V.League 2019: Đội nào đủ sức ngáng chân Hà Nội?

(Baonghean.vn) - Trước khi mùa giải 2019 khởi tranh, điều tò mò nhất mà nhiều người hâm mộ muốn được biết đó chính là đội nào đủ sức đua chức vô địch với CLB Hà Nội. Nhiều đội bóng đã có sự chuẩn bị chu đáo, chúng ta hãy thử điểm qua một vài cái tên được nhận định là có khả năng cao làm đối trọng với đội bóng Thủ đô.

1.  Viettel - ứng cử viên mang danh tân binh

Điều đặc biệt nhất ở V.League 2019 có lẽ là việc tân binh Viettel được đánh giá là ứng viên nặng ký cho chức vô địch.

Với sự bạo tay của mình trên thị trường chuyển nhượng, hậu duệ Thể Công đang rất nóng lòng cho một tham vọng lớn phía trước.

Họ mang về những nội binh chất lượng. Đó là trung vệ số 1 ĐTVN Quế Ngọc Hải, tiền vệ xuất sắc của Quảng Ninh là Vũ Minh Tuấn và mới đây nhất là danh thủ xứ Nghệ Nguyễn Trọng Hoàng.

Quế Ngọc Hải và Trọng Hoàng chính là 2 bản hợp đồng ấn tượng nhất của đội bóng Viettel
Quế Ngọc Hải và Trọng Hoàng chính là 2 bản hợp đồng ấn tượng nhất của đội bóng Viettel. Ảnh: AFC
Bên cạnh đó, Viettel còn rất chịu khơi khi quyết định sử dụng vị chiến lược gia đến từ Hàn Quốc, ông Lee Heung Sil. Nhà cầm quân sinh năm 1961 này từng dẫn dắt CLB Jeonbuk Hyundai Motors, đội bóng từng 6 lần vô địch K.League và 2 lần vô địch AFC Champions League.
Dường như Viettel đang rất nóng lòng khẳng định sức mạnh của mình, đó có lẽ là một động thái để khơi dậy niềm tự hào một thời mang tên Thể Công.
2. SLNA - Cựu binh hồi hương mang theo tham vọng mới
Không như Viettel, trước khi mùa giải diễn ra, SLNA chứng kiến hàng loạt cựu binh trở về sau nhiều năm bôn ba đất khách. Đó là tiền vệ Quang Tình, người trước đó khoác áo cho đội Cần Thơ. Đó là Văn Bình, Đình Đồng, những ngôi sao đã khẳng định được chỗ đứng ở sân chơi V.League bao năm qua trong màu áo của Thanh Hóa.
Olaha vẫn tiếp tục tái duyên với đội chủ sân Vinh. Anh và những ngoại binh được đội bóng xứ Nghệ tuyển chọn rất kỹ càng, đang chờ đợi để được tỏa sáng ở mùa bóng mới.
Sự trở lại nhiều cựu binh sẽ giúp SLNA mạnh mẽ hơn mùa 2018
Sự trở lại nhiều cựu binh sẽ giúp SLNA mạnh mẽ hơn mùa 2018. Ảnh: AFC
SLNA mùa 2019 là sự kết hợp giữa những nhân tố trẻ đã vào độ chín như Phan Văn Đức, Đình Hoàng, Khắc Ngọc… và những cựu binh dày dặn kinh nghiệm. Mùa giải 2018, SLNA cán đích ở vị trí thứ 4, với một đội hình có chiều sâu hơn, đội bóng xứ Nghệ đang sẵn sàng vượt qua thứ hạng này ở mùa 2019.
3. Than Quảng Ninh - ẩn số thú vị
Đưa Than Quảng Ninh vào danh sách những đội bóng có thể tranh chức vô địch sẽ làm cho nhiều người bất ngờ. Năm nay họ có sự thay đổi chất lượng về mặt nhân sự, bên cạnh đó là sự ủng hộ mạnh mẽ từ các doanh nghiệp khác nhau. Đội bóng của ông Phan Thanh Hùng đang rất thoải mái và đầy tự tin để hướng đến tham vọng cao hơn.
Anh 3: Than Quảng Ninh sẽ là một ẩn số thú vị
Than Quảng Ninh sẽ là một ẩn số thú vị. Ảnh: AFC
Trong đội hình của Than Quảng Ninh mùa 2019 sẽ có 2 tiền đạo đến từ Mỹ và Bờ Biển Ngà, người còn lại là trung vệ Lastro Neven đến từ Croatia. Bên cạnh đó họ đón chào sự trở lại của Tiến Duy, cầu thủ mùa trước chơi cho TP. HCM, cùng sự bổ sung chất lượng mang tên Lê Sỹ Minh, ngôi sao lớn của bóng đá Nam Định ở mùa 2018.
“Chưa bao giờ tôi cảm thấy yên tâm về nhân sự như năm nay, đội bóng giờ đang có được sự hỗ trợ tích cực hơn từ các doanh nghiệp đồng hành. Chúng tôi sẽ quyết tâm lọt vào top 3 V.League 2019” - HLV Phan Thanh Hùng chia sẻ. 
4. Chờ đợi sự trở lại của SHB - Đà Nẵng
Đà Nẵng từng là một thế lực ở V.League, tuy nhiên họ đã đi xuống khá nhiều trong mấy năm gần đây. Giờ đây khi HLV Lê Huỳnh Đức trở lại dẫn dắt, đội bóng sông Hàn hứa hẹn sẽ trở lại đúng với sức mạnh của nhà cựu vô địch.
Thực tế, ở V.League hiện tại khó có đội bóng ngang bằng đẳng cấp với CLB Hà Nội. Tuy nhiên, trong một cuộc đua đường dài, để lên ngôi vô địch cần phụ thuộc rất nhiều yếu tố khác nhau. Hy vọng rằng, khi đội bóng của bầu Hiển đặt quyết tâm cao ở đấu trường châu lục thì sức mạnh ở giải quốc nội sẽ giảm đi. Đó chính là một yếu tố khiến cuộc đua top đầu năm nay hứa hẹn rất hấp dẫn.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.