V-League 2018: Chỉ còn 1 đội chưa thắng, 1 đội chưa thua

(Baonghean.vn) - Sau 5 vòng đấu, chỉ còn Nam Định là đội chưa biết mùi chiến thắng, trong khi đó Hà Nội FC là đội chưa thua. Cuộc đua mùa giải năm nay bắt đầu giai đoạn tách tốp, số phận của 2 đội bóng đi theo 2 chiều khác nhau.

Nếu như HAGL đã sớm bộc lộ sự non nớt của mình sau trận thua tan nát 0-5 trên sân Hàng Đẫy ở vòng 3 thì phải đến vòng 5, người ta mới nhận diện đúng năng lực Than Quảng Ninh.

Đội bóng đất Mỏ không chỉ thua 0-1 đội chủ nhà S.Khánh Hòa mà đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng không thể áp đặt được thế trận lên đội bóng phố biển. Sau trận thua này, V-League 2018 chỉ duy nhất Hà Nội FC chưa thua, họ thắng 4, hòa 1 được 13 điểm và đang dẫn đầu BXH.

Dáng dấp nhà vô địch

Các bại tướng của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm là Hải Phòng, HAGL (sân nhà), Cần Thơ, SHB.Đà Nẵng (sân khách), chủ nhà B.Bình Dương là đội bóng duy nhất kiếm được trận hòa 1-1 trên sân nhà. Các chiến thắng của đội bóng Thủ đô có tỷ số khá đậm, thắng hủy diệt HAGL 5-0, thắng SXKT.Cần Thơ 3-0, thắng SHB.Đà Nẵng 4-0.

Khi bị thủng lưới sớm, các đối thủ tràn lên tấn công và hầu như bị sập bẫy đội bóng Thủ đô với khá nhiều cầu thủ có khả năng ghi bàn. Ngoại binh Oseni vừa lập hat-trick, SHB.Đà Nẵng nâng số bàn thắng của mình lên con số 8 và dẫn đầu danh sách Vua phá lưới V-League 2018.

Thành Lương đang dẫn dắt đàn em thi đấu đầy ấn tượng. Ảnh: Internet
Thành Lương đang dẫn dắt đàn em thi đấu đầy ấn tượng. Ảnh: Internet
Tính đến nay, Hà Nội FC có 5 cầu thủ ghi 14 bàn thắng và chỉ để thủng lưới duy nhất 1 bàn (do lão tướng Anh Đức - B.Bình Dương), trở thành đội bóng ghi bàn nhiều nhất và thủng lưới ít nhất của giải.
Theo lịch thi đấu, họ sẽ gặp Sài Gòn, TP HCM và Nam Định trong những trận đấu tiếp theo. Đây là những đối thủ không quá mạnh và họ có cơ hội bức tốp trước khi gặp FLC Thanh Hóa tại vòng 9.

Điều mà giới chuyên môn phải ngã mũ kính nể HLV Chu Đình Nghiêm và các cầu thủ Hà Nội FC bởi dường như họ chưa cần bung sức. Các cầu thủ Thái Quý, Quang Hải, Minh Dĩ, Thành Chung vẫn chỉ được đưa vào sân nhỏ giọt với sự chỉ bảo của đàn anh Thành Lương, Văn Quyết. Trong tay HLV họ Chu vẫn còn cầu thủ nhập tịch Hoàng Vũ Samson sẽ thi đấu từ giai đoạn lượt về.

Nhiều người đánh giá, với những lình xình tại FLC Thanh Hóa, cùng sự yếu đi trông thấy của Quảng Ninh, Quảng Nam, mùa giải đã nhìn thấy nhà vô địch tương lai chính là Hà Nội FC.

Thử thách cho Nam Định

Thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ đang chạy trốn suất xuống hạng. Ảnh: Internet
Thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ đang chạy trốn suất xuống hạng. Ảnh: Internet
Ngược lại, ngoài trận hòa không bàn thắng trước XSKT.Cần Thơ thì đội chủ sân Thiên Trường thua liền 1 mạch trước chủ nhà B.Bình Dương 1-2, HAGL 2-3, thua đội khách Hải Phòng 0-1, TP HCM 1-3. Các đội thủ của thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ không phải là những đội bóng mạnh, thậm chí TP. HCM đang khủng khoảng nhân sự vẫn có chiến thắng ngay trên sân Thiên Trường.

Rõ ràng những cái tên như Sỹ Minh, Văn Hiệp, Ngọc Nam hay đội trưởng Hữu Quý chỉ nổi bật ở hạng Nhất mà thôi. Khi gặp đối thủ Văn Thuận, Đình Luật, Âu Văn Hoàn thì họ tỏ ra lép vế hoàn toàn. Các đàn anh nhiều năm chinh chiến, với khá nhiều kinh nghiệm sân cỏ đã khiến cho các cầu thủ Nam Định không tài nào lên bóng.

Các đội bóng V-League không khó để đoán ra ý đồ tấn công của các cầu thủ Nam Định và dễ dàng hóa giải thế trận trước khi tìm cơ hội ghi bàn vào lưới thủ môn Quốc Thiện Esele. HLV Nguyễn Văn Sỹ không phải là người xa lạ với V-League nhưng quả thật ông còn gặp quá nhiều khó khăn bởi trong tay chỉ là các cầu thủ hạng Nhất, chưa có kinh nghiệm thi đấu V-League.

Nam Định có 2 chuyến làm khách ở sân Cẩm Phả và sân Vinh. Nếu không có điểm ở 2 trận đấu này thì số phận Nam Định sẽ trở nên mong manh hơn bao giờ hết. Bị “nhận diện” là ứng cử viên xuống hạng, lập tức đội tân binh V-League sẽ trở thành “ngân hàng điểm” và khó lòng vùng vẫy thoát khỏi.

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.