V.League 2018: Nỗi ám ảnh đến từ những ông vua áo đen

(Baonghean.vn) - Sau 4 trận đấu sớm diễn ra ngày 20 và 21/4 trong khuôn khổ vòng 6 V.League 2018, các trọng tài một lần nữa trở thành tâm điểm của dư luận.
Trọng tài Hoàng Anh Tuấn, người điều khiển trận SLNA - B. Bình Dương. Ảnh: Hoàng Tùng
Trọng tài Hoàng Anh Tuấn, người điều khiển trận SLNA - B. Bình Dương. Ảnh: Hoàng Tùng
Trọng tài đầu tiên để lại ấn tượng xấu tại vòng đấu này là ông Hoàng Anh Tuấn, người bắt chính trận đấu giữa Sông Lam Nghệ An và B. Bình Dương. Trong một ngày mà hàng công đội chủ nhà thi đấu khá vô duyên, thì việc vị trọng tài này bỏ qua 3 tình huống va chạm trong vòng cấm là việc gây bức xúc cho chính các cầu thủ và người hâm mộ.

Trong trận đấu này, tình huống thủ môn Tấn Trường băng ra truy cản trái phép Phan Văn Đức gây ra nhiều tranh cãi nhất. Có thể trong pha bóng này, trọng tài Hoàng Anh Tuấn và trợ lý của mình đã không có được vị trí tốt nhất để theo sát tình huống, nên không có tiếng còi nào được "cất lên".

Theo chuyên gia Nguyễn Thành Vinh, pha phạm lỗi của Tấn Trường với Phan Văn Đức rõ ràng là trái phép, sự chủ động thuộc về cầu thủ trẻ của SLNA và có penalty là hoàn toàn chính xác. Nhưng không hiểu vì sao trọng tài lại không bắt penalty.

Tình huống Phan Văn Đức bị phạm lỗi trong vòng cấm. 

Kết thúc trận đấu, HLV Nguyễn Đức Thắng không một câu nhắc đến trọng tài vì vị HLV này hiểu có than vãn cũng không giúp SLNA có nhiều hơn 1 điểm. 

Phát biểu sau cuộc họp báo HLV Nguyễn Thanh Sơn của B. Bình Dương cho rằng: “Trọng tài họ cũng là con người, cũng có những sai sót”. Hình như vị trọng tài này muốn nhắc nhớ rằng nếu HLV hoặc cầu thủ nào có phản ứng với những pha bắt lỗi thiếu chính xác của các ông vua áo đen thì lập tức sẽ nhận án, bởi ngay sau vòng đấu thứ 5, HLV trưởng Trần Minh Chiến cũng bị nhận thẻ đỏ, kỷ luật vì phản ứng quá gay gắt với trọng tài.

Chiều 21/4 trên sân Pleiku, HAGL đánh bại SHB Đà Nẵng với tỉ số 2-0. Cục diện của trận đấu đổi chiều khi đội chủ nhà có bàn thắng dẫn trước do công của Nguyễn Công Phượng trên chấm penalty ở phút 23.

Tình huống trọng tài cho HAGL hưởng penalty.

Với tình huống dẫn đến quả 11m, HLV Nguyễn Minh Phương một lần nữa lên tiếng phản đối quyết định của trọng tài Hoàng Ngọc Hà. Nhà cầm quân trẻ này yêu cầu ban trọng tài và ban tổ chức mổ băng xem lại pha bóng dẫn đến bàn thua của SHB Đà Nẵng.

Có vẻ như các trọng tài V.League đang thực sự gặp vấn đề trong khâu quyết định phạt hay không phạt penalty. Trận đấu giữa HAGL gặp CLB Sài Gòn tại vòng 5, Văn Toàn 2 lần bị phạm lỗi mười mươi trong vòng cấm, trọng tài chính cũng không dám thổi phạt.

Dù công ty VPF, đơn vị tổ chức giải đấu đã có những nỗ lực như thuê trọng tài ngoại, kỷ luật nặng một số trọng tài mắc sai lầm nghiêm trọng nhưng sai sót vẫn xảy ra như cơm bữa.

HLV Vương Tiến Dũng, cựu HLV CLB Thể Công đã từng nói vui mà rất chua xót: “Để trọng tài không bị kêu ca, bị chỉ trích, thì chỉ khi nào giải V.League kết thúc, tức là không có trận đấu nào diễn ra”./.

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.