V-League 2018: Nóng, sạch, trẻ hóa

(Baonghean.vn) -Bóng đá Việt Nam đang có hiệu ứng tốt sau ngôi Á quân châu lục của đội tuyển U23. Người ta kỳ vọng V-League sắp khởi tranh sẽ có tính cạnh tranh quyết liệt hơn, các CLB sẽ mạnh dạn trẻ hóa hơn và bóng đá sạch sẽ lên ngôi.

Điểm khác biệt lớn nhất là VFF đang cố gắng sửa sai mô hình hình chóp ngược của bóng đá chuyên nghiệp, cụ thể V-League 2018 sẽ có 1,5 suất xuống hạng, đồng nghĩa với việc sẽ có trận play-off để tranh vé lên, xuống hạng.

Nóng, bóng đá sạch

Mùa giải 2017, nếu như chức vô địch có tên 4 đội bóng đến trận đấu cuối thì vị trí xuống hạng đã điểm tên Long An chỉ sau vài vòng đấu. Có đến gần 10 đội bóng đã thi đấu V-League 2017 mà không có mục tiêu cụ thể, tranh chức vô địch thì không đủ lực, ngôi bét bảng đã có Long An lo. V-League vì thế kém đi sự gay cấn và cả phần hấp dẫn.

Với dàn cầu thủ trẻ trưởng thành, HAGL là đội đầu tiên tuyên bố sẽ tranh chức vô địch V-League 2018 Ảnh Internet
Với dàn cầu thủ trẻ trưởng thành, HAGL là đội đầu tiên tuyên bố sẽ tranh chức vô địch V-League 2018. Ảnh: Internet

Nhưng mùa giải 2018 chắc chắn sẽ không đơn giản ở cuộc chiến trốn xuống hạng của các đội nhóm cuối. Tân Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần bóng đá Việt Nam (VPF) Trần Anh Tú cho biết, từ mùa giải 2018, sau khi được Ban chấp hành VFF phê duyệt, đã quyết định sẽ có 1,5 suất đội V-League 1 xuống hạng nhất, ngược lại sẽ có 1,5 suất cho hạng nhất lên hạng V-League. Như vậy ở mùa giải năm nay, người hâm mộ sẽ chứng kiến trận tranh play-off giữa đội nhì hạng Nhất và đội đứng áp chót V-League. Điều đó hứa hẹn cuộc đua trụ hạng trở nên gay cấn, quyết liệt hơn. Những đội bóng như Nam Định, Cần Thơ, Sài Gòn đang được coi là ứng cử viên sẽ phải quyết tâm sớm ngay từ đầu mùa giải.

Trong khi đó tranh chức vô địch ngoài những cái tên quen thuộc như FLC Thanh Hóa, Hà Nội FC, Than Quảng Ninh có thêm HAGL và TP HCM. Việc bầu Đức sớm tuyên bố mục tiêu của đội bóng phố Núi khiến cho chức vô địch V-League 2018 sẽ trở nên khó lường hơn rất nhiều. Trong đó, TP HCM cũng bước đầu cho thấy tham vọng của bầu trẻ Công Vinh, sau khi đã đổ núi tiền vào việc tuyển HLV, cầu thủ rầm rộ.

Tân CEO VPF Trần Anh Tú đã thể hiện quyết tâm, BTC giải V-League 2018 xác định sẽ cố gắng tận dụng những điều tốt đẹp mà U23 đã mang lại, đặc biệt là hình ảnh để lôi kéo khán giả đến sân. VPF quyết tâm theo đuổi bóng đá sạch, BTC quyết tâm đổi mới từ người cầm còi, hy vọng các trọng tài “sạch sẽ” để có những trận đấu “sạch”. Bầu Tú chia sẻ về điều đổi mới nhất của mùa giải: “Đó là các trận đấu sẽ thật sạch. Chỉ riêng việc đó thôi cũng đã lôi kéo người hâm mộ đến sân rồi. Mà việc này không hề khó với các CLB vì không đòi hỏi các CLB phải tăng chi phí của mình”. Quá đúng!

Trẻ hóa

“Thực sự, những gì mà U23 Việt Nam đã làm được ở vòng chung kết U23 châu Á đã tạo nên một cú hích về phát triển bóng đá trẻ. Đây là điều kiện tốt để chúng ta tạo cơ hội cho những cầu thủ dưới 23 tuổi được ra sân thi đấu nhiều hơn”,Chủ tịch VPF, ông Trần Anh Tú chia sẻ.

Phải khẳng định, nếu không có sự đầu tư mạnh mẽ của đào tạo trẻ thì không thể có kỳ tích của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á vừa qua. Đã đến lúc, V-League bên cạnh các ngoại binh hay để nâng cao chất lượng giải, chúng ta cần ưu tiên nhiều hơn cho các cầu thủ trẻ. VPF đang kiến nghị lên VFF về việc V-League 2018 mỗi đội phải có ít nhất 2 hoặc ít nhất 1 cầu thủ U23 ở đội hình xuất phát.

 Tiền vệ trẻ SLNA Văn Đức kỳ vọng sẽ thay thế xứng đáng Phi Sơn
Tiền vệ trẻ SLNA Văn Đức kỳ vọng sẽ thay thế xứng đáng Phi Sơn Ảnh: Internet

Xét cho cùng, kiến nghị này có lợi cả cho chính các CLB lẫn đội tuyển quốc gia. Thực tế, hiện nay có khá nhiều đội bóng đã mạnh dạn sử dụng cầu thủ trẻ như SLNA, HAGL, Hà Nội, B.Bình Dương…Ngay cả B.Bình Dương, một thời được mệnh danh “Chelsea của Việt Nam” bởi việc tung tiền mua cầu thủ tứ xứ về thi đấu giờ đã thay đổi chiến lược, dùng cầu thủ do chính mình đào tạo.

Với SLNA, chắc chắn cùng với Khắc Ngọc, Olaha thì Văn Đức, Xuân Mạnh - những cầu thủ vừa tỏa sáng tại VCK U23 châu Á 2018 sẽ là trụ cột của mùa giải mới. Trong “cái khó sẽ ló cái may”, biết đâu sau vận đen của Nguyên Mạnh đội bóng xứ Nghệ sẽ trình làng khuôn mặt ấn tượng Văn Hùng - “người gác đền” mới của SLNA.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.