V.League 2021 dự kiến lùi đến tháng 2/2022; VFF lên phương án cho khán giả vào sân Mỹ Đình

Hiến Tùng (Tổng hợp từ Zing/VnExpress)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - VPF lấy ý kiến về phương án dự kiến tổ chức V.League 2021 vào tháng 2/2022 bằng các trận đấu ở vòng 13; ĐT Việt Nam sẽ được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình ở 5 trận đấu VL thứ 3 World Cup 2022.
V.League 2021 dự kiến lùi đến tháng 2/2022
Chiều 16/7, Công ty CPBĐCN Việt Nam (VPF) gửi phiếu lấy ý kiến cho Hội đồng quản trị VPF về kế hoạch cho giải Hạng nhất Quốc gia 2021 và V.League 2021 và Cúp Quốc gia. Theo đó, V.League sẽ bắt đầu từ ngày 12/2/2022, sau Tết Nguyên đán.
Ngày 16/2, giai đoạn 2 V.League sẽ chính thức bắt đầu và kết thúc mùa giải vào ngày 12/3/2022. Nhà vô địch mùa giải sẽ được xác định trong tháng 3 sau 5 lượt đấu của nhóm A, 6 đội dẫn đầu.
 HAGL đang dẫn đầu V.League sau 12 vòng đấu, nhưng chưa có cơ hội lên ngôi. Ảnh: Quang Thịnh.
HAGL đang dẫn đầu V.League sau 12 vòng đấu, nhưng chưa có cơ hội lên ngôi. Ảnh: Quang Thịnh

Giải hạng Nhất Quốc gia sẽ tiếp tục thi đấu từ ngày 20/11/2021 bằng các trận đá bù ở vòng 7. Giai đoạn 2 của giải đấu này kết thúc ngày 16/12/2021 và kết thúc giai đoạn 2 vào ngày 14/1/2022.

Cúp Quốc gia 2021 được tổ chức vòng 1/8 vào ngày 17/1/2022, vòng tứ kết diễn ra ngày 8/2/2022. Bán kết và chung kết diễn ra từ ngày 15/3 đến 18/3/2022. Hình thức tổ chức giải sẽ được thực hiện theo quy chế hiện hành của 3 giải. Như vậy, ban tổ chức tính đến khả năng dịch Covid-19 sẽ được khống chế và giải đấu được các cơ quan chức năng cho phép.
Lên phương án cho khán giả vào sân Mỹ Đình
Một trong những thông tin vui nhất với ĐT Việt Nam trong những ngày vừa qua khi các cơ quan chức năng đã đồng ý để các học trò HLV Park Hang-seo được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình.

Tuy nhiên, hiện nay, với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, BTC giải đứng trước rất nhiều thử thách trong công tác tổ chức. Theo AFC, các trận đấu tại VL thứ 3 sẽ được đón 30% số khán giả được phép vào sân và số lượng chính xác sẽ được tính toán theo điều kiện của từng địa điểm thi đấu. Còn nhớ tại VL thứ 2 diễn ra tại UAE, AFC đã cho phép đội chủ nhà bán ra 30% số lượng vé và đối với các trận đấu không có sự tham gia của đội bóng chủ nhà UAE, số lượng vé sẽ được chia đều cho hai đội bóng tham gia thi đấu. Trong trường hợp trận đấu có sự tham dự của ĐT UAE, cổ động viên đội khách sẽ được mua tối đa 10% trong tổng số vé phát hành.
 ĐT Việt Nam duy trì mạch bất bại dưới triều đại HLV Park Hang Seo khi đá ở sân Mỹ Đình.
ĐT Việt Nam duy trì mạch bất bại dưới triều đại HLV Park Hang-seo khi đá ở sân Mỹ Đình.

