của HLV người Pháp Antoine Fiard. CLB TP.HCM chính là đội bóng khó lường nhất V-League năm nay nhất bởi họ có quá nhiều nhân tố mới, từ cấu trúc thường tầng đến cầu thủ thi đấu trên sân.

Là cầu thủ nhiều năm chinh chiến ở V-League, Lê Công Vinh trong vai trò Quyền Chủ tịch CLB sẽ biết đội bóng cần gì. Đây là đội bóng được cho sẽ có nhiều thay đổi trong quá trình thi đấu của mùa giải, có tiền Công Vinh có thể mua cả thế giới bỏ vào túi. Nhưng với một giải bóng đá “gần giống chuyên nghiệp” thì “ma mới” khó lòng đua tốp ngay mùa giải đầu tiên.

Dự đoán: TOP 7

Hải Phòng FC:

Đội bóng đất Cảng Vẫn còn đó, hàng công với Stevens, Fagan, Lê Văn Thắng, Nguyễn Đình Bảo và HLV Trương Việt Hoàng vẫn chịu trách nhiệm chèo lái con tàu. Nhưng tham vọng của CLB này đã giảm sút với việc chia tay hàng loạt cầu thủ: Thanh Tùng, Văn Nam, Xuân Việt, Văn Đức, Đình Hiệp mà chỉ đưa về trung vệ Diệp Hoài Xuân của Đồng Tháp, thay cho trung vệ Vũ Ngọc Thịnh đang chấn thương.

Hải Phòng FC
Hải Phòng FC đang bị đặt dấu hỏi về tham vọng mùa này.

Hải Phòng có trung vệ nhập tịch Văn Phú đá khá hay nhưng do có nhiều cầu thủ chấn thương nên hàng thủ Hải Phòng đã để thua trận đầu. 3 cái tên Văn Thắng, Văn Lâm và Quang Huy, sẽ là bộ khung cơ bản của đội bóng đất Cảng nhưng như thế là quá ít cho đương kimÁ quân, dù Hải Phòng là đội bóng tập trung sớm nhất để chuẩn bị cho mùa giải mới. Là một trong 3 đội bóng bị “xì hơi tài chính” nên thầy trò HLV Trương Việt Hoàng khó lòng đua tốp.

Dự đoán: TOP 7

Sài Gòn FC:

HLV Nguyễn Đức Thắng đã “Nam hóa” khi để Duy Long, Thái Sung, Ngọc Thắng, Ngọc Nam, Văn Thuần, Duy Thành, Như Tuấn, Andrewra đi. Ngược lại, Sài Gòn FC đã mua thêm nhiều cầu thủ miền Nam như Bùi Trần Vũ, Cao Văn Triền,…như lời tuyên bố muốn gắn bó lâu dài với TP. HCM.

Tân binh đáng kể nhất của Sài Gòn FC chính là hậu vệ Nguyễn Tiến Duy (Than QN), Bùi Trần Vũ của HAGL, thủ môn Minh Phong của Đồng Nai trong đó Tiến Duyvốn là cựu tuyển thủ quốc gia trở lại sau chấn thương. Hai ngoại binh Marcelo Fernandes và Patrick Dos Santos Cruz được tuyển chọn vào phút 89 nhưng xem ra hòa nhập cũng khá nhanh. Là đội bóng có lối chơi đa dạng nhất V-League 2017, HLV Nguyễn Đức Thắng áp dụng cả 3 sơ đồ chiến thuật 3-5-2 và 4-2-3-1, 4-4-2 nhưng điều đó có đem lại kết quả hay không thì chúng ta còn phải chờ.

Dự đoán: TOP 10

SLNA:

Thay HLV trưởng, thay cả áo thi đấu nhưng điều quan trọng nhất là mô hình quản lý thì “vũ như cẩn” nên SLNA là đội bóng bảo thủ vào loại bậc nhất V-League. Điểm mạnh duy nhất là họ sở hữu Nguyên Mạnh, thủ môn của đội tuyển. Với lối chơi không nhạc trưởng, hàng hậu vệ thường xuyên xáo trộn, 2 ngoại binh Henry và Olahachưa từng thi đấu tại Việt Nam nên ngoài thủ môn Nguyên Mạnh thì tiền vệ Phi Sơn là niềm hy vọng lớn nhất của đội bóng xứ Nghệ.

Nguyễn Đức Thắng là trường hợp đặc biệt khi được đưa thẳng vào BHL đội 1 SLNA mà không phải qua các đội trẻ.
SLNA của tân HLV Nguyễn Đức Thắng không có sự bổ sung đáng kể nào về lực lượng.

Chắc chắn BHL mà “bộ não” là trợ lý HLV Thịnh “đen” vẫn rất cần các chiến binh già Minh Đức, Văn Vinh và chờ sự tỏa sáng của tiền vệ trái Thế Cường từ Tây Đô trở về. Có vẻ như phải chờ Đình Hoàng trở lại may ra người hâm mộ xứ Nghệ mới có được nhiều tin vui. Những cái tên như S.Khánh Hòa, Quảng Nam và tính thêm CLB.TP HCM thực sự là những ẩn số khó lường. Trong khi đó nếu Đỗ Merlo lành chấn thương thì SHB.Đà Nẵng rất dễ có điều kiện bứt tốp bởi tiền đạo nhập tịch này sẽ là đầu tàu kéo đội bóng bên bờ sông Hàn này lên.