Về vấn đề này, Phó Chủ tịch VFF Cao Văn Chóng cho biết: “AFC không cấm cho khán giả vào sân nhưng để lên được phương án phù hợp cho sân Mỹ Đình là điều không hề đơn giản. Trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát ở 1 số tỉnh thành, chúng tôi phải tính toán rất kỹ, đưa ra nhiều phương án khác nhau để làm sao đảm bảo an toàn nhất cho 5 trận đấu sân nhà của ĐT Việt Nam”.

Theo quy định, trong trường hợp khán giả vào sân phải có giấy xét nghiệm âm tính Covid-19 trong 3 ngày gần nhất, đã tiêm 2 mũi vaccine và thực hiện nghiêm các quy định về phòng dịch bệnh. “Chúng tôi sẽ liên tục cập nhật tình hình diễn biến dịch và trên cơ sở đó sẽ lựa chọn phương án tối ưu nhất trong việc cho khán giả vào sân hay không. Và nếu cho khán giả vào sân thì số lượng sẽ là bao nhiêu 30% sức chứa sân Mỹ Đình”, ông Chóng nói. Sân Mỹ Đình có sức chứa 4 vạn chỗ ngồi và trong trường hợp BTC bán ra hơn 1 vạn vé thì ĐT Việt Nam cũng đã nhận được sự cỗ vũ lớn từ NHM nước nhà.

“Từ nay đến đầu tháng 9 vẫn còn nhiều thời gian, nếu lúc đó dịch bệnh được kiểm soát tốt thì phương án cho khán giả vào sân theo quy định của AFC là rất khả thi. Nhưng việc cho khán giả vào sân vẫn phải nhận được sự đồng ý của cơ quan chức năng. Nói chung chúng ta cùng cầu mong đầu tháng 9, dịch bệnh được kiểm soát tốt để mọi chuyện diễn ra suôn sẻ”, ông Cao Văn Chóng chia sẻ.

Trận đầu tiên sân nhà 7/9 gặp Australia, ĐT Việt Nam hứa hẹn sẽ nhận được “món quà” lớn về tinh thần nếu như khán giả được vào sân tiếp lửa cho đội tuyển.
Messi vẫn là cầu thủ được trả lương cao nhất
Mức lương sau giảm của Messi là 1,66 triệu USD mỗi tuần, trong khi người nhận lương nhiều thứ hai giới cầu thủ - Cristiano Ronaldo - được Juventus trả 1,24 triệu USD mỗi tuần, theo L'Equipe.
Messi vẫn là cầu thủ hưởng lương cao nhất dù chấp nhận giảm để ở lại Barca. Ảnh: EFE.
Messi vẫn là cầu thủ hưởng lương cao nhất dù chấp nhận giảm để ở lại Barca. Ảnh: EFE

Sau nhiều năm, chưa cầu thủ nào bắt kịp Messi và Ronaldo về lương. Người đứng thứ ba - Neymar - đang được PSG trả 838.000 USD mỗi tuần, trong khi Luis Suarez (Atletico) và Antoine Griezmann (Barca) có mức lương bằng nhau là 795.000 USD mỗi tuần.

Barca nợ hơn 1,38 tỉ USD và buộc phải thuyết phục Messi giảm lương trong quá trình thương lượng hợp đồng mới. Thỏa thuận này từng đi vào ngõ cụt, dẫn đến việc Messi đòi ra đi hè năm ngoái. Tuy nhiên, báo chí Tây Ban Nha tin rằng, sau khi vô địch Copa America cùng đội tuyển Argentina, tiền đạo 35 tuổi đã đồng ý giảm nửa lương và ký hợp đồng năm năm với chủ sân Nou Camp.

Trong khi đó, Ronaldo còn một năm hợp đồng tại Juventus. Có nhiều tin đồn về việc ngôi sao người Bồ Đào Nha sẽ ra đi, đặc biệt sau khi "Bà đầm già" hụt hơi trong cuộc đua vô địch Serie A mùa trước. PSG được cho là sẵn sàng trải thảm đỏ để chiêu mộ Ronaldo, với viễn cảnh kết hợp anh cùng Kylian Mbappe và Neymar - người mới gia hạn hợp đồng đến năm 2025.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.