Dự đoán: TOP 10

                                                                                         Catcosan Vinh

tin mới

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Đội tuyển Việt Nam gặp khó khăn bất ngờ trước trận gặp Đội tuyển Indonesia; Chia tay đội tuyển Việt Nam, Công Phượng quay lại Nhật Bản

Đội tuyển Việt Nam gặp khó khăn bất ngờ trước trận gặp Đội tuyển Indonesia; Chia tay đội tuyển Việt Nam, Công Phượng quay lại Nhật Bản

(Baonghean.vn) - Để bảo dưỡng mặt cỏ phục vụ cho trận đấu ngày 21/3,  ĐT  Việt Nam không được tập trên mặt sân thi đấu chính thức; Tiền đạo Nguyễn Công Phượng sẽ trở về Yokohama FC điều trị chấn thương. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Thắng đẹp Indonesia: nói thì dễ

Thắng đẹp Indonesia có dễ?

(Baonghean.vn) - Trong bài phát biểu mới đây thì huấn luyện viên Philippe Troussier khẳng định mục tiêu của Việt Nam không chỉ là chiến thắng mà còn là cách thắng. Nhưng liệu có dễ dàng như huấn luyện viên người Pháp nói.

Trò cũ thầy Park vừa gia nhập đội nhà giàu V-League là ai?; Tuyển Việt Nam đặt mục tiêu giành tối thiểu 4 điểm ở 2 trận gặp Indonesia

Trò cũ thầy Park vừa gia nhập đội nhà giàu V-League là ai?; Tuyển Việt Nam đặt mục tiêu giành tối thiểu 4 điểm ở 2 trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) - Trò cũ thầy Park vừa gia nhập đội nhà giàu V-League là ai?; Indonesia mất 3 trụ cột đấu tuyển Việt Nam; Tuyển Việt Nam đặt mục tiêu giành tối thiểu 4 điểm ở 2 trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

3 ngôi sao tuyển nữ Việt Nam ký hợp đồng 'khủng'; Đồng đội của Công Phượng bất ngờ lên tuyển Nhật Bản đá vòng loại World Cup 2026

3 ngôi sao tuyển nữ Việt Nam ký hợp đồng 'khủng'; Đồng đội của Công Phượng bất ngờ lên tuyển Nhật Bản đá vòng loại World Cup 2026

(Baonghean.vn) - 3 ngôi sao tuyển nữ Việt Nam ký hợp đồng 'khủng'; Xem trực tiếp hai trận đấu Việt Nam gặp Indonesia trên kênh nào?; Đồng đội của Công Phượng bất ngờ lên tuyển Nhật Bản đá vòng loại World Cup 2026... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Tiền vệ Đức Chiến và chuyện cầu thủ lên tuyển

Tiền vệ Đức Chiến và chuyện cầu thủ lên tuyển

(Baonghean.vn) - Sau khi dự khán trận đấu ở vòng 13 V-League 2023/2024 trên sân Hàng Đẫy giữa Thể Công Viettel và Công an Hà Nội (3-0), ông Philippe Troussier đã xuống sân gặp riêng tiền vệ trụ Đức Chiến và khen hết lời màn trình diễn của cầu thủ người Hải Dương.

Báo Indonesia gọi Công Phượng, Tiến Linh là 'cơn ác mộng'; Đội tuyển Việt Nam nhận tin cực vui trước ngày hội quân

Báo Indonesia gọi Công Phượng, Tiến Linh là 'cơn ác mộng'; Đội tuyển Việt Nam nhận tin cực vui trước ngày hội quân

(Baonghean.vn) - Đội tuyển Việt Nam nhận tin cực vui trước ngày hội quân; Báo Indonesia gọi Công Phượng, Tiến Linh là "cơn ác mộng"; Vé trận đấu Đội tuyển Việt Nam gặp Indonesia: cao nhất là 600.000 đồng... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Báo Indonesia chỉ rõ 'áp lực đang đè nặng lên vai huấn luyện viên Troussier'; Sếp lớn La Liga khẳng định Mbappe đã là người của Real

Báo Indonesia chỉ rõ 'áp lực đang đè nặng lên vai huấn luyện viên Troussier'; Sếp lớn La Liga khẳng định Mbappe đã là người của Real

(Baonghean.vn) - Cầu thủ Tuấn Anh chính thức rời Hoàng Anh Gia Lai; Sếp lớn La Liga khẳng định Mbappe đã là người của Real; Báo Indonesia chỉ rõ 'áp lực đang đè nặng lên vai huấn luyện viên Troussier'... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier nhận tin vui từ trò cưng trước hai trận sống còn; Công Phượng có thầy mới là cựu tiền vệ nức tiếng Nhật Bản

Huấn luyện viên Troussier nhận tin vui từ trò cưng trước hai trận sống còn; Công Phượng có thầy mới là cựu tiền vệ nức tiếng Nhật Bản

(Baonghean.vn) - Cựu danh thủ bóng đá Công an Hà Nội qua đời; Công Phượng có thầy mới là cựu tiền vệ nức tiếng Nhật Bản; Huấn luyện viên Troussier nhận tin vui từ trò cưng trước hai trận sống còn... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Kịch tính vòng 11 V-League 2023/2024

Kịch tính vòng 11 V-League 2023/2024

(Baonghean.vn) - Người am tường bóng đá V-League hẳn không thể bỏ qua trận đấu hấp dẫn và kịch tính bậc nhất ở vòng 11, sân Thiên Trường giữa Thép Xanh Nam Định gặp Hà Nội FC